Tiểu hành tinh khổng lồ sắp lướt qua Trái Đất vào ngày 24 tháng 5.

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 21 tháng 05 năm 2023, NASA mới đưa ra cảnh báo cho biết rằng một tiểu hành tinh khổng lồ có chiều rộng 656 feet (khoảng 200m) đang tiến về phía trái đất với tốc độ 82.000 km/h.

Được biết, kích thước của "2023 CL3" lớn hơn gấp đôi tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng ở New York, nếu một tiểu hành tinh lớn như vậy va chạm với trái đất, nó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Tiểu hành tinh nay được NASA coi là một "mối đe dọa tiềm ẩn". Một số chuyên gia lo ngại rằng Trái đất chưa sẵn sàng để tự bảo vệ mình khỏi một tiểu hành tinh có khả năng phá hủy và gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

2023-CL3.jpg

NASA cho biết "2023 CL3" sẽ lướt qua Trái Đất vào ngày 24 tháng 5, ở khoảng cách chưa đầy 7,24 triệu km. Mặc dù con số này có vẻ rất xa, nhưng đối với toàn bộ không gian, khoảng cách này vẫn chưa đủ an toàn.

Hiện tại các cường quốc hàng không vũ trụ đang chuẩn bị triển khai các kế hoạch phòng thủ hành tinh và sẽ tăng tốc độ phát triển và xây dựng. Vài tháng 3 năm 2023, Nasa công bố thông tin Nhiệm vụ phóng tàu vũ trụ DART (Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép) của NASA đã va phải thành công một tiểu hành tinh tên là Dimorphos vào cuối tháng 9 năm 2022, cố gắng thay đổi quỹ đạo của một tiểu hành tinh, thử nghiệm đầu tiên trên thế giới nhằm bảo vệ Trái đất khỏi mối đe dọa từ các cuộc tấn công tiểu hành tinh.


Về phía Trung Quốc, chủ tịch Viện Nghiên cứu Hệ thống Phòng thủ Dịch vụ không gian Trung Quốc, Trần Khởi, nói rằng Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch phát triển phòng thủ tiến đội với những tiểu hành tinh gần Trái Đất. Kế hoạch này thực hiện va chạm động lượng với một tiểu hành tinh vào năm 2030 và sẽ đẩy nó ra khỏi quỹ đạo trong giai đoạn 2030-2035, và trước năm 2045, Trung Quốc sẽ có khả năng điều khiển quỹ đạo của tiểu hành tinh.

Giới truyền thông Trung Quốc cho biết nhiệm vụ phòng thủ tiểu hành tinh gần Trái Đất lần đầu tiên của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt được ba mục tiêu khoa học chính sau:
  1. Phát hiện và khám phá động lực học của tiểu hành tinh mục tiêu va chạm, khám phá các đặc tính quỹ đạo của tiểu hành tinh mục tiêu.
  2. Phát hiện và khám phá các đặc tính cố hữu của tiểu hành tinh mục tiêu va chạm, bao gồm hình dạng, kích thước, thành phần và cấu trúc của tiểu hành tinh mục tiêu.
  3. Khám phá cách truyền đạt động lượng trong va chạm, nghiên cứu ảnh hưởng của sự thay đổi địa hình và phân bố các vật liệu bắn ra và các tác động khác của va chạm.
Đây là một phần của kế hoạch chiến lược không gian của Trung Quốc, với mục tiêu tăng cường khả năng nghiên cứu và khai thác không gian, cũng như bảo vệ Trái Đất khỏi các mối đe dọa tiềm tàng từ các tiểu hành tinh.

Kế hoạch này bao gồm việc phát triển các công nghệ và thiết bị phát hiện, định vị và theo dõi các tiểu hành tinh gần Trái Đất, cũng như phát triển các công nghệ va chạm và đẩy các tiểu hành tinh ra khỏi quỹ đạo của Trái Đất. Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trên cáctiểu hành tinh này, nhằm hiểu rõ hơn về nguồn gốc và tính chất của chúng.

