"5000 bước chân hạnh phúc" - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 06/10/2019 tại Công viên LePARC by Gamuda, Hà Nội. | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

"5000 bước chân hạnh phúc" - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 06/10/2019 tại Công viên LePARC by Gamuda, Hà Nội.

Administrator

Administrator
Sự kiện "5000 bước chân hạnh phúc" - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam do dự án Sáng kiến Ung thư Muối (SCI) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 06/10/2019 tại Công viên LePARC by Gamuda, Hà Nội.

Nhằm lan toả ý nghĩa tốt đẹp của sự kiện là tạo ra một hành trình thực nơi cộng đồng cùng chung bước với các bệnh nhân ung thư, BTC chương trình mong muốn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ Quý báo trong công tác truyền thông. Đến nay, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều nhân vật có ảnh hưởng như Top 5 HHHV Việt Nam Tiêu Ngọc Linh, siêu mẫu Mạnh Khang, ca sĩ Bảo Trâm Idol, người đẹp Quỳnh Nga, Beauty blogger Phương ly (Pretty Much)... Trong tháng 9, SCI đã thực hiện một bộ ảnh đời thường đầy ý nghĩa giữa các bệnh nhân ung thư và những nhân vật nổi bật trên.

5000dibo.jpg



ĐỐI DIỆN VỚI UNG THƯ DƯỚI GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC

Câu chuyện chân thật dưới đây từ những “chiến binh” kiên cường chiến đấu với ung thư mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn niềm tin vào điều kỳ diệu của cuộc sống.

Anh hùng đời thật trong cuộc chiến kéo dài 4 thập kỷ

Những ai đã từng tiếp xúc với cô Dư Thị Kim Dung đều không thể tin được rằng người phụ nữ này đã có gần 36 năm chung sống với ung thư. Sau lần đầu tiên được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp vào năm 1984, cô Dung tiếp tục bước vào một cuộc đấu tranh sinh tử khi bệnh tái phát vào năm 2009 và chuyển biến xấu vào năm 2014. “Bản thân tôi đã phải trải qua những nốt thăng trầm và từng nghĩ sẽ không thể tiếp tục sống”, cô Dung nhớ lại quãng thời gian đầy khó khăn đó.

Thế nhưng, ở người phụ nữ này luôn toát ra một nguồn năng lượng tích cực với nụ cười thường trực trên môi. Nói về hành trình gần 4 thập kỷ chống chọi với ung thư, cô Dung cho rằng chính sức mạnh tinh thần đã quyết định đến 50% sự hồi phục kỳ diệu mà cô có được ngày hôm nay.

codung.jpg

Tinh thần lạc quan giúp cô Dung vững vàng trong cuộc chiến với
ung thư suốt gần 4 thập kỷ qua.


“Cho đến thời điểm này tôi chỉ nghĩ ung thư cũng như một căn bệnh mãn tính mà thôi. Đã là bệnh thì phải chữa đến khi còn có thể”, cô Dung lạc quan nói về chặng đường 36 năm đối mặt với biết bao những thử thách tưởng chừng không thể vượt qua.

Câu chuyện của cô gái đi bộ 16 cây số sau khi cắt bỏ 1/3 lá phổi

Bên cạnh yếu tố tinh thần, cơ thể còn luôn cần được rèn luyện để đủ sức chống chọi với sự khắc nghiệt của ung thư. Nhiều người chắc chắn sẽ vô cùng kinh ngạc khi biết được câu chuyện của Trương Thanh Thuỷ (Thuỷ Muối) được lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội khi cô chia sẻ trên trang cá nhân về hành trình đi bộ 10 dặm lên núi chỉ sau 133 ngày kể từ ca phẫu thuật cắt bỏ 1/3 lá phổi đã tràn ngập dịch.

thuydibo.jpg

Thói quen luyện tập thể dục và leo núi định kỳ đã được Thủy duy trì từ nhiều năm.

