Trung Quốc đã phê duyệt kế hoạch sản xuất xe điện Xiaomi , Lộ thông tin xe điện Xiaomi có thể chỉ lãi 1%,

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 23 tháng 08 năm 2023, Vào năm 2021, Lei Jun, chủ tịch Tập đoàn Xiaomi, đã chính thức tuyên bố rằng Xiaomi sẽ gia nhập ngành công nghiệp ô tô và chiếc ô tô đầu tiên có thể chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào năm 2024, điều này đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

E4VNZTb.jpg

Theo Reuters, nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi đã được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc chấp thuận sản xuất xe điện, đánh dấu bước tiến quan trọng của công ty trong việc sản xuất ô tô vào đầu năm sau.
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cơ quan giám sát năng lực sản xuất và đầu tư mới trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc, hồi đầu tháng 8 năm 2023 cơ quan này đã phê duyệt kế hoạch sản xuất xe điện của Xiaomi Inc. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn cần sự chấp thuận của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, đây là cơ quan đánh giá các yêu cầu kỹ thuật và an toàn của các nhà sản xuất ô tô và mẫu xe mới.

Xiaomi đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh ô tô trong hơn một thập kỷ và đặt mục tiêu đưa vào sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2024. Nhưng những nghi ngờ cũng đã được đặt ra, liệu Xiaomi có thể đáp ứng thời gian đúng như kế hoạch hay không. Một nguồn tin cho biết Xiaomi có kế hoạch sản xuất khoảng 100.000 xe điện vào năm tới. Một số nguồn tin chia sẻ trên Reuters cho rằng Xiaomi đã tăng cường tuyển dụng tại nhà máy sản xuất ô tô điện của mình kể từ tuần trước khi họ chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất vào tháng 12.
Tại Trung Quốc có người tung tin chiếc xe thử nghiệm của Xiaomi được chụp ảnh ở Tân Cương, hình dáng và đường nét thân xe gần giống với những gì được trụ sở chính ở Bắc Kinh tiết lộ. Các thông tin liên quan đến vị CEO Lei Jun được phát hành gần đây cho thấy đề cập đến Tân Cương, trong bức ảnh của nhóm Weibo, các biểu ngữ được mọi người cầm có nội dung "Chiến đấu vì ô tô Xiaomi".

xiaomi-cars-2023.webp


Gần đây, một số nguồn tin nước ngoài đã tiết lộ rằng tỷ suất lợi nhuận của xe điện của Xiaomi chỉ là 1% và không phải đến từ phần cứng mà đến từ phần mềm.
Theo các nguồn tin từ nước ngoài, ngành công nghiệp ô tô có rào cản gia nhập tương đối cao đối với những người mới tham gia. Nếu nhà sản xuất muốn tham gia vào thị trường, thì họ sẽ cần phải đầu tư rất nhiều.

Vì lý do này, đặc biệt là các nhà sản xuất nhỏ và mới, rất khó để vượt qua các đối thủ cạnh tranh về giá. Để tránh những thách thức tương tự, Xiaomi muốn thực hiện một cách tiếp cận khác với xe điện của họ. Ngành ô tô Xiaomi sẽ không kiếm được nhiều tiền từ phần cứng hoặc các bộ phận vật lý của xe, tỷ suất lợi nhuận của họ là 1% và chúng chủ yếu thu được thông qua phần mềm hoặc hệ thống máy ô tô.

Xiaomi-car.jpg

Trên thực tế, đối với công ty Xiaomi, đây không phải là một chiến lược mới. Hiện tại, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới và là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Trung Quốc, với lượng xuất xưởng hàng trăm triệu điện thoại di động hàng năm. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận của điện thoại thông minh Xiaomi luôn ở mức thấp, khác biệt đáng kể so với các công ty như Apple và Samsung. Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch chính của Xiaomi, từng nói rằng tỷ suất lợi nhuận toàn diện của Xiaomi sẽ không bao giờ vượt quá 5%.

xiaomi-cars.jpg


Cũng có thông tin cho rằng Xiaomi đã chọn Zhongxinhang và CATL làm nhà cung cấp pin chính cho xe điện của mình. Ban đầu, Xiaomi cân nhắc sử dụng đồng thời sản phẩm pin CATL và BYD. Nhưng hiện tại, theo nhiều nguồn tin khác nhau, BYD dường như đã bị Xiaomi loại khỏi danh sách nhà cung cấp.
Theo báo cáo tài chính doanh thu hàng năm của Xiaomi năm 2020 đạt 245,9 tỷ nhân dân tệ (CNY). Đồng thời, dự trữ tiền mặt của họ vượt quá 100 tỷ nhân dân tệ. Điều này cho thấy Xiaomi là một công ty có tài chính mạnh mẽ và có khả năng đầu tư vào các dự án lớn.
 
  • Like
haivu Reactions: haivu
Trả lời

xedapoi

Búa Gỗ Đôi
Xiaomi thì mua chơi các thiết bị điện tử nhỏ lẻ chứ oto thì không dám test.