Review Phim - Alien - Romulus 2024 - Huyền thoại Quái vật không gian trở lại! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We don't have any banner, Flash, animation, obnoxious sound, or popup ad. We do not implement these annoying types of ads!

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Review Phim Alien - Romulus 2024 - Huyền thoại Quái vật không gian trở lại!

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Mỹ
- Đạo diễn: Fede Alvarez
- Diễn viên: Vui lòng xem thêm trên trang IMDB
- Thời lượng: 1 giờ 59 phút
- Thể loại: Khoa học viễn tưởng.

ĐÁNH GIÁ:
Để thuận lợi trong việc theo dõi bộ phim, mình gửi link bài về Alien mình viết trước đó, các bạn nên đọc để hiểu sơ về dòng thời gian của quái vật ngoài không gian này, trường hợp không xem seri Alien vẫn xem phim được, vì bộ phim sẽ tóm tắt nhanh gọn lẹ.


Do bài viết mình đăng năm 2022, 2 bộ phim tiền chuyện dở quá không viết nội dung, sẵn mình cập nhật luôn để các bạn biết thêm:

Prometheus (2012):
Khoảng 30 năm trước các sự kiện của Alien 1979 , các nhà khoa học Elizabeth Shaw và Charlie Holloway phát hiện ra một bản đồ sao trong số những tàn tích của một số nền văn minh cổ đại trên Trái Đất.
Cùng với người máy David 8 và hy vọng khám phá ra nguồn gốc của loài người , họ lên tàu vũ trụ USCSS Prometheus và đến hành tinh xa xôi LV-223 trong hệ thống Zeta 2 Reticuli , cùng một khu vực không gian nơi tìm thấy hành tinh nhỏ LV-426 trong Alien .
Ở đó, họ phát hiện ra tàn tích cổ xưa của một nền văn minh tiên tiến, được gọi là Engineers ( cùng chủng tộc với phi công đã chết trên con tàu bỏ hoang trong Alien ), những người đã phát triển vũ khí sinh học dưới dạng chất gây đột biến gây bệnh có thể khiến loài người tuyệt chủng.
Những nỗi kinh hoàng mà họ gặp phải dẫn đến mất mát của phi hành đoàn ngoại trừ David và Shaw vẫn sống xót.

Alien: Convenant (2017):
Mười một năm sau sự kiện Prometheus , tàu thuộc địa USCSS Covenant , chở hàng ngàn người thực dân và hàng trăm phôi thai người trong trạng thái đông lạnh, tiến về hành tinh Origae-6.
Phi hành đoàn bị đánh thức bởi một vụ nổ neutrino và chặn được một đường truyền được gửi từ Shaw, mà họ quyết định lần theo đến một hành tinh quê hương của Engineer có vẻ như có thể sinh sống được (được gọi là Hành tinh 4), không có bất kỳ sự sống nào, đa số là thực vật.
Khi một số thành viên phi hành đoàn bị nhiễm cùng một chất gây đột biến mà phi hành đoàn Prometheus gặp phải và sinh ra một giống Người ngoài hành tinh mới, Neomorphs, người máy David 8 đã giải cứu họ.
Thông tin tiết lộ rằng anh ta đã đưa Shaw đến hành tinh này, David 8 đã giết chết tất cả sự sống không phải là thực vật và bắt đầu thử nghiệm trên xác chết của Shaw để tạo ra giống Người ngoài hành tinh của riêng mình.
Động cơ thay thế sự sống của con người bằng Người ngoài hành tinh của David 8 trở nên rõ ràng, và với sự ra đời của một giống Người ngoài hành tinh mới khác.
Một chuyên gia cải tạo địa hình tên là Daniels và phi hành đoàn còn lại buộc phải chạy trốn khỏi thế giới này.
Sau khi xử lý những Người ngoài hành tinh đang đuổi theo họ, các thành viên phi hành đoàn trở về Covenant và được đưa trở lại trạng thái ngủ đông bởi một người máy mà họ tin là Walter của họ.
Chỉ khi Daniels được đưa vào buồng đông lạnh của mình, cô mới nhận ra rằng Walter đã bị thay thế bởi David 8 ( có ngoài hình giống hệt nhau ).
Với phi hành đoàn, những người di dân và phôi thai trong tay mình, David liên lạc với Weyland-Yutani trở lại Trái đất, nói rằng mặc dù phần lớn phi hành đoàn đã bị giết trong vụ nổ neutrino, họ sẽ tiếp tục đến Origae-6.

