Ô tô - Làm sao biết xe bị quay ngược đồng hồ km? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We don't have any banner, Flash, animation, obnoxious sound, or popup ad. We do not implement these annoying types of ads!

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Ô tô - Làm sao biết xe bị quay ngược đồng hồ km?

MR.khoahoc

Rìu Sắt
chào cả nhà!
chả là e tính mua 1 con ô tô cũ nhưng sợ bị ngta quay lại đồng hồ km nói xe chạy ít để mình tin tưởng và họ hét giá vậy có chuyên gia nào chỉ giáo em cách nhận biết không ạ?
tks!
 

Lang Thang

Rìu Chiến
Hoặc bác xem chủ xe mua năm bao nhiêu,rồi xe sử dụng vào đi trong gia đình, hay mục đích kinh doanh vận tải. Rồi từ đó ước lượng số km chạy trong từng năm rồi so sánh với số liệu công tơ mét đang hiển thị.
Bác rành về xe quá, bác nêm mở topic về kinh nghiệm mua, test xe cũ cho anh em học hỏi và rút kinh nghiệm.
 

kezihenry

Rìu Bạc
Bác rành về xe quá, bác nêm mở topic về kinh nghiệm mua, test xe cũ cho anh em học hỏi và rút kinh nghiệm.

cái này bạn sang otofun thì hỏi được sâu hơn. dù sao bên kia cũng là 4rum chuyên về ô tô
mới đây có vụ 1 bác chủ xe ở HN mua Mer C250 bị tua lùi odo, dù sao ham xe rẻ hơn 300tr so với giá thị trường thì dính quả lừa cũng không khó hiểu.
 

Xeko888

Rìu Chiến Bạc Chấm
Bác rành về xe quá, bác nêm mở topic về kinh nghiệm mua, test xe cũ cho anh em học hỏi và rút kinh nghiệm.
Em kinh nghiệm gà mờ thôi bác, muốn kỹ càng thì cứ phải đưa thợ quen kiểm tra, vì bây giờ độ xe ở Việt Nam ko phải dạng vừa đâu.
 

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
VN thợ làm hay quá, bên tôi luật nghiêm cấm vụ quay ngược đồng hồ, như xe của tôi chạy được 40,000 miles, họ thay nguyên cái transmission mới vào, lẽ ra phải sửa đồng hồ thành 0 nhưng luật không cho các bạn à, chỉ có mình lái xe mình và người sửa mới hiểu rõ thôi. Bên đây khi mua xe cũ thì mình trả chút tiền, họ sẽ công bố toàn bộ lịch sử chiếc xe cho mình biết, bên VN chắc không có vụ này rồi.
 

Xeko888

Rìu Chiến Bạc Chấm
VN thợ làm hay quá, bên tôi luật nghiêm cấm vụ quay ngược đồng hồ, như xe của tôi chạy được 40,000 miles, họ thay nguyên cái transmission mới vào, lẽ ra phải sửa đồng hồ thành 0 nhưng luật không cho các bạn à, chỉ có mình lái xe mình và người sửa mới hiểu rõ thôi. Bên đây khi mua xe cũ thì mình trả chút tiền, họ sẽ công bố toàn bộ lịch sử chiếc xe cho mình biết, bên VN chắc không có vụ này rồi.
Xe họ độ giờ như mới bác à,nếu ko tinh ý là mua phải xe ko tốt ngay.
 

MR.khoahoc

Rìu Sắt
VN thợ làm hay quá, bên tôi luật nghiêm cấm vụ quay ngược đồng hồ, như xe của tôi chạy được 40,000 miles, họ thay nguyên cái transmission mới vào, lẽ ra phải sửa đồng hồ thành 0 nhưng luật không cho các bạn à, chỉ có mình lái xe mình và người sửa mới hiểu rõ thôi. Bên đây khi mua xe cũ thì mình trả chút tiền, họ sẽ công bố toàn bộ lịch sử chiếc xe cho mình biết, bên VN chắc không có vụ này rồi.
bạn ở đâu v? k phải ở vn hả hi. nước ngoài khác. hihi
 