Hiểu được tầm quan trọng của cả 2 yếu tố thể chất và tinh thần đối với bệnh nhân ung thư, năm 2016, Thuỷ Muối khởi tạo dự án Sáng kiến Ung thư Muối (Salt Cancer Initiative – SCI) với thông điệp “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”. Bên cạnh các hoạt động sinh hoạt cộng đồng miễn phí cho bệnh nhân ung thư như Lớp vẽ Tipsy Art, lớp yoga hàng tuần, SCI còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực bằng các sự kiện thường niên, đáng chú ý là Diễn đàn Bệnh nhân Ung thư vào năm 2017 & 2018.


nucuoi.jpg

Nụ cười của các bệnh nhân Ung thư tại lớp vẽ Tipsy Art do SCI phối hợp tổ chức.

Tháng 10 và 5000 bước chân của nghị lực và sự đồng hành

Tại SCI, rất nhiều những câu chuyện truyền cảm hứng khác như của cô Dung hay Thuỷ Muối vẫn được mọi người kể nhau nghe như một cách để cùng động viên, khích lệ lẫn nhau. Chị Hạnh, một thành viên tích cực của SCI, chia sẻ: “Từ khi tham gia các hoạt động do SCI tổ chức, chị thấy sức khoẻ và tinh thần của chị tốt lên rất nhiều. Hãy sống trọn vẹn, trách nhiệm, lạc quan, yêu thương nhau từng giây từng phút để thấy rằng sống bao lâu không phải là quan trọng mà phải sống như thế nào để thấy vui vẻ, nhẹ nhàng”.

Năm nay, với ý tưởng tạo ra một hành trình thực, nơi các cá nhân, tổ chức trong xã hội có thể đồng hành cùng bệnh nhân ung thư nhằm tiếp sức, sẻ chia và khích lệ tinh thần, SCI tổ chức sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc – Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam”.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 06/10/2019 tại LePARC by Gamuda, Hoàng Mai, Hà Nội, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 1000 người, với sự góp mặt của hàng trăm bệnh nhân ung thư. Chương trình hoàn toàn miễn phí với bệnh nhân ung thư và trẻ em dưới 10 tuổi. 100% số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được SCI sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Ngay từ hôm nay, các cá nhân, tổ chức, ban ngành mong muốn chung tay thực hiện một nghĩa cử cao đẹp dành đến cộng đồng bệnh nhân ung thư, có thể tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham gia chương trình tại: www.saltfightcancer.org/event/

Một số hình ảnh cổ động cho sự kiện 5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam

anh01.jpg

Bảo Trâm Idol, Hoàng tử Sasuke Xuân Tứ, Á quân Vietnam Next Top Model Tiêu Ngọc Linh cùng siêu mẫu Mạnh Khang,... vô cùng hào hứng tại buổi sinh hoạt của các bệnh nhân ung thư.

anh02.jpg

Mọi người cùng nhau tản bộ & hát vang vui vẻ trong không khí trong lành, mát mẻ…


anh03.jpg

thích thú với “lớp học" tạo dáng do người đẹp Quỳnh Nga và siêu mẫu Mạnh Khang hướng dẫn.

anh04.jpg

Tom, cậu bé 4 tuổi mắc chứng u não từng gây xúc động trong “Điều ước thứ 7”, khiến không khí buổi sinh hoạt càng vui nhộn hơn với sự hiếu động của mình.

anh05.jpg

“Mỗi khi tiếp xúc với bệnh nhân ung thư, Linh thích nhìn nhận họ là những chiến binh dũng cảm hơn là những người bệnh đáng thương”, Tiêu Ngọc Linh chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau buổi gặp gỡ.

anh06.jpg


anh07.jpg

"Không phải những khách mời như chúng tôi mang đến niềm vui cho các bệnh nhân ung thư, mà chính những “chiến binh K" quả cảm đã thực sự truyền cảm hứng sống cho chúng tôi về nghị lực mạnh mẽ và tinh thần lạc quan” - Soái ca VTV Huy Hoàng chia sẻ.
 


Top