Alien 1979: ( Nhắc sơ để theo dõi câu chuyện cho dễ tí )
Trên đường trở về Trái Đất, phi thuyền chuyên cứu hộ Nostromo bị chuyển hướng đến một hành tinh nhỏ hoang vắng bởi một tín hiệu bí ẩn từ một tàu vũ trụ ngoài hành tinh bị bỏ hoang.
Bên trong con tàu ngoài hành tinh, phi hành đoàn phát hiện ra hàng nghìn vật thể giống như quả trứng.
Một sinh vật, được giải phóng từ một trong những quả trứng, bám vào mặt một thành viên phi hành đoàn, khiến anh ta bất tỉnh.
Những người khác phá rời đi để đưa anh ta trở lại tàu Nostromo.
Ký sinh trùng chết và thành viên phi hành đoàn tỉnh dậy, dường như không bị ảnh hưởng gì.
Ngay sau đó, một sinh vật ngoài hành tinh bùng nổ chui ra từ ngực anh ta và phát triển nhanh chóng thành một sinh vật lớn gây chết người, phi hành đoàn cố gắng giết chết nó.
Tàu Nostromo bị phá hủy trong một nỗ lực không thành công nhằm giết sinh vật đó, chỉ còn mỗi Ellen Ripley trở thành người sống sót duy nhất trên xuồng cứu sinh của con tàu.


Ripley chỉa súng bắn tên về phía Alien


Alien trúng tên và bị hút ra ngoài không gian




Xác Alien trôi nổi ngoài không gian cùng với xác tàu Nostromo


Dòng thời gian của seri Alien, bộ phim này diễn ra sau Alien 1979​

- Nội dung: Giới thiệu sơ tuyến nhân vật...
Rain - Nữ nông dân khai thác tài nguyên thuộc tập đoàn Weyland-Yutani, mong muốn rời khỏi nơi đó để đến hành tinh độc lập khác sinh sống, nơi có ánh mặt trời tươi đẹp.
Andy - Người máy nhân tạo, được cha của Rain thu lượm từ bãi phế liệu, xem Rain là chị gái, luôn cố gắng giúp đỡ Rain.
Tyler - Thủ lĩnh của nhóm, người lên kế hoạch tẩu thoát.
Kay - Chị gái của Tyler, cô đang mang thai.
Bjorn - Bạn của Tyler, anh ta luôn có ác cảm với người máy vì mẹ anh chết do quyết định tàn nhẫn của chúng.
Navarro - Bạn gái của Bjorn, chuyên gia kỹ thuật, phi công của nhóm.


Các dạng phát triển của Alien:
1. Egg: do Alien Queen đẻ ra trứng, nhưng trong phim, các nhà khoa học đã lai tạo nên phôi thai sẵn.
2. Facehugger: hình dạng có 8 chân và 1 đuôi, giúp chúng di chuyển nhanh, quấn lấy cổ nạn nhân, ký sinh vào cơ thể.
3. Chestburster: hình dạng có 2 chân trước nhỏ, đầu tròn, sẽ phá vở lồng ngực nạn nhân để chui ra.
4. Xenomorph: hình dạng có 2 tay, 2 chân và đuôi nhọn, thú săn mồi nguy hiểm!




Nguyên mẫu thiết kế Alien - Xenomorph trong phần phim Alien đầu tiên năm 1979​

Năm 2142, tàu thăm dò không gian Weyland-Yutani bay đến vị trí đống đổ nát của USCSS Nostromo, đã bị phá hủy hai thập kỷ trước.
Tàu thăm dò thu thập một cái kén lớn và khởi hành đến trạm vũ trụ nghiên cứu bí mật.
Khi đến nơi, các nhà khoa học tiến hành mở kén, để lộ ra 1 cá thể loại xenomorph đã giết chết hầu hết phi hành đoàn của Nostromo.
Hơn 5 tháng sau, tại thuộc địa Jackson's Star trên LV-410, Rain Carradine làm việc và sống với em trai nuôi Andy, một người máy android bị trục trặc được người cha quá cố của Rain lập trình lại.
Sau khi hợp đồng làm việc ban đầu của Rain bị Weyland-Yutani buộc phải gia hạn không thể xin được phép thông hành để rời đi nơi khác.


