TikTok ra mắt doanh nghiệp thương mại điện tử "TikTok Shop" tại Hoa Kỳ

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 12 tháng 09 năm 2023, Hôm nay TikTok đã chính thức ra mắt dịch vụ thương mại điện tử TikTok Shop (sau đây gọi là thương mại điện tử TikTok) . Được biết, thương mại điện tử TikTok đã được thử nghiệm với người dùng TikTok ở Mỹ trong vài tháng qua .
Với lần ra mắt chính thức này, ngoài các video ngắn và mua sắm trực tiếp, thương mại điện tử TikTok còn tung ra một loạt dịch vụ dành cho người bán và người sáng tạo, bao gồm các trang trưng bày sản phẩm, trung tâm thương mại và "chương trình liên kết" kết nối người bán và người sáng tạo.

Đồng thời, thương mại điện tử TikTok cũng đã đưa ra “Kế hoạch thực hiện TikTok” (Fulfill by TikTok) để giúp người bán lưu trữ, lựa chọn, đóng gói và giao hàng cũng như hệ thống thanh toán an toàn được phát triển với sự hợp tác của các bên thứ ba. Ngoài ra, TikTok sẽ mở rộng hơn nữa việc ra mắt cổng vào “trung tâm thương mại”.

Tiktokshop.webp

“Trung tâm mua sắm” nằm trên trang chủ của TikTok và có thể mang lại nhiều sự tiếp xúc hơn với người bán và sản phẩm. Hiện tại, 40% giao diện người dùng tại Hoa Kỳ của TikTok bao gồm mục "trung tâm mua sắm" và dự kiến tất cả người dùng Hoa Kỳ sẽ có thể nhìn thấy "trung tâm mua sắm" trên trang chủ vào đầu tháng 10.

TikTok đã chính thức ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến (TikTok Shop) tại Hoa Kỳ, đây là một bước quan trọng trong chiến lược kinh doanh của TikTok. Trước đó, dịch vụ mua sắm trực tuyến của TikTok đã được thử nghiệm tại Indonesia vào năm 2021 và sau đó được triển khai trên thị trường Anh, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Theo TikTok, trong giai đoạn thử nghiệm, đã có 200.000 doanh nghiệp tham gia TikTok Shop tại Hoa Kỳ. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như L'Oréal, Benefit, Olay và e.l.f. đã tham gia hoặc đang lên kế hoạch tham gia TikTok Shop. Ngoài ra, hơn 100.000 TikTokers đã tham gia dịch vụ mua sắm trực tuyến của TikTok. Đã một cuộc khảo sát thống kê 70% người dùng cho biết họ đã phát hiện thương hiệu và sản phẩm mới trên TikTok, và 83% người dùng cho biết TikTok đã có vai trò trong quyết định mua hàng của họ.

Về giải pháp vận chuyển của TikTok, TikTok Shop sẽ chịu trách nhiệm quản lý kho hàng, lựa chọn và đóng gói sản phẩm, sau đó giao hàng cho khách hàng từ các doanh nghiệp tham gia.