Theo số liệu thống kê từ tổ chức phân tích GfK vào tháng 1/2020, thương hiệu điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm 7,7% thị phần smartphone ở mảng bán lẻ. Trong khi đó, Apple chỉ chiếm 6,5% thị phần. Con số này tương đương 107.498 chiếc điện thoại từ Vsmart, và 90.645 iPhone được bán ra từ Apple.
Trước đó, Vsmart liên tục duy trì tăng trưởng thị phần từ 5,8% - 6,6% - 7,7% trong 3 tháng kể từ tháng 11/2019, và chính thức vượt qua thương hiệu điện thoại nghìn tỷ USD tới từ Mỹ để chiếm lấy vị trí thứ 4 tại thị trường Việt Nam ở mảng bán lẻ. Đứng ở các vị trí dẫn đầu vẫn là Samsung, Oppo, Vivo.
Tuy nhiên ở kênh bán online, Vsmart vẫn chưa thể vượt qua iPhone vì đây là kênh quan trọng của Apple, chiếm đến 15,7% thị phần và chỉ xếp sau Samsung. Còn Vsmart hiện chỉ bằng một nửa, tương đương 7,8%, theo GfK.
Tuy nhiên ở kênh bán online, Vsmart vẫn chưa thể vượt qua iPhone vì đây là kênh quan trọng của Apple, chiếm đến 15,7% thị phần và chỉ xếp sau Samsung. Còn Vsmart hiện chỉ bằng một nửa, tương đương 7,8%, theo GfK.