Bac
chào cả nhà!
chả là e tính mua 1 con ô tô cũ nhưng sợ bị ngta quay lại đồng hồ km nói xe chạy ít để mình tin tưởng và họ hét giá vậy có chuyên gia nào chỉ giáo em cách nhận biết không ạ?
tks!
Bác tham khảo bài này :)
Làm thế nào để kiểm tra đồng hồ công-tơ-mét bị tua?
Nhìn bảng đồng hồ, yêu cầu cho xem sổ bảo dưỡng, tính số năm sử dụng hoặc quan sát độ mòn của một số chi tiết trên xe.
Tâm lý một số người mua ôtô qua sử dụng thường hay để ý đến số km đi được. Số km càng lớn chứng tỏ xe đi nhiều và ngược lại. Nắm bắt được tâm lý này, người bán có thể tua lại số công-tơ-mét để bán xe với giá cao. Hoặc ở một số nước, họ căn cứ vào số km đi được để đánh vào phí đường bộ.
Dưới đây là mẹo mà Wikihow chia sẻ kiểm tra xem xe có bị tua lại số công-tơ-mét hay không thông qua hồ sơ bảo dưỡng, tem kiểm định, gai lốp và phụ tùng.
1. Kiểm tra bảng đồng hồ
Trung bình một năm ôtô lăn bánh khoảng 20.000 km. Ví dụ một chiếc xe hơi sử dụng được 5 năm thì tổng số km trung bình đi được khoảng 100.000 km. Một số hãng xe, nếu con người tác động vào điều chỉnh đồng hồ công-tơ-mét thì trên mặt đồng hồ sẽ xuất hiện dấu "*". Hay như General Motors, với đồng hồ cơ, giữa các con số km có vạch màu đen, nếu vạch này đổi màu thì có nghĩ đồng hồ km đã bị thay đổi.
2. Kiểm tra hồ sơ bảo dưỡng xe
Mỗi lần bảo dưỡng, thợ sửa chữa thường ghi lại số km tại thời điểm đó. Vì vậy để chắc chắn đồng hồ công-tơ-mét có bị tua hay không thì người mua xe nên yêu cầu người bán cho xem sổ bảo hành, bảo dưỡng.
3. Kiểm tra biên lai thay dầu
Giống như kiểm tra sổ bảo dưỡng, mỗi lần thay dầu, người thợ cũng lưu lại số km tại thời điểm đó hoặc chủ xe thay dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Các hãng xe thường khuyến cáo nên thay dầu động cơ ở 1.000 km đầu tiên và 5.000 km tiếp theo.
4. Kiểm tra vết xước trên ốc vít
Với những người thợ có kinh nghiệm, họ chỉ cần nhìn vào con ốc là có thể biết đã chạm chưa.
5. Độ mòn của bàn đạp phanh và chân ga
Nhìn bằng mắt thường, nếu bàn đạp phanh, chân ga hoặc thảm sàn bị mòn thì có thể kết luận xe sử dụng nhiều.
6. Đưa xe đi kiểm tra thực tế
Trước khi quyết định mua chiếc xe qua sử dụng, người mua có thể yêu cầu chủ xe đem đến xưởng để kiểm tra độ hao mòn. Một người thợ có kinh nghiệm có thể kiểm tra được phần nào với một chiếc xe cũ từng sử dụng nhiều hay chưa.
7. Độ mòn của lốp xe
Độ mòn của gai lốp cũng là một trong những yếu tố quyết định xe lăn bánh nhiều hay ít.
 

cadic1401

Gà con
chào cả nhà!
chả là e tính mua 1 con ô tô cũ nhưng sợ bị ngta quay lại đồng hồ km nói xe chạy ít để mình tin tưởng và họ hét giá vậy có chuyên gia nào chỉ giáo em cách nhận biết không ạ?
tks!
nói này cho dễ, bạn liên hệ chủ xe hỏi có bao check tại chính hãng không. tới ngày muốn mua thì đánh xe lên chính hãng cho kiểm tra toàn bộ xe có tính phí.
 


Top