Nhóm của Tyler bàn kế hoạch chạy trốn khỏi hành tinh LV-410​

Bạn trai cũ của Rain là Tyler thuyết phục cô tham gia kế hoạch chạy trốn cùng với Kay, Bjorn, Navarro.
Nhóm của Tyler bay đến một tàu vũ trụ lớn của Weyland-Yutani bị bỏ hoang để lấy các buồng đông lạnh cho phép họ trốn thoát đến hành tinh Yvaga.


Tàu hàng Corbelan bay ra ngoài không gian​

Khả năng giao tiếp với hệ thống máy tính trên tàu vũ trụ bỏ hoang của Andy là rất quan trọng vì cậu là người máy của tập đoàn Weyland-Yutani, nên cần Andy tham gia, nhưng Rain do dự khi đưa em trai đi cùng nhóm.
Andy thuyết phục Rain cho phép mình hỗ trợ.
Họ lái tàu chở hàng Corbelan IV tới con tàu vũ trụ, thông tin cung cấp tàu tên Phục hưng - một trạm nghiên cứu Weyland-Yutani được chia thành hai phần gọi là Romulus và Remus, ám chỉ truyền thuyết La Mã.


Tàu hàng Corbelan tiếp cận tàu vũ trụ Renaissance​

Nhóm Tyler phát hiện tàu vũ trụ này sẽ va chạm với vành đai, sẽ bị phá hủy, nên họ phải nhanh chóng lên tàu để lấy buồng ngủ đông và rời khỏi đó càng sớm càng tốt!


Tyler tìm thấy buồng ngủ đông​

Khi lên được tàu vũ trụ, họ tìm thấy buồng ngủ đông nhưng nguyên liệu không đủ dùng, để đến được hành tinh Yvaga cần 9 năm, còn buồng ngủ đông pin chỉ đủ 3 năm, Tyler, Bjorn và Andy đi tìm thêm nguyên liệu, họ không hề hay biết khi đi vào phòng nuôi Facehugger, khi tháo nguồn năng lượng đã vô tình giải phóng chúng.


Tyler và Bjorn cố gắng rút lõi năng lượng


Những con Facehugger thức tỉnh


Con Facehugger cố gắng bám vào Bjorn nhưng bị anh đánh rơi ra

Hệ thống bảo vệ của tàu vũ trụ được khởi động, đã đóng cửa phòng nuôi cấy, Andy không thể mở được cửa, Rain phải lấy cơ sở dữ liệu từ xác người máy Rook, đưa cho Tyler đặt vào Andy, nâng cấp quyền cho cậu ta để mở được cửa.
Bản cập nhật này cấp cho Andy quyền truy cập vào trạm đồng thời cập nhật phần mềm của mình. Điều này cũng thay đổi "chỉ thị hàng đầu" của Andy, khiến cậu ta chỉ trung thành với tập đoàn Weyland-Yutani.
Khi cả nhóm chạy trốn khỏi căn phòng, một con Facehugger bám lấy Navarro.
Rain kích hoạt lại Rook để hỏi thông tin, cách xử lý, giúp đỡ Navarro.


Người máy Rook nói về sinh vật tấn công nhóm của Tyler


Xác của Alien đầu tiên tấn công tàu Nostromo


Mũi tên của Ripley vẫn còn nằm trên cơ thể Alien​

Rook nói rằng xenomorph bị tàu thăm dò đem về nghiên cứu, nhưng nó đã giết chết hết nhân viên của tàu Renaissance trước khi nó bị giết.
Mặc dù Tyler đã loại bỏ Facehugger bằng cách bơm khí lạnh vào đuôi nó, Rook cảnh báo rằng nó có thể đã cấy "hạt giống" của mình vào cơ thể Navarro.


