Trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu game indie trên Steam đạt 4 tỷ USD, gần bằng game 2A/3A

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 06 tháng 11 năm 2024, Theo báo cáo từ VG Insights, doanh thu từ các tựa game độc lập trên nền tảng Steam trong 9 tháng đầu năm 2024 đã đạt gần 4 tỷ USD, chiếm 48% tổng doanh thu 8,3 tỷ USD từ tất cả các trò chơi được bán trên Steam. Đây là lần đầu tiên thị trường game độc lập tiệm cận quy mô của các tựa game 2A và 3A, thể hiện một mức tăng trưởng đáng kể về thị phần, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp đôi so với năm 2018.

36bc14dc-4d90-4f3f-968c-fe0f9679cb19.webp

Tổng số game bán ra trên Steam được ước tính đạt 504 triệu bản trong năm nay, trong đó game độc lập chiếm tới 98,9% trong số 13.000 tựa game phát hành mới. Tuy nhiên, số liệu này cũng có những “ngoại lệ” như các tựa game đình đám Black Myth: Wukong và Palworld, dù được phát triển bởi các studio độc lập nhưng có quy mô tương đương các game 2A và thậm chí 3A. Cụ thể, doanh thu của Black Myth: Wukong đã vượt quá 1 tỷ USD.

Báo cáo của VG Insights còn chia thị trường game độc lập thành bốn phân khúc chính:

• 3I (Independent Blockbuster): Quy mô đội ngũ hơn 50 người, doanh thu trên 50 triệu USD và hơn 1 triệu bản bán ra.
• Tầm trung: Đội ngũ từ 15-50 người, doanh thu khoảng 10 triệu USD, với doanh số từ 200.000 đến 1 triệu bản.
• Nhóm nhỏ: Quy mô từ 3-15 người, doanh thu khoảng 1 triệu USD, bán được từ 20.000 đến 200.000 bản.
• Người đam mê: Nhóm từ 1-2 người, doanh thu dưới 50.000 USD, bán từ 2.000 đến 20.000 bản.

VGI-video-gameinsight.webp


Phân khúc “3I” chiếm 53% tổng doanh thu của game độc lập năm 2024, tiếp theo là các nhóm nhỏ (20%), nhóm tầm trung (19%), và nhóm người đam mê (8%).

Báo cáo cũng cho thấy rằng các nhà phát triển có xu hướng đạt được doanh thu cao hơn khi phát hành các tựa game tiếp theo của mình. Doanh thu trung bình của trò chơi thứ hai thường tăng lên 168.000 USD và lên tới 209.000 USD với trò chơi thứ ba.

VGI-video-gameinsight-2024.webp

VG Insights dự báo rằng thị trường game độc lập sẽ đạt doanh thu 4,9 tỷ USD và tổng số bản bán ra sẽ lên đến 381 triệu trong năm 2024, lần lượt tăng trưởng 82% và 33% so với năm trước.
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Chiến
VIP User
1. lừa trẻ em chơi gacha
2. hút máu & vắt sữa (nâng cấp mỏng, bán giá cao, lợi dụng tình yêu của player cho 1 tựa game cũ nào đó để bán cái mới gân gà)
3. pre-order (chưa chơi nhưng trả tiền)
4. tiền ảo nhưng nạp tiền thật
5. cờ bạc trá hình
6. xin tiền đểu (đã bắt mua game, mở game lên mới biết cái nhân vật mình vừa bỏ tiền mua vốn đã có trong game gốc, chỉ là bị khoá lại, không phải dlc)
7. story như hạch & gameplay như quần đùi
8. bug còn nhiều hơn tính năng, lấy đồ hoạ để lấp liếm
9. woke
10. vẫn là woke