Youtube ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 21 tháng 06 năm 2023, Theo Yonhap News Agency, YouTube sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 30/6. Đây là hành động bắt đầu một nỗ lực mới trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tiếp.

Hàn Quốc đã có một thị trường thương mại điện tử phát trực tiếp phát triển mạnh hiện đang dẫn đầu bởi gã khổng lồ công nghệ Naver . Dù vậy Youtube vẫn chọn Hàn Quốc và xem quốc gia này thành thị trường thử nghiệm lý tưởng cho YouTube trước khi ra mắt kênh mua sắm chính thức trên toàn cầu.

Anh-man-hinh-2023-06-21-luc-11.40.53.png


Kênh shopping Youtube mới sẽ sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Hàn.Theo YouTube, hơn 30 thương hiệu bao gồm Samsung Electronics, LG Electronics, Baskin-Robbins, Dunkin’ Donuts, Cosme và Puma sẽ thực hiện phát trực tiếp trên kênh mua sắm YouTube. Dự án ban đầu được lên kế hoạch hoạt động trong 90 ngày, nhưng có thể được kéo dài.

Khi doanh thu quảng cáo của YouTube bị cắt giảm chi tiêu của nhà quảng cáo và gặp phải sự cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google Philipp Schindler cho biết vào tháng 2 rằng "việc giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ những người sáng tạo, thương hiệu và nội dung họ yêu thích" có "tiềm năng lớn".

Cổ phiếu của Naver đã giảm 4% vào sáng thứ Tư, trong khi nhà bán lẻ Lotte Shopping giảm 3,3%, trong khi thị trường rộng lớn hơn giảm 0,5%. Theo dự báo của Jingbo Securities, thị trường thương mại điện tử trực tiếp của Hàn Quốc sẽ tăng từ 2,8 nghìn tỷ won vào năm 2021 .

Có thể thấy rằng việc YouTube sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc vào cuối tháng này với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn tại Hàn Quốc là một bước tiến mới trong việc phát triển thị trường mua sắm trực tuyến, với sự kết hợp giữa nền tảng video trực tuyến phổ biến và các thương hiệu lớn. Việc sử dụng trực tiếp trên YouTube sẽ giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng của mình một cách trực tiếp và hiệu quả hơn, cũng như tăng cường sự tiện lợi cho người dùng khi mua hàng.

Với việc kênh mua sắm YouTube ra mắt tại Hàn Quốc, đây là một phần trong kế hoạch của YouTube để mở rộng dịch vụ mua sắm trực tuyến của mình trên toàn cầu. Việc phát triển dịch vụ mua sắm trực tuyến có thể giúp tăng doanh thu cho YouTube và các thương hiệu sử dụng kênh này, đồng thời cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mua sắm mới và tiện lợi hơn.
 
Trả lời

thnnnnn

Gà con
t hóng giao diện của nó nhất
 

senshin2408

Búa Đá
Bao giờ Youtube Shop sẽ mở ra tại VN và cạnh tranh với Sốp pi, toptop shop đây :v
Thị trường VN vẫn chưa thu hút được mấy ông khổng lồ đâu, ví dụ như Amazon, eBay hay của tàu như Taobao, Temu xyz, VN ngay cạnh má nó chả thèm vô nữa. Việc Youtube vô thì viễn vông