Con Facehugger bám vào Navarro

Bất chấp nỗ lực ngăn cản của Andy, Bjorn bất mãn bỏ trốn cùng Navarro và Kay trên tàu Corbelan, để lại Tyler, Rain và Andy...
Kay kinh hoàng chứng kiến một con Chestburster xuất hiện chui ra từ lồng ngực của Navarro, nó giết chết cô.


Con Chestburster chui ra từ ngực của Navarro

Tàu Corbelan đâm vào nhà sân bay Romulus, gây nguy hiểm cho quỹ đạo của tàu vũ trụ và lệch hướng, khiến tàu vũ trụ sẽ va chạm với vành đại hành tinh của LV-410 với thời gian sớm hơn.


Tàu Corbelan va chạm và rơi xuống khoan sân bay Romulus của tàu vũ trụ Renaissance​

Rain và Tyler muốn đến vị trí tàu Corbelan trong ở trong khoang sân bay Romulus, họ đi phải qua hành lang có quá nhiều con Facehugger, họ nhận ra Facehugger không có mắt, chỉ tấn công nhờ nhiệt độ cơ thể con người, tiếng động lớn, nên Andy nghỉ ra cách tăng nhiệt độ hành lang lên bằng nhiệt độ cơ thể...
Kay bất tỉnh do va chạm, còn Chestburster trốn thoát.
Kay tỉnh lại và gặp Bjorn, 2 người phát hiện ra chiếc kén mà Chestburster tạo thành, nó chuẩn bị thay đổi và Bjorn tấn công nó bằng dùi cui tích điện cực mạnh.
Xenomorph đâm vào mắt Bjorn và nhỏ máu có tính axit vào người anh ta, khiến trái tim Bjorn vở nát.


Bjorn bị máu acid của Alien giết chết​

Trong khi Kay cố gắng mở cửa tàu để thoát ra thì Rain và Tyler, Andy đang đi vào hành lang có Facehugger ở khắp nơi, họ cố gắng không tạo ra tiếng động nhưng Kay gọi đến nhờ Tyler giúp đỡ, Kay tìm được chìa khóa mở cửa tàu, nhưng nhìn thấy Xenomorph trưởng thành đang mở kén chui ra, khiến Kay hoảng loạn, té từng tàu xuống đất, bất tỉnh...

Tyler và Rain đang ở trong hành lang có nhiều con Facehugger


Rain phải giữ im lặng để tránh bị Facehugger tấn công

Rain và Tyler, Andy bắt buộc phải chạy thật nhanh ra khởi hành lang với sự truy đuổi của các con Facehugger, may mắn họ đã kịp thoát và khóa cửa hành lang lại.



Những con Facehugger đuổi theo Tyler, Rain và Andy

Kay tỉnh dậy, cố gắng bò nhẹ nhàng tới cánh cửa ở gần đó.
Rain và Tyler gặp được Kay, nhưng phía trên cao, Xenomorph từ từ bò tới, rất chậm rãi, nó cố tình đợi cánh cửa mở ra và tiếp tục săn mồi!


Con Xenomorph chờ đợi cánh cửa mở ra

Andy từ chối mở khóa cửa để Rain và Tyler gặp nguy hiểm, đồng thời họ bất lực nhìn Kay bị Xenomorph tấn công.
Andy tìm thấy các mẫu của một hợp chất có tên Z-01 (mà Rook gọi là "lửa Prometheus"), mà các nhà khoa học đã chiết xuất từ xenomorph và kết hợp với DNA của con người để trở thành con người "hoàn hảo" vượt qua những môi trường khắc nghiệt ở các hành tinh khác nhau.


