This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Anh chị em ai xài thẻ tín dụng VIB chú ý vụ "trích nợ tối thiểu nhé.

moon1004vn

Búa Gỗ Đôi
Bài cảnh báo được chia sẻ trên trang cá nhân của Thành Luân ( fb) . Anh này nghe nói là nhà báo của trang thanhnien.vn


Bẫy lừa thẻ tín dụng
Trước tiên là khẳng định luôn, nếu ai đang có ý định mở thẻ tín dụng bên VIB thì nên cân nhắc lại, vì bọn này bằng cách này hay cách khác cũng sẽ tìm cách bẫy khách hàng để phải đóng tiền phí phát sinh cho nó. Cho dù là bạn có cẩn thận thì cũng vẫn có khả năng mất tiền.
Hiện tại thì mình đang dùng khoảng 2-3 thẻ tín dụng cho vài ngân hàng khác nhau, nói chung là mỗi bank có mỗi ưu/nhược khác nhau, nhưng chưa có ngân hàng nào làm mình khó chịu như bên VIB ngay từ khi mới đặt bút ký xong việc mở thẻ. Hôm nay rảnh rỗi mới ngồi viết cái stt này coi như cảnh giác mọi người.
Chả là hôm qua có ra VIB chi nhánh Cao Thắng (Q3, TP.HCM) làm thao tác hủy thẻ VIB Premier Boundless. Thẻ này được 1 người quen giới thiệu vì nó có liên kết một số ưu đãi mình quan tâm (có kết nối được với các phòng chờ ở các sân bay quốc tế, chi tiêu thẻ được tích điểm dặm qua VNA,… đây là thông tin mình hứng thú vì các ưu đãi khác hầu như các thẻ khác đều có na ná nhau). Mức phí 1,3tr/năm – mình ok mở từ tháng 10.2022 và sau khi mở xong cảm giác thực sự bực bội từ đây (các ngân hàng khác đang dùng không bị phiền toái như vầy).

