Admin Pompompurin diễn đàn hacker khét tiếng trên Darkweb đã bị bắt

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 18 tháng 03 năm 2023, Theo bloomberglaw , Các đặc vụ liên bang FBI đã bắt giữ một người đàn ông tại thành phố Peekskill, New York .Người bị bắt là admin điều hành trang darkweb chuyên buôn bán dữ liệu khét tiếng “BreachForums” dưới nickname “Pompompurin”.

Thứ 4 theo giờ địa phương, FBI cho biết trong một tuyên bố tuyên thệ nộp trước tòa, Conor Brian Fitzpatrick đã bị một nhóm điều tra đặc vụ liên bang FBI bắt giữ tại nhà riêng vào khoảng 4:30 chiều. . Fitzpatrick bị buộc tội âm mưu thực hiện hành vi gian lận máy tính và truy cập trái phép thiết bị.

hacker_APIW.jpg

Được biết diễn đàn hacker này nổi tiếng trong giới Darkweb, diễn đàn là nơi lưu trữ cơ sở dữ liệu bị đánh cắp của gần 1.000 công ty và trang web, là trang web nổi tiếng trong giới tội phạm mạng chuyên bán thông tin cá nhân, bao gồm tên, email và mật khẩu. Diễn đàn chỉ mới vừa mới ra mắt từ đầu năm 2022 và được quảng bá là sự thay thế cho diễn đàn RaidForums đã bị chính phủ Mỹ đóng cửa vào đầu năm 2022.

Trước đó các đặc vụ điều tra an ninh mạng đã tiến hành theo dõi chặt chẽ Fitzpatrick trong hơn một năm trước khi anh ta bị bắt. FBI coi anh ta là một nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái tội phạm mạng. Vào tháng 11 năm 2021, Fitzpatrick nhận trách nhiệm gửi email giả từ địa chỉ email “fbi.gov”.

Ngày sau khi có tin admin Pompompurin bị bắt, trên telegram một quản trị khác của diễn đàn này lập tức ra thông báo cũng theo dõi admin Pompompurin từ lâu và đã gỡ bỏ quyền quản trị của admin này . Diễn đàn hacker hiện tại vẫn có thể truy cập bình thường với đầy đủ dữ liệu cũng như tất cả các chức năng. Điều này là do một trong những quản trị viên diễn đàn, Admin có bí danh Baphomet, tiếp tục nhận trách nhiệm quản diễn đàn , duy trì diễn đàn hoạt động và bảo vệ khỏi bị chính quyền tịch thu.

Hiện tại , theo Bloomberg, các cáo buộc dành cho Fitzpatrick tại tòa án liên bang ở Alexandria, Virginia, vẫn chưa được công khai. Fitzpatrick hiện đã được trình diện tại tòa án liên bang ở White Plains, New York, và được trả tự do với khoản tiền thế chân không bảo đảm trị giá 300.000 đô la, có chữ ký của cha mẹ anh này.

Anh ta được yêu cầu tránh xa mọi liên hệ với các đồng phạm, và nhân chứng trong vụ án , dự kiến anh ta sẽ phải ra hầu tòa ở Alexandria vào ngày 24 tháng 3.
 
Trả lời