Mẫu ADN nguyên thủy được người máy David 8 tìm thấy, được tập đoàn Weyland-Yutani tiếp tục nghiên cứu​

Rook khẳng định các mẫu phải được đưa đến Jackson's Star và chỉ mở cửa cho phép tàu Corbelan rời đi khi Andy lấy được Z-01.
Rain và Tyler được Andy cấp cho súng trường để chống lại xenomorph, nhưng Andy cảnh báo họ không nên sử dụng chúng kẻo máu của Xenomorph là acid làm tan chảy thân tàu, gây ra vụ nổ giảm áp.
Rain nhận ra lối đi vào đã bị Xenomorph chờ sẵn, Andy tìm ra lối thoát mới, họ di chuyển qua đường hầm..
Nhận thấy đường hầm là nơi các Xenomorph bắt con người về để làm vật chủ cho các Facehugger ký sinh - Tổ của chúng!
Rain đề nghị Andy tìm đường mới.



Tyler tìm thấy Kay vẫn an toàn chưa bị ký sinh, nhưng mất máu do bị Alien tấn công

Nhưng Tyler nghe thấy tiếng của Kay nên chạy vào đường hầm, Rain và Tyler giải cứu Kay khỏi một cái kén, nhưng Tyler bị Xenomorph giết hại và Andy mất khả hoạt động.






Xenomorph giết chết Tyler​

Rain đưa Kay lên thang máy để lên tàu Corbelan cùng với lô Z-01 để rời đi.
Rain đắn đo, cuối cùng yêu cầu Kay tự mình đến tàu Corbelan trước, cô quyết định quay lại cứu Andy...
Bị thương nặng, Kay tự tiêm Z-01 cho mình trong lúc đi đến tàu Corbelan.
Rain quay lại với Andy và loại bỏ con chip điều khiển của Rook, nhờ đó khôi phục lại bản chất hiền lành của Andy. Các con Xenomorph xông đến chỗ họ...
Rain nhờ Rook giúp đỡ nhưng ông ta từ chối.
Trong lúc tuyệt vọng, Andy lại nói những câu nói đùa của mình...gợi ý cho Rain về Trọng lực, cô tắt hệ thống tạo trọng lực, vào tư thế chuẩn bị, mở súng lên và bắn những con Xenomorph và Facehugger đang lao tới.





Rain và Andy tử chiến với bọn Xenomorph và Facehugger

Dù bọn quái vật bị tiêu diệt nhưng máu acid của chúng lở lững trong không trung, khiến việc di chuyển cực kỳ khó khăn.



Rain và Andy di chuyển qua những vệt máu lơ lửng acid của Alien

Rain và Andy vượt qua được rào cản máu acid, khi họ đến được thang máy thì trọng lực được tái tạo, Rain rơi từ trên cao xuống, may mắn Xenomorph dùng đuôi đỡ lấy cô, chuẩn bị để con Facehugger gần đó ký sinh vào Rain.


Xenomorph chuẩn bị tấn công Rain

Trước tình cảnh nguy hiểm, thang máy lại đứt cáp rơi xuống, Andy đỡ lấy thang máy, rồi đẩy nó xuống giết chết vài con Xenomorph ở bên dưới, khi con Xenomorph còn lại tiếp tục tiếp về phía Rain, Andy lao xuống dưới, chụp lấy súng trường, vừa bắn con Facehugger, vừa bắn con Xenomorph cứu mạng Rain.





Andy bắn hạ Xenomorph, cứu chị gái mình

Họ trốn thoát trên tàu Corbelan, Rook mở cửa cho tàu rời đi..
Rook mở chế độ tự lái để tàu Corbelan về trạm nghiên cứu của tập đoàn Weyland-Yutani nhưng Rain chuyển qua lái thủ công, khiến Rook tức giận...
Sau đó, tàu Renaissance va vào các vành đai thiên thạch, vụ nổ tiêu diệt Rook và những xenomorph còn lại trên tàu Renaissance.


Tàu Corbelan vừa rời đi, tàu vũ trụ Renaissance cũng vừa lúc va chạm với thiên thạch


Tàu Renaissance bị phá hủy hoàn toàn​

Khi Rain và Andy chuẩn bị cho chuyến đi đến Yvaga, Kay (bị ảnh hưởng bởi Z-01) sinh ra một cái kén chứa The Offspring, nó nhanh chóng phát triển thành một con lai đột biến giữa con người và xenomorph.






Kay dưới tác dụng của Z-01 sinh ra cái kén​

Con lai cắt cổ Andy khiến cậu bất tỉnh và giết chết Kay.


