TikTok chuẩn bị khởi động "Project S" , thách thức Amazon và ngành mua sắm trực tuyến

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 22 tháng 06 năm 2023, Theo tờ Financial Times" của Anh cho biết TikTok đang cố gắng thâm nhập thị trường mua sắm trực tuyến thông qua kế hoạch mang tên "Dự án S".

Được biết doanh thu toàn cầu của TikTok vào năm 2022 sẽ là 3,5 tỷ đô la Mỹ , tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái là 2,3 tỷ đô la Mỹ của năm 2021.
Financial Times cho biết , trong những tuần gần đây, người dùng ở Anh đã bắt đầu thấy một tính năng mua sắm mới có tên "Trendy Beat" trong ứng dụng TikTok , tính năng này để quảng cáo một số mặt hàng phổ biến trong các video ngắn, chẳng hạn như tai nghe .

Project-S-tiktok.jpg

Financial Time cho rằng tất cả hàng hóa do TikTok quảng bá đều được vận chuyển từ Trung Quốc và được bán bởi một công ty đã đăng ký tại Singapore thuộc sở hữu của ByteDance.
Mô hình này, tương tự như cách Amazon sản xuất và quảng bá hàng hóa, đại diện cho một sự thay đổi lớn so với thị trường mua sắm hiện có của TikTok. Nói một cách đơn giản: cho phép các nhà cung cấp khác bán hàng thông qua TikTok Shop, sau đó tính một khoản hoa hồng nhỏ.

Có vẻ như TikTok đang thử nghiệm tính năng này nhằm khám phá những cách mới để nâng cao trải nghiệm của cộng đồng .

Những người biết về thông tin này tiết lộ, kế hoạch này được gọi là "Dự án S" , ByteDance đang xây dựng một bộ phận bán lẻ trực tuyến để thách thức các nền tảng như Shein và Pinduoduo , Temu của Trung Quốc , kế hoạch này cũng có thể cạnh tranh trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến đối với thị trường quốc tế Amazon.

"Dự án S" được lãnh đạo bởi Bob Kang - người đứng đầu mảng thương mại điện tử của ByteDance , mới đây vị lãnh đạo này đã di chuyển từ Thượng Hải để phối hợp công việc tại văn phòng TikTok ở Luân Đôn.

Các nguồn tin cho biết "Dự án S" nhằm tận dụng sự hiểu biết của TikTok về các sản phẩm đang thịnh hành để ByteDance có thể tự tạo hoặc cung cấp các sản phẩm này. Tiktok đang quảng bá mạnh mẽ sản phẩm Trendy Beat trên TikTok, với hy vọng vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

TikTok cho biết, thương hiệu này sử dụng mạng lưới nhà cung cấp của mình để sản xuất sản phẩm Trendy Beat. Ngoài ra ByteDance cũng tuyển dụng các nhân viên từ Shein để thúc đẩy mảng kinh doanh thương mại điện tử của mình.

Tiktok-Project-S.webp


Được biết , TikTok có kế hoạch tăng gấp bốn lần quy mô kinh doanh thương mại điện tử toàn cầu của mình trong năm nay lên 20 tỷ USD doanh thu hàng hóa, chủ yếu dựa vào sự tăng trưởng nhanh chóng ở Đông Nam Á.
Trong năm 2022, TikTok Shop đã lần lượt tiến vào các quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan, tạo dựng tên tuổi tại thị trường địa phương. Dữ liệu cho thấy vào năm 2022, GMV của TikTok Shop tại Đông Nam Á đạt 4,4 tỷ USD ,tăng hơn 4 lần so với năm 2021.
 
  • Like
haivu Reactions: haivu
Trả lời

senshin2408

Búa Đá
đầu tiên là Alibaba, tới Wish, tới Shein rồi Temu, giờ Tiktok cũng muốn nhảy vào. Xem ra thị trường Mỹ quá ngon nên công ty tàu tranh nhau lao vô.
 

shoddy

Búa Đá Đôi
đầu tiên là Alibaba, tới Wish, tới Shein rồi Temu, giờ Tiktok cũng muốn nhảy vào. Xem ra thị trường Mỹ quá ngon nên công ty tàu tranh nhau lao vô.
Họ đang thực hiện nghiên cứu, nếu thành công thì sẽ triển khai ra các khu vực khác thôi.