Vừa đặt bút ký mở thẻ xong thì 2 ngày sau đã có 2 3 số điện thoại lạ tự xưng là người của VIB gọi chào mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng (có còn biết là khoảng 1 tuần nữa thẻ sẽ được giao cho mình). Tuy nhiên, khi hỏi nó vài thông tin thì biết ngay bọn này là lừa đảo, ai dại dại mà ko rõ là khéo mất tiền trong thẻ cho bọn nó (báo chí cảnh báo vụ này rất nhiều rồi). Và cho đến khi mình lấy thẻ xong thì nhiều số lạ khác vẫn gọi chào mời (phải công nhận là bạn nào bên VIB bán data cho bọn lừa đảo có tâm thật, bán chi tiết kể cả biết hạn mức thẻ của mình được cấp là bao nhiêu luôn, chi tiết vậy hèn gì báo chí nói hoài cảnh báo hoài vẫn có người bị lừa). Gọi cho sales tư vấn bảo em ơi, sao bên em làm chuyện thất đức thế thì sales còn bảo e cũng bị bán data, anh chịu khó khóa chặn số giùm em (nghe xong thấy VIB nó phèn thật sự).
Bẫy lừa phạt lãi trả chậm.
Mình thì hay được nhiều người nhờ mua đồ, trả góp qua thẻ cũng có nên thành ra chi tiêu qua thẻ cũng tương đối kha khá, cho nên lúc mở thẻ dù sales tư vấn và có đưa hợp đồng không có điều khoản “Đăng ký trích nợ tự động” thì đã yêu cầu sales bổ sung phần này vào, vì trước khi mở thẻ tín dụng VIB thì mình đã có 1 tài khoản VIB từ lâu rồi, cho nên để tránh phát sinh tiền đã nói sale bổ sung phần này vào, phần cho đỡ nhớ việc chi tiêu hàng tháng đến ngày nào phải trả tiền thẻ. Lúc nghe mình nói thế, sales cũng bảo “đăng ký cái này cho tiện là đúng rồi anh, anh đỡ phải nhớ ngày thanh toán và phát sinh lãi trả chậm”. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy.
Đều đặn các tháng sau, VIB đều không trích nợ tự động mà cứ canh đúng gần 1h sáng (tổ cha cái thằng kỹ thuật VIB nó hẹn giờ bắn thông báo “khéo” thật sự), mà nó bắn các thông báo này qua app chứ không phải là qua sms nên ai không để ý là không biết tiền đang bị phạt bị trừ trong thẻ. Ban đầu số tiền còn ít ít, về sau các tháng xài dần nó lại tích thành số to hơn, dần dần vài tháng gần đây mình mới để ý và mới thấy số tiền nó tích theo hàng tháng lớn dần. Bởi theo quy định của VIB, nếu khách hàng lại chậm thanh toán dù 1 ngày, sẽ bị phạt 4% trên toàn bộ dư nợ hiện tại của thẻ. Hiện tại, mức lãi suất 2,7%/tháng tương ứng 32,5%/năm là rất cao và phí thanh toán trễ hạn 4% trên dư nợ tối đa cũng rất cao, tổng cộng lên đến 6,71%/tháng và tương đương mức lãi suất 80,52%/năm. Cái ngặt của VIB là nó phạt dựa trên tổng dư nợ chứ không phải là phí phạt theo từng tháng trả chậm. Đến khúc này thì mình cảm thấy là ah cái bọn VIB này nó đang “ăn bẩn” thật sự, dù rằng trên HD mình đã có điều khoản “Trích nợ tự động”.
Do công việc cũng bận rộn, cũng khó có time ra bank đôi co nên thôi cứ alo cho tổng đài, thì alo liên tục 3 ngày từ giờ hành chính đến sau 17h đều báo “tổng đài viên bận hết” – chắc bị ăn chửi nhiều quá hay sao mà bận suốt, mình cũng đăng ký luôn vụ gọi lại khẩn cấp cho khách hàng… rồi mình lại bận làm việc, rồi lại quên và đóng tiền thẻ cho xong. Sau đó đến tháng này bị phạt tiếp nên mới quyết định ra phòng giao dịch hủy thẻ
Tranh cãi ở phòng giao dịch
Ra phòng giao dịch khiếu nại, thì bạn nhân viên báo là trên hệ thống không thấy ghi nhận cuộc gọi nào của mình, cũng không thấy mình đăng ký dịch vụ gọi lại. Mình mới bảo thế hệ thống VIB bọn em cùi quá, thời đại 4.0 rồi mà hệ thống không ghi nhận được lỡ khách hàng bị mất thẻ, báo lên tổng đài mà cứ kẹt mạng vậy rồi sao xử lý. Cuối cùng thì cũng chỉ nghe lời xin lỗi và ghi nhận.
Khiếu nại tiếp vụ “trích nợ tự động” thì em nhân viên bảo là đúng là a có đăng ký, nhưng dịch vụ bên e là chỉ trích tiền “số dư nợ tối thiểu” chứ không phải toàn bộ dư nợ, chắc bạn sales tư vấn anh không kỹ. Mình mới bảo ơ thế bank bên e lừa đảo ah, xài nhiều bank rồi chả có bên bank nào làm cái trò vớ vẩn này với khách hàng, ngoài ra trên HD cũng không hề ghi là “số dư nợ tối thiểu” mà chỉ ghi điều khoản là “Trích nợ tự động” – nói xong thì cô nhân viên cũng im lặng ko nói gì rồi xin lỗi, xong lại bảo là do mình sau đó tự đóng tiền vô thẻ nên xảy ra sai sót. Mình bảo là anh nhận được tin nhắn trừ tiền phạt lãi xong a mới biết là đến ngày đóng tiền thẻ, chứ làm sao anh nhớ được ngày, thế cái tiền lãi phạt kia nó đi đâu em? Thì nhân viên cũng im ko giải thích được.
Mình yêu cầu khóa thẻ và thanh toán toàn bộ các tiền góp còn thiếu, thì nhân viên bảo mình sẽ bị phạt và phải gọi lên tổng đài VIB để nhờ hỗ trợ. Khúc này đã đến tận phòn giao dịch mà nó còn bắt mình phải gọi tổng đài để nhờ hỗ trợ khóa thẻ thì mình cảm thấy bọn VIB làm ăn cực kỳ tào lao. Gọi tổng đài thì nó bảo đóng thẻ lại bảo mình là anh mà đóng thẻ là bị phạt tiền đóng, anh có chịu không. Khúc này chửi tổ cha nó bảo đang ở phòng giao dịch rồi, khóa đi rảnh đâu mà tiếc vài trăm ngàn tiền đóng thẻ. Xong nộp tiền rồi tất toán, thế mà hôm qua đến nay tổng đài vẫn cứ gọi hỏi thăm vì sao mình đóng thẻ.. Mình bảo vì VIB làm ăn lừa đảo thì đóng chứ sao, nó mới không gọi nữa.
Ah cái hôm ra khóa thẻ, quầy kế bên có bà cô lớn tuổi cũng ra chửi nhau với nhân viên, lý do là vì thẻ tín dụng của bà này đang ở hạn mức thấp, VIB tự gửi mail và nâng hạn mức cao hơn (kèm theo tiền phí thẻ cao hơn) và bà này bị thu tiền phát sinh cao hơn. Nên bả cũng ra khiếu nại và đòi hủy thẻ. Nhân viên trả lời là “ngân hàng đã mail cho bà và bà nằm trong ưu đãi gì đó, nên được nâng hạn mức thẻ, mà mail không thấy bà trả lời tức là đồng ý”. Bà này mới chửi bảo khách hàng không mail lại nói gì, và bả cũng không dùng mail mà VIB tự ý cào tiền trong thẻ bả khác gì cướp tiền khách đâu… nhân viên cũng im re.
Năm kinh tế khó khăn, dạo này đi đâu cũng thấy lừa đảo và làm ăn chụp giật.. đến ngân hàng cũng tìm cách bẫy chính khách của mình thì không biết tư duy làm ăn như vầy thì làm sao mà bền vững. Nay phải dành trọn thanh xuân ngủ trưa để viết stt, mình cũng khổ lắm, nghèo quá tối thức khuya làm việc đêm mới để ý thông báo từ bank trên app, chứ không là cũng ko biết lun
P/S: Edit thêm 1 chút vì tự nhiên có vài nick nhắn tin bảo mình ko biết xài thẻ, dìm VIB rồi gà mờ ko biết vụ trích nợ tự động số dư tối thiểu bị phạt là đúng rồi.
Do stt ko muốn nêu tên vài bank đang xài (cũng đăng ký phần này nhưng ko bị) nên mình mới khẳng định là cái bọn VIB làm ăn bát nháo, lúc ký HD mình đã hỏi sales là em trích hết số dư nợ cho anh, như các ngân hàng khác thì sales chắc nịch bảo a tick vô ô "Trích nợ tự động" là xong, thì mình thấy ok với lại trên HD cũng đâu có ghi dòng chữ nào là "trích nợ tối thiểu".
Cái tào lao lớn nhất của VIB nằm ở đoạn kể cả "trích nợ tối thiểu" nó cũng ko hề trích 1 đồng nào bên thẻ chính của mình, mà cứ phạt lãi đều - nên có thể hiểu là HD ký vụ trích nợ nó ko hề làm, nên mình mới biết. Hỏi tư vấn thì nó cũng bảo em cũng ko hiểu, nên thôi mình mới kêu đóng tiền, mà đóng thẻ là mình kêu còn nợ bao nhiêu là mình thanh toán hết, cho nên đừng bảo mình là than khóc xin giảm...

