Trung Quốc có nữ phi hành gia đầu tiên tham gia nhiệm vụ Thần Châu 13 vào ngày 16 tháng 10

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 14 tháng 10 năm 2021, Văn phòng Kỹ thuật Không gian có người lái của Trung Quốc thông báo rằng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 13 sẽ được phóng vào lúc 0:23 ngày 16 tháng 10 theo giờ Bắc Kinh. Sau khi Sở chỉ huy Nhiệm vụ Giai đoạn Trạm Vũ trụ nghiên cứu và quyết định. Phi hành đoàn bao gồm Zhai Zhigang, Wang Yaping và Ye Guangfu, trong đó Zhai Zhigang là chỉ huy.


Team-Than-Chau-13.jpg


Thần Châu 13 sẽ áp dụng mô hình cập bến tới điểm hẹn nhanh tự động. Ba phi hành gia của sứ mệnh này sẽ sống trong trạm vũ trụ của Trung Quốc trong 6 tháng và sẽ thực hiện một loạt các thí nghiệm khoa học và nhiệm vụ trên quỹ đạo.

Sứ mệnh có người lái Thần Châu 13 là sứ mệnh thứ sáu trong giai đoạn xác minh công nghệ then chốt trạm vũ trụ và là sứ mệnh cuối cùng trong giai đoạn này. Mục đích chính là:
- Thực hiện các thử nghiệm công nghệ quan trọng gồm lắp ráp và xây dựng các trạm vũ trụ như chuyển vị cabin có sự hỗ trợ của người điều khiển và vận hành từ xa bằng tay;
- Thực hiện 2-3 chuyến đi bộ ra khỏi cabin, lắp đặt các cánh tay rô bốt lớn nhỏ và các bộ điều hợp tổ hợp cánh tay đôi , các thiết bị treo để chuẩn bị cho các nhiệm vụ xây dựng trạm vũ trụ tiếp theo;
- Nghiên cứu, xác minh thêm về sức khỏe, tính mạng và công nghệ đảm bảo công việc của các phi hành gia ở trên quỹ đạo trong 6 tháng;
- Thực hiện các thí nghiệm, ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực y học vũ trụ và vật lý vi trọng lực, thực hiện các hoạt động giáo dục khoa học phổ thông đa dạng;
- Đánh giá toàn diện hoạt động chức năng của từng hệ thống của dự án để thực hiện các nhiệm vụ trên trạm vũ trụ và khả năng tương thích giữa các hệ thống.

Trước đó, tàu vũ trụ chở hàng Tianzhou-3 đã cập cảng thành công với mô-đun lõi của Tianhe, mang theo một lượng lớn vật liệu sống, nhiên liệu phóng và một bộ đồ không gian dự phòng. Tàu Tianzhou-3, đã được cập cảng thành công, chứa quần áo phụ nữ, sản phẩm vệ sinh và mỹ phẩm, tất cả đều được chuẩn bị đặc biệt cho các nữ phi hành gia.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Thần Châu 13 của người Trung Quốc làm tôi nhớ lại thảm họa trước đây của Apolo 13 của Hoa Kỳ xảy ra vào những năm 60 của thế kỷ trước. Cũng con số 13 định mệnh.
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Để lên được khoảng không vũ trụ cần rất nhiều tiêu chuẩn, về kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là sức khỏe. Ở đây ko thấy nói về thông tin các phi hành gia nhỉ?