Cloud
Administrator
Trong bản ghi nhớ nội bộ gửi đến nhân viên Apple Store và các trung tâm dịch vụ ủy quyền (AASP), Apple đã xác định một lỗi phần cứng xảy ra giới hạn trên các mẫu MacBook Pro 13 inch 2017 không có Touch Bar.
Cụ thể là lỗi liên quan đến ổ cứng SSD và bo mạch chủ, nếu 1 trong 2 bộ phận trên gặp lỗi thì đều phải thay cả 2. Theo MacRumors, bản ghi nhớ không nêu rõ tại sao phải thay 2 bộ phận cùng lúc, hoặc tỉ lệ thiết bị có thể gặp lỗi.
Theo Apple, một thông báo sẽ xuất hiện khi SSD hoặc bo mạch chủ bị rỗi và yêu cầu cả 2 đều phải thay thế.
Lưu ý rằng lỗi này chỉ xuất hiện trên một số mẫu MacBook Pro 13 inch 2017 không có Touch Bar (dùng dãy phím chức năng truyền thống), các tùy chọn Touch Bar hoặc MacBook Pro đời 2016 không bị ảnh hưởng.
Apple cũng lưu ý không cần thay SSD và bo mạch chủ cho các lỗi không liên quan như nứt màn hình, trackpad không hoạt động.
Những thiết bị gặp lỗi sẽ được bảo hành miễn phí kể cả còn hay hết bảo hành. Nếu bị vào nước hoặc va đập thì người dùng phải trả thêm phí trong thời gian từ 5 đến 7 ngày.
Người dùng có thể đăng ký hỗ trợ vấn đề bằng sách truy cập website hỗ trợ của Apple -> chọn Mac -> Mac notebooks -> Hardware Issues -> The topic is not listed -> điền thông tin cần thiết rồi chọn Continute -> chọn Bring in for Repair để đặt lịch hẹn với các AASP tại Việt Nam trong thời gian thích hợp.
Đây có thể là nguyên nhân khiến Apple phải giao MacBook Pro 13 inch 2017 không Touch Bar trễ hơn dự kiến để sửa lỗi trên các mẫu mới sản xuất.
Cụ thể là lỗi liên quan đến ổ cứng SSD và bo mạch chủ, nếu 1 trong 2 bộ phận trên gặp lỗi thì đều phải thay cả 2. Theo MacRumors, bản ghi nhớ không nêu rõ tại sao phải thay 2 bộ phận cùng lúc, hoặc tỉ lệ thiết bị có thể gặp lỗi.
Lưu ý rằng lỗi này chỉ xuất hiện trên một số mẫu MacBook Pro 13 inch 2017 không có Touch Bar (dùng dãy phím chức năng truyền thống), các tùy chọn Touch Bar hoặc MacBook Pro đời 2016 không bị ảnh hưởng.
Apple cũng lưu ý không cần thay SSD và bo mạch chủ cho các lỗi không liên quan như nứt màn hình, trackpad không hoạt động.
Những thiết bị gặp lỗi sẽ được bảo hành miễn phí kể cả còn hay hết bảo hành. Nếu bị vào nước hoặc va đập thì người dùng phải trả thêm phí trong thời gian từ 5 đến 7 ngày.
Người dùng có thể đăng ký hỗ trợ vấn đề bằng sách truy cập website hỗ trợ của Apple -> chọn Mac -> Mac notebooks -> Hardware Issues -> The topic is not listed -> điền thông tin cần thiết rồi chọn Continute -> chọn Bring in for Repair để đặt lịch hẹn với các AASP tại Việt Nam trong thời gian thích hợp.
Đây có thể là nguyên nhân khiến Apple phải giao MacBook Pro 13 inch 2017 không Touch Bar trễ hơn dự kiến để sửa lỗi trên các mẫu mới sản xuất.