Nguồn
 

bdkhuong

Búa Đá
Anh em cần dùng ngân hàng nào nên tham khảo bài viết này

Đọc kỹ để lựa chọn ngân hàng thích hợp với nhu cầu của mình
 

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Bởi theo quy định của VIB, nếu khách hàng lại chậm thanh toán dù 1 ngày, sẽ bị phạt 4% trên toàn bộ dư nợ hiện tại của thẻ. Hiện tại, mức lãi suất 2,7%/tháng tương ứng 32,5%/năm là rất cao và phí thanh toán trễ hạn 4% trên dư nợ tối đa cũng rất cao, tổng cộng lên đến 6,71%/tháng và tương đương mức lãi suất 80,52%/năm. Cái ngặt của VIB là nó phạt dựa trên tổng dư nợ chứ không phải là phí phạt theo từng tháng trả chậm. Đến khúc này thì mình cảm thấy là ah cái bọn VIB này nó đang “ăn bẩn” thật sự, dù rằng trên HD mình đã có điều khoản “Trích nợ tự động”.

Khiếu nại tiếp vụ “trích nợ tự động” thì em nhân viên bảo là đúng là a có đăng ký, nhưng dịch vụ bên e là chỉ trích tiền “số dư nợ tối thiểu” chứ không phải toàn bộ dư nợ, chắc bạn sales tư vấn anh không kỹ. Mình mới bảo ơ thế bank bên e lừa đảo ah, xài nhiều bank rồi chả có bên bank nào làm cái trò vớ vẩn này với khách hàng, ngoài ra trên HD cũng không hề ghi là “số dư nợ tối thiểu” mà chỉ ghi điều khoản là “Trích nợ tự động” – nói xong thì cô nhân viên cũng im lặng ko nói gì rồi xin lỗi


Ngắn gọn 2 ý này.
 

PhuocNGO

Rìu Bạc Đôi
kinh khủng !
 

atula

Búa Gỗ Đôi
Nếu có thì thật sự kinh khủng. Các ngân hàng bây giờ bất chấp tất cả để chạy theo lợi nhuận như SCB và VIB như này thì sau này nền kinh tế Việt Nam lãnh đủ.
 

PhuocNGO

Rìu Bạc Đôi
tốt nhất là ae trả nợ đúng hạn, đừng để chậm thanh toán dù 1 ngày !
 