Rain đối mặt với The Offspring - giống lai tạo mới​

Rain mở bịt xịt khí đông lạnh, tấn công The Offspring, sau đó Rain mặt đồ bảo hộ vào.
Tàu Corbelan thông báo phải loại bỏ thùng hàng đang chứa khoáng sản, để tàu có thể tiếp tục hành trình, trước khi va chạm với vành đai thiên thạch của hành tinh LV-410.
Rain cố gắng mở được 3 trong 4 khóa thùng hàng, nhưng The Offspring xuất hiện, Rain đá cái kén của nó ra xa, chất acid là thùng hàng bị ăn mòn và tạo ra lỗ hổng to, kéo mọi thứ trong thùng hàng ra ngoài không gian...


Rain bị hút ra ngoài không gian thông qua lỗ hổng​

Rain đã buộc dây cáp vào đồ bảo hộ, The Offspring vẫn bám dưới đáy thùng hàng, cố găng tấn công Rain, cô giật mạnh dây cáp để kéo khóa thứ 4 được mở, thùng hàng từ từ rơi xuống vành đai thiên thạch, nó nổ tung tiêu diệt luôn The Offspring.




The Offspring cố gắng tấn công Rain


Rain và The Offspring giằng co với nhau phía dưới đáy thùng hàng


Rain thoát khỏi thùng hàng đang rơi xuống vành đai thiên thạch​

Rain đặt Andy vào buồng đông lạnh và ghi lại nhật ký âm thanh về việc họ hy vọng đến Yvaga trước khi tự mình bước vào buồng ngủ đông lạnh.


Tàu Corbelan mang theo hy vọng và niềm tin về sự tự do của Rain​

Tàu Corbelan tiến về phía hành tinh Yvaga...

- Thông điệp: " Đấu tranh cho Tự do! "
Khát vọng được tự do, được ngắm nhìn ánh bình minh, nơi không có khói bụi, không có dịch bệnh ở hành tinh Yvaga...khiến bao nhiêu người thèm khát, mơ ước, hy vọng, trong đó có Rain - cô gái đang làm việc vất vả, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để được cấp giấy phép thông hành, tự do rời khỏi nơi khai thác khoáng sản của tập đoàn Weyland-Yutani.
Điều đáng trân trọng, cao quý ở Rain là tình cảm gia đình, mất cha mẹ, chỉ còn mỗi người máy Andy là em trai, khi Andy cập nhật hệ thống thay đổi suy nghỉ, trở nên lạnh lùng và tàn nhẫn, khi có cơ hội thoát thân, Rain vẫn quay lại cứu em trai mình.
Với cô khi có được tự do mà mất đi người thân thì cuộc sống trở nên vô nghĩa, không còn ai bên cạnh thì nổi cô đơn còn đáng sợ hơn sự tự do...
Bjorn thừa biết Navarro bị sinh vật lạ ký sinh, biết Andy sẽ giết cô, vì tình yêu anh làm tất cả mọi việc để Navarro được an toàn, sự mù quáng trong tình cảm này đứng ở khía cạnh và góc nhìn của Bjorn là hợp lý, nhưng so với tình hình chung thì thật tai hại, nó là khởi nguồn cho mọi vấn đề về sau...khán giả không thể trách anh ích kỷ được.
Dàn diễn viên trẻ, chỉ dừng lại ở mức thể hiện trò vai cho nhân vật, chưa thật sự đột phá hoặc để lại ấn tượng gì nhiều, thời gian tàu vũ trụ sắp va chạm với vành đai thiên hà, nhưng mọi người cứ bình bình làm việc, chưa thể hiện sự gấp gáp, cấp bách, nguy hiểm cận kề!
Giải đáp thắc mắc và trình bày rõ ràng vấn đề mà người máy David 8 là ở 2 bộ phim tiền truyện, tập đoàn Weyland-Yutani vừa phát triển 2 hướng khác nhau: Tái sinh và Hủy diệt.
- Tái sinh: Dựa vào ADN của Alien để lai tạo, nuôi cấy gen để tạo ra cơ chế biến đổi hoàn hảo cho con người, giúp họ thích ứng với mọi môi trường ở các hành tinh khác nhau, điều này phù hợp với kế hoạch bành trướng, xâm chiếm thêm các hành tinh khác để khai thác tài nguyên...
- Hủy diệt: Dựa vào ADN của Alien gốc, cố gắng lai tạo ra thêm nhiều cá thể với những mã gen ưu việt, trong quá trình đó còn tăng cường thêm sự thông minh cho chúng, điều này dẫn đến sự kiện của phần phim Alien 1997...


