Toyota đau xót nhận sai, sẽ quyết tâm đuổi kịp mảng xe điện

VNZ-NEWS
Giám đốc điều hành của chi nhánh Toyota Motor tại Mỹ, Ted Ogawa, thừa nhận rằng công ty hiện đang tụt hậu so với Tesla, nhưng công ty đang 'nỗ lực bắt kịp' trong lĩnh vực xe điện và công nghệ mới.

Quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa của Toyota có thể nói là gặp nhiều khó khăn, khi chiếc xe điện đầu tiên của hãng được ra mắt tại Mỹ, bZ4X, đã trải qua một khởi đầu trắc trở (bao gồm cả việc thu hồi sản phẩm), và không tạo được tiếng vang lớn trên thị trường.

Toyota-xe-dien.webp

Trong hơn 2,2 triệu xe mà Toyota đã bán ra tại Mỹ vào năm ngoái, chỉ có 9329 xe là xe điện hoàn toàn, chiếm chưa đến 0,5%. Xu hướng này vẫn tiếp tục trong năm nay, tính đến tháng 3, mẫu bZ4X chỉ bán được 1897 chiếc, chưa đến 0,4% trong tổng số hơn 486.000 xe Toyota đã bán trong quý đầu tiên.

Ogawa cho biết Toyota đang theo dõi chặt chẽ nhu cầu của khách hàng đối với xe điện. Ông nói: 'Chúng tôi lẽ ra nên ra mắt các mẫu xe điện chạy pin (BEV) từ 2 năm trước, đó là lý do tại sao chúng tôi bị chỉ trích nhiều. Sau hơn 2 năm xây dựng nội bộ, chúng tôi đang nỗ lực bắt kịp trong lĩnh vực xe điện và công nghệ mới.'

Ogawa tiết lộ rằng trụ sở chính của Toyota đang xây dựng một 'nhà máy rất độc đáo' dành cho xe điện, nhà máy này sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới của Toyota. Năm ngoái, Toyota đã trình diễn dây chuyền sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo của mình, sử dụng công nghệ đúc Giga phổ biến nhất của Tesla.

Toyota cho biết, kiến thức phong phú của họ về khuôn mẫu sẽ giúp tăng tốc độ sản xuất. Công ty tin rằng họ có thể giảm thời gian chuẩn bị thay thế khuôn mẫu từ 24 giờ xuống còn khoảng 20 phút.


nha-may-toyota.webp


Các công nghệ khác như dây chuyền lắp ráp tự động và robot cũng có thể giúp nâng cao hiệu suất đồng thời giảm thiểu tối đa các khiếm khuyết.

Toyota cũng đã tiết lộ kế hoạch pin cho xe điện mới vào mùa hè năm ngoái, bao gồm hai loại pin thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2027. Loại pin 'hiệu suất cao' đầu tiên sẽ có tầm hoạt động hơn 800 km (497 dặm) và chi phí sẽ giảm 20% so với mẫu bZ4X.

Trong khi đó, phiên bản 'đại chúng' dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026-2027 sẽ có tầm hoạt động hơn 600 km (372 dặm) và chi phí sẽ giảm 40%. Dưới đây là lộ trình của Toyota:

Lo-trinh-toyota-xe-dien.webp


Trong tương lai xa hơn (2027-2030), Toyota có kế hoạch ra mắt một loạt pin 'tiến hóa hơn nữa', bao gồm pin thể rắn với tầm hoạt động hơn 1.000 km (621 dặm) và khả năng sạc nhanh trong 10 phút
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
chừng nào xe điện cũ rớt giá chậm như xe xăng toyota thì tôi tin họ nghiêm túc
 
Nhận ra sai, chưa muộn.