TỔNG HỢP LỖI CƠ BẢN HAY GẶP.
1. Sai vạch kẻ đường: xe máy 70k, oto 150k.
- Đi sai vạch mũi tên 9.3 vẽ dưới mặt đường.
- Đè vạch liền 2.2 trắng liền.
- Đè vạch xương cá.
2. XI NHAN.
Xi nhan khi chuyển làn :Chuyển từ làn này sang làn kia, làn trong làn ngoài.
Xi nhan chuyển hướng: rẽ trái, rẽ phải...
Lưu ý: không có lỗi xi nhan khi đi thẳng qua vòng xuyến.
3. SAI LÀN.
Biển 412 PHÂN LÀN chuẩn xịn: hình phương tiện có mũi tên.
Lưu ý: 415 là GỘP LÀN, ngược với phân làn: gộp các phương tiện đi chung làn, không có sai làn.
4. TỐC ĐỘ.
- Đủ các điều kiện hình ảnh: ngày tháng, giờ, điểm giằng, ngoại cảnh, tốc độ, khoảng cách đến súng bắn.
- Điểm giằng là mốc cố định xác định xe di chuyển trên đọa đường ấy : ngôi nhà, cột điện, biển báo....
- Điều kiện: Biển chuẩn. Mỗi chiều từ 2 làn trở lên biển PHẢI được cắm 2 bên chiều đi HOẶC trên giá long môn HOẶC cột cần vươn. Không đúng thì chưa đủ điều kiện xử phạt.
5 ĐÈN VÀNG.
Không có lỗi vượt đèn vàng. Đèn vàng là cảm tính, thấy nguy hiểm thì đi, không nguy hiểm thì dừng. Ông dừng xe không ngồi trên xe nên không biết nguy hiểm hay không.
6. BIỂN CẤM.
- Cấm rẽ: xe máy 70k, oto 150k.
- Đường cấm: xe máy 350k, oto 1000k. giam bằng 2 tháng.
mức phạt: Sai làn = ngược chiều = đường cấm= đi lên vỉa hè.
- Quay đầu: quay đầu nơi có biển cấm quay đầu & quay đầu nơi giao nhau với đường sắt. Tùy theo lỗi tra trên ithong sẽ ra mức phạt.
Lưu ý: cấm quay đầu thì không cấm rẽ và ngược lại. 1 số phần mềm thi bằng lái chưa cập nhật quy chuẩn mới.
7. DỪNG ĐỖ.
Luật GTĐB 2008: Điều 18+19.
CẤM ĐỖ/DỪNG XE:
- Bên trái đường 1 chiều.
- Trên đoạn đường cong, tầm nhìn bị che khuất.
- Trên cầu, gầm cầu vượt.
- Song song với 1 xe khác đang dừng đỗ.
- Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m từ mép đường giao nhau.
- Trong phạm vi an toàn của đường sắt.
- Trong phạm vi 5m từ cổng cơ quan, tổ chức.
- Bánh xe gần nhất quá 0,25m từ mép lề đường, hè phố,
- trên miệng cống thoát nước
- Tắt máy và rời khỏi vị trí lái khi dừng xe.
8. CỒN.
- Xe máy >= 0.25 mlg.
- Oto trên 0.0 mlg.
9. MŨ BẢO HIỂM.
Ai không đội người ấy bị phạt. Không có lỗi người điều khiển không đội mũ bảo hiểm cho người ngồi sau như trong NĐ 46.
+ NĐ 46 chỉ là chế tài, mức phạt các hành vi vi phạm trong Luật GTĐB. ND 46 không phải là căn cứ xác định lỗi.
+ Luật GTĐB không cấm người điều khiển chở người ngồi sau không đội mũ.
Nguồn: Copy internet