- Kỹ xảo: Thập niên 90 sử dụng mô hình cơ khí, diễn viên phải mang lớp áo hóa trang, đến Thập niên 20xx thì chuyển qua sử dụng mô hình 3D thiết kế đồ họa từ máy vi tính, dù Alien có vẻ mượt mà, nhưng độ chân thật thì thiếu!
Bộ phim này sử dụng tôn màu tối, ánh sáng yếu để tăng thêm sự u ám, khiến Alien bị che mờ, tối quá không nhìn thấy gì ( Điều mình ghét nhất là sử dụng thủ thuật này, cứ tối là không thấy rõ gì hết, chán thiệt! )
Bù lại, những phân cảnh Alien tấn công tạo được sự sợ hãi, không khí nghẹt thở, căng thẳng bao trùm tất cả, gây ám ảnh thật sự.








Con Xenomorph trưởng thành và rời khỏi cái kén​

Bộ phim mang đến sự phát triển mới lạ, ghi lại quá trình Alien trưởng thành chui ra từ cái kén kết hợp nổi sợ hãi của nữ nhân vật Kay tạo nên phân cảnh kịch tính, dồn dập, dữ dội trong tâm trí khán giả.
Phần ngoại cảnh, không gian bao la ngoài vũ trụ tuyệt đẹp, ánh mặt trời xa xa trong dãi ngân hà, tàu vũ trụ lướt qua hoặc va chạm với vành đai thiên thạch tạo điểm nhấn đáng nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem!

CẢM NHẬN:
Một bộ phim mới mang đến cảm giác tuyệt vời, nội dung không đột phá, dễ đoán nhưng tình tiết sự việc diễn ra rất căng thẳng, hồi hợp, kịch tính, cực kỳ nghẹt thở...mình cho bộ phim 8/10 điểm!
 
Sửa lần cuối:

dammage

Rìu Chiến
phần này dàn diễn viên phải nói là cực kì mờ nhạt, diễn xuất dở thôi rồi, cảm giác mấy con alien khá hiền, trạm vũ trụ sắp rớt xuống vành đai băng mà cảm giác mấy nhân vật cứ tà tà đủng đỉnh như diễn cải lương, tất cả những gì có thể coi được trong phim này chỉ tập trung trong 1 số cảnh cuối phim

6.5/10
 
Sửa lần cuối:

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
phần này dàn diễn viên phải nói là cực kì mờ nhạt, diễn xuất dở thôi rồi, cảm giác mấy con alien khá hiền, trạm vũ trụ sắp rớt xuống vành đai băng mà cảm giác mấy nhân vật cứ tà tả đủng đỉnh như diễn cải lương, tất cả những gì có thể coi được trong phim này chỉ tập trung trong 1 số cảnh cuối phim

6.5/10
Cái bóng quá lớn của 4 phần đầu tiên che mờ hết mấy phần khác, kể cả 2 phần tiền truyện do chính đạo diễn Ridley Scott cũng không thể sáng tạo thêm, còn phải chịu thất bại nữa mà!
Nhưng phần phim Alien Romulus này làm rất tốt về mặt hình ảnh, âm thanh, tạo được không khí khủng bố tinh thần, giật mình, hồi hợp...dù diễn viên chưa lộ tả hết cảm xúc cho nhân vật!
 

kdcs391


Junior Moderator
Cái bóng quá lớn của 4 phần đầu tiên che mờ hết mấy phần khác, kể cả 2 phần tiền truyện do chính đạo diễn Ridley Scott cũng không thể sáng tạo thêm, còn phải chịu thất bại nữa mà!
Nhưng phần phim Alien Romulus này làm rất tốt về mặt hình ảnh, âm thanh, tạo được không khí khủng bố tinh thần, giật mình, hồi hợp...dù diễn viên chưa lộ tả hết cảm xúc cho nhân vật!
Phần này ra em phải coi lại cả timeline, về mặt hình ảnh - âm thanh như anh nói thì em cũng đồng quan điểm là khá tốt vì không dùng CGI, nhiều cái từ mô hình robot/người thật nhưng dàn diễn viên không đọng lại cho em tí gì, chắc do Sigourney Weaver đã quá là kinh điển rồi.