Trung Quốc đã đưa ra một số kế hoạch cụ thể để thực hiện mục tiêu này, bao gồm việc tiến hành các nhiệm vụ thử nghiệm và đưa ra các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật mới. Trong đó, việc phát triển và triển khai các thiết bị cảm biến và hệ thống định vị, truyền thông và kiểm soát hành tinh là một phần quan trọng của kế hoạch này.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang tập trung vào phát triển các công nghệ va chạm và đẩy tiểu hành tinh ra khỏi quỹ đạo của Trái Đất. Điều này đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến an toàn của phi hành đoàn và tàu vũ trụ, cũng như tínhchính xác và độ tin cậy của các công nghệ và thiết bị được sử dụng.

Kế hoạch phát triển phòng thủ tiến đội với các tiểu hành tinh gần Trái Đất của Trung Quốc được coi là một bước ngoặt quan trọng trong nghiên cứu và phát triển công nghệ phòng thủ hành tinh. Nếu thành công, Trung Quốc sẽ trở thành một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực này, đóng góp tích cực vào việc bảo vệ Trái Đất khỏi các mối đe dọa tiềm tàng từ các tiểu hành tinh.

"2023 CL3" là một tiểu hành tinh thuộc nhóm Apollo, có đường kính khoảng 170 mét và được đánh giá là có tiềm năng gây ra thiệt hại nếu va chạm với Trái Đất. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xác định rằng khả năng va chạm của nó với Trái Đất rất thấp.
Vì vậy, các nhà khoa học trên khắp thế giới đang theo dõi chặt chẽ sự di chuyển của tiểu hành tinh này để đảm bảo an toàn cho Trái Đất. NASA và các cơ quan khác đang sử dụng các thiết bị định vị và theo dõi để theo dõi sự di chuyển của "2023 CL3" và tính toán lại quỹ đạo của nó.
Nếu "2023 CL3" đe dọa, các nhà khoa học sẽ đưa ra các biện pháp phòng thủ phù hợp như sử dụng hệ thống đánh dấu, phân loại và theo dõi để theo dõi sự di chuyển của tiểu hành tinh này. Ngoài ra, các biện pháp như va chạm động lượng hoặc đẩy tiểu hành tinh ra khỏi quỹ đạo của Trái Đất cũng được xem xét để đảm bảo an toàn cho Trái Đất.

Tieu-Hanh-Tinh.jpg

Thông tin về "2023 CL3" được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng khoa học và công chúng. Việc theo dõi và phân tích các tiểu hành tinh gần Trái Đất là một lĩnh vực quan trọng trong nghiên cứu không gian và phòng thủ hành tinh, giúp đảm bảo an toàn cho Trái Đất và đưa ra những khám phá khoa học mới về vũ trụ và nguồn gốc của chúng ta."2023 CL3" là một tiểu hành tinh được phát hiện vào năm 2023 và dự kiến sẽ lướt qua Trái Đất vào ngày 24 tháng 5 năm 2023 ở khoảng cách chưa đầy 7,24 triệu km. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết khoảng cách này vẫn chưa đủ an toàn và đang tiếp tục theo dõi sát sao sự di chuyển của tiểu hành tinh này.
"2023 CL3" thuộc nhóm Apollo, có kích thước khoảng 170 mét và được đánh giá là có tiềm năng gây ra thiệt hại nếu va chạm với Trái Đất. Tuy nhiên, khả năng va chạm của nó với Trái Đất được đánh giá là rất thấp.
Để đảm bảo an toàn cho Trái Đất, các nhà khoa học đang sử dụng các thiết bị định vị và theo dõi để theo dõisự di chuyển của "2023 CL3" và tính toán lại quỹ đạo của nó. Nếu cần thiết, các biện pháp phòng thủ như đánh dấu, phân loại và theo dõi sự di chuyển của tiểu hành tinh, va chạm động lượng hoặc đẩy tiểu hành tinh ra khỏi quỹ đạo của Trái Đất sẽ được áp dụng.
Theo dõi và phân tích các tiểu hành tinh gần Trái Đất là một lĩnh vực quan trọng trong nghiên cứu không gian và phòng thủ hành tinh, giúp đảm bảo an toàn cho Trái Đất và đưa ra những khám phá khoa học mới về vũ trụ và nguồn gốc của chúng ta.
 
Trả lời

traixomtro

Búa Gỗ
Lại mất mấy cốc bia rồi!