Trong Le

Rìu Vàng
mình cũng có thẻ tín dụng của VIB, xài mấy năm rồi.
Mình cũng thấy ngân hàng VIB có 2 vấn đề giống bài viết đề cập:
- tính lãi và phạt trả chậm rất cao. Mình từng bị VIB phạt 150k vụ này rồi. Mà vụ này chắc ngân hàng nào cũng vậy.
- không ghi rõ trích nợ bao nhiêu. vụ này mình có hỏi ngay từ đầu rồi nên biết.

Nhưng mình thấy bài viết có vấn đề vài chỗ:

1. Mình bỏ tiền, bỏ công ra để làm thẻ, chi tiêu trong thẻ mà quên đóng phí, quên thanh toán nợ, rồi nói "làm sao nhớ được ngày" > nghe chán thiệt > Việc quan trọng như vậy mà không nhớ thì tốt nhất đừng xài thẻ vì mức phạt rất lớn.

2. Việc thanh toán theo hình thức trích nợ tự động là chỉ trích số tối thiểu, việc này mình biết từ đầu khi làm thẻ. Mình thấy như vậy là hợp lý vì không phải ai cũng đồng ý trích trừ toàn bộ tiền trong tài khoản. phần còn lại sẽ chuyển sang trả góp hoặc trả sau tùy theo khả năng.

3. Bên VIB nâng cấp thẻ hoặc nâng hạn mức đều thông báo qua email. Việc sử dụng 1 dịch vụ ngân hàng, công nghệ mà nói là không xài email, trong khi trước đó cung cấp email cho ngân hàng thì cái này là lỗi của người dùng.

4. Nếu thẻ nào ít xài hoặc không xài thì mình hủy ngay. Hiện mình xài 2 thẻ, hạn mức rất thấp nhưng mình kiểm soát được ngày sao kê, ngày cần thanh toán dư nợ. Chứ không phải xài nhiều thẻ cho oai rồi không quản lý nổi, bị phạt tiền.
 
Sửa lần cuối:

Swings Onlyone

Rìu Chiến
VIP User
nó đào hố cho ông nhảy thôi tôi không nói đi. đây là lỗi của nó.

nhưng ông đi vay (hình thức có thể khác nhưng bản chất vẫn là vay) mà ông nói "tôi không nhớ được ngày" "tôi sao nhớ nổi" "tôi quên"
ông có thấy mình hãm không? vài chục ngàn ông "ngang tàn" nói quên nghe còn hợp lý, vài chục triệu ông nói ông quên?
  1. là ông rất giàu
  2. là tánh ông thuộc loại muốn mượn không muốn trả, có thể kéo bao lâu liền kéo bao lâu
 

atula

Búa Gỗ Đôi
( “Đăng ký trích nợ tự động” thì đã yêu cầu sales bổ sung phần này vào, vì trước khi mở thẻ tín dụng VIB thì mình đã có 1 tài khoản VIB từ lâu rồi, cho nên để tránh phát sinh tiền đã nói sale bổ sung phần này vào, phần cho đỡ nhớ việc chi tiêu hàng tháng đến ngày nào phải trả tiền thẻ.)
Ông này đã có tài khoản tiền gửi của VIB rồi thì nó phải gắn vào thẻ tín dụng của ông này để trích tiền gửi ra thanh toán luôn còn thừa hay thiếu thì ổng sẽ biết. Cái này là do thằng VIB làm tào lao trong khi ổng đã hỏi kỹ bọn tư vấn viên luôn rồi.
 

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
Đọc cả bài dài trên của ông đó thì tôi thấy cái VIB còn không chịu trừ tiền vào tài khoản gốc của ông đó , cũng một vì thế nên ông đó không nhớ thời điểm trả dẫn đến bị phạt, mà phạt thì ối dồi ơi luôn.
 

sonha

Rìu Sắt
Đúng rồi trích nợ tự dộng từ tài khoản thì còn cần nhớ ngày làm j, chỉ cần có đủ tiền trong tk là nó tự trừ thôi.
 

ngaunhien

Gà con
may là xưa đăng ký VIB nó không duyệt, bị nó gạt hồ sơ 2 lần nên qua mấy ngân hàng khác làm thẻ, tự cảm thấy may mắn khi không bị dây vào mấy cái linh tinh này

mình xài bên VPB cũng bị bán thông tin nhưng bị gọi 1 vài lần rồi không thấy làm phiền nữa, chắc thấy mình nghèo quá nên nó chẳng thèm gọi nữa
 

Meliodash

Gà con
Có điều kiện thì đừng bao giờ sử dụng thẻ của mấy bank cỏ này, cứ bidv, mb mà dùng