Mặc dù người thật đóng quái vật, hóa trang các kiểu (Robert Bobroczkyi) nhưng em không cảm thấy kinh dị / giật gân hay các yếu tố mà phim đang muốn hướng tới, em kiểu: ờ, quái vật kìa =)) ..


Thêm nữa phần CGI + AI để phục dựng lại nhân vật robot của Ian Holm từng đóng ở Alien 1979 (Ash) không quá chân thực (trong phim này tên Rook), cũng không trách được nhưng nhìn rất là kì, nhiều phân cảnh em có cảm giác khuôn mặt lệch nghiêng tùm lum .. chẳng thà nếu đã không phải là Ash thì dùng người khác có lý hơn, em có cảm giác như phục dựng lại để kéo thêm người xem hâm mộ các phần đầu cốt kiếm thêm tiền chẳng hạn.

Lề: Rook theo em thấy cũng có thể gọi là 1 tuyến nhân vật vì như là một phản diện phụ trong phim.

6/10 (nhưng em sẽ không coi lại lần 2, xem 1 lần là được rồi).
 
Sửa lần cuối:

dammage

Rìu Chiến
Cái bóng quá lớn của 4 phần đầu tiên che mờ hết mấy phần khác, kể cả 2 phần tiền truyện do chính đạo diễn Ridley Scott cũng không thể sáng tạo thêm, còn phải chịu thất bại nữa mà!
Nhưng phần phim Alien Romulus này làm rất tốt về mặt hình ảnh, âm thanh, tạo được không khí khủng bố tinh thần, giật mình, hồi hợp...dù diễn viên chưa lộ tả hết cảm xúc cho nhân vật!
tui rất thích series này nên không cần nội dung phim phải đột phá hay gì, chỉ cần nó tái hiện lại được cảm giác phiêu lưu mạo hiểm như các phần trước là được rồi, đạo cụ dựng cảnh trong phim này rất tốt nhưng hình như đạo diễn đã xài hết tiền cho cái đó rồi nên ra ngoài gom đại mấy diễn viên quần chúng cho vô đóng hay sao đó
 

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
tui rất thích series này nên không cần nội dung phim phải đột phá hay gì, chỉ cần nó tái hiện lại được cảm giác phiêu lưu mạo hiểm như các phần trước là được rồi, đạo cụ dựng cảnh trong phim này rất tốt nhưng hình như đạo diễn đã xài hết tiền cho cái đó rồi nên ra ngoài gom đại mấy diễn viên quần chúng cho vô đóng hay sao đó
Diễn viên nổi tiếng, gạo cội, hạng A còn phải đi casting...huống hồ mấy bạn trẻ mới tham gia dự án lớn này!
Nhưng khâu lựa chọn của đạo diễn và nhà sản xuất thấy họ hợp vai, chỉ là diễn xuất chưa chính mùi thôi...
 

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
Thú thật là:
1. Hai tập tiền truyện, chỉ tua cho nhanh, không xem kỹ, vì thấy nó lê thê, không có gì ấn tượng trong nội dung, kỹ xảo thì đẹp thật.
2. Bốn tập phim chính xem đi xem lại, riêng tập 3 có vẻ hơi dở tí, mình đang chuẩn bị xem lại tập Aliens 2 (1986) mà chưa tìm ra bản Uncut 1 giờ 31 phút, chỉ có tập 1 giờ 17 phút ( công nhận bản 1080p nặng dung lượng thiệt mà cũng cực nét luôn )!
Bạn nào có link xin gửi vào hộp tin của mình nha.
Mình xin cám ơn rất nhiều!
 


Top