Manila1996
Búa Đá
Để các công việc bạn làm được hiệu quả, thì việc bạn có khả năng ảnh hưởng đến mọi người có vai trò không nhỏ. Chức danh chỉ là một phần, và không phải ai cũng dễ dàng có được. Bạn hoàn toàn có thể trở thành “thủ lĩnh tinh thần” dù không có danh vị gì. Vậy làm thế nào để các đồng nghiệp ủng hộ ý kiến của bạn, các sếp phê duyệt ý tưởng của bạn, và mọi người tìm đến bạn khi cần tư vấn?
Ấn tượng về sự cởi mở sẽ mở ra nhiều liên minh tích cực trong tương lai
Tạo được ảnh hưởng nơi công sở chắc chắn có ý nghĩa thực tế: Bạn làm được nhiều việc hơn và thúc đẩy các dự án mà bạn quan tâm và chịu trách nhiệm đi vào thực tế, đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều khả năng được chú ý, được thăng chức và được tăng lương. Tất nhiên, điều đó không hề dễ dàng nếu bạn không biết được cách tiếp cận hiệu quả với mọi người.
Nếu bạn quá hung hăng, người khác sẽ đề phòng. Nếu bạn quá khúm núm, người khác sẽ coi thường. Hậu quả của cả hai tình huống là họ không muốn ủng hộ bạn. Vì vậy, hãy đứng thẳng với ngực mở rộng, giúp bạn tỏ ra tự tin và tự chủ; tránh cúi xuống và nhìn xuống chân. Tránh khoanh tay (một biểu hiện của phòng thủ), mà hãy mở rộng tay, hướng người về phía đối phương khi trò chuyện. Một giọng nói trầm cũng thể hiện sức mạnh, đồng thời còn giúp đè nén sự lo lắng của bạn nếu có.
Chuyên môn cao giúp bạn được coi trọng, không chỉ là quý mến đơn thuần
Ấn tượng về sự cởi mở sẽ mở ra nhiều liên minh tích cực trong tương lai
Tạo được ảnh hưởng nơi công sở chắc chắn có ý nghĩa thực tế: Bạn làm được nhiều việc hơn và thúc đẩy các dự án mà bạn quan tâm và chịu trách nhiệm đi vào thực tế, đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều khả năng được chú ý, được thăng chức và được tăng lương. Tất nhiên, điều đó không hề dễ dàng nếu bạn không biết được cách tiếp cận hiệu quả với mọi người.
Xây dựng kết nối
Một lý do quan trọng để người khác làm gì đó cho bạn là vì họ thích bạn. Bạn không cần trở thành người hoàn hảo nhất, hoặc người biết cách cư xử duyên dáng nhất trong văn phòng. Bạn chỉ cần có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thuyết phục được mọi người trong mọi việc, nhưng ít nhất nó cũng khiến người khác thử lắng nghe bạn. Chí ít, họ cũng không có định kiến rằng bạn có động cơ tiêu cực khi khởi phát một việc gì đó.Lắng nghe trước
Một trong những cách khiến người khác có thiện cảm với bạn là làm cho họ cảm thấy được lắng nghe. Đơn giản là tập trung vào họ thay vì những tin sốt dẻo, ai đó vừa bước vào văn phòng hay tin báo của điện thoại. Điều này đòi hỏi bạn học được cách kiên nhẫn, xoay người về phía họ, đứng yên tại chỗ và lắng nghe. Bạn thấy khó chịu khi không được lắng nghe như thế nào thì với họ cũng thế. Nếu họ không quan trọng với bạn, sao họ phải ủng hộ bạn và các việc của bạn?Để ý ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu của bạn
Phản ứng đầu tiên của con người khi gặp một người mới là “Người này là bạn hay thù? Họ có cùng phe với mình không?”, hoặc là “Mình có thể áp chế người này không?”. Vì thế, ngôn ngữ cơ thể mà bạn thể hiện cho người khác rất quan trọng.Nếu bạn quá hung hăng, người khác sẽ đề phòng. Nếu bạn quá khúm núm, người khác sẽ coi thường. Hậu quả của cả hai tình huống là họ không muốn ủng hộ bạn. Vì vậy, hãy đứng thẳng với ngực mở rộng, giúp bạn tỏ ra tự tin và tự chủ; tránh cúi xuống và nhìn xuống chân. Tránh khoanh tay (một biểu hiện của phòng thủ), mà hãy mở rộng tay, hướng người về phía đối phương khi trò chuyện. Một giọng nói trầm cũng thể hiện sức mạnh, đồng thời còn giúp đè nén sự lo lắng của bạn nếu có.
Chuyên môn cao giúp bạn được coi trọng, không chỉ là quý mến đơn thuần