NVIDIA Thúc Đẩy Phát Triển Robot Hình Người

VNZ-NEWS
VIETNAM—July 30, 2024—Để thúc đẩy phát triển robot hình người trên quy mô toàn cầu, NVIDIA hôm nay thông báo cung cấp cho các nhà sản xuất robot hàng đầu thế giới, các nhà phát triển mô hình AI và các nhà sản xuất phần mềm một loạt dịch vụ, mô hình và nền tảng tính toán để phát triển, đào tạo và xây dựng thế hệ robot hình người tiếp theo.

Ban-sao-humanoid-robotics.jpeg

Trong số các sản phẩm được cung cấp có các dịch vụ và khung vi mô NVIDIA NIM™ mới cho mô phỏng và học hỏi robot, dịch vụ điều phối NVIDIA OSMO để chạy các tải công việc nhiều giai đoạn của robot, và một quy trình làm việc điều khiển từ xa bằng AI và mô phỏng cho phép các nhà phát triển đào tạo robot bằng cách sử dụng một lượng nhỏ dữ liệu biểu diễn của con người.

"Làn sóng AI tiếp theo là robot và một trong những phát triển thú vị nhất là robot hình người," Jensen Huang, nhà sáng lập và CEO của NVIDIA cho biết. "Chúng tôi đang nâng cao toàn bộ ngăn xếp robot của NVIDIA, mở quyền truy cập cho các nhà phát triển và công ty robot hình người trên toàn thế giới để sử dụng các nền tảng, thư viện tăng tốc và mô hình AI phù hợp nhất với nhu cầu của họ."


Thúc Đẩy Phát Triển Với NVIDIA NIM và OSMO​

Các dịch vụ vi mô NIM cung cấp các container được dựng sẵn, được cung cấp bởi phần mềm suy luận của NVIDIA, cho phép các nhà phát triển giảm thời gian triển khai từ vài tuần xuống còn vài phút. Hai dịch vụ vi mô AI mới sẽ cho phép các nhà robot học nâng cao quy trình làm việc mô phng cho AI vật lý sáng tạo trong NVIDIA Isaac

Sim, một ứng dụng tham chiếu cho mô phỏng robot được xây dựng trên nền tảng NVIDIA Omniverse.

MimicGen NIM tạo ra dữ liệu chuyển động tổng hợp dựa trên dữ liệu điều khiển từ xa được ghi lại từ các thiết bị tính toán không gian như Apple Vision Pro. Robocasa NIM tạo ra các nhiệm vụ robot và môi trường sẵn sàng mô phỏng trong OpenUSD, một khung làm việc toàn cầu để phát triển và cộng tác trong các thế giới 3D.

NVIDIA OSMO là một dịch vụ quản lý đám mây gốc cho phép người dùng điều phối và mở rộng các quy trình phát triển robot phức tạp trên các tài nguyên tính toán phân tán, cho dù tại chỗ hay trên đám mây.

OSMO đơn giản hóa đáng kể các quy trình đào tạo và mô phỏng robot, rút ngắn thời gian triển khai và phát triển từ vài tháng xuống dưới một tuần. Người dùng có thể hình dung và quản lý một loạt các nhiệm vụ — như to d liu tng hợp, đào tạo mô hình, thc hin hc tăng cường và triển khai thử nghiệm phần mềm khép kín ở quy mô cho robot hình người, robot di động tự động và các thiết bị thao tác công nghiệp.


Đẩy nhanh quy Trình Thu Thập Dữ Liệu cho Các Nhà Phát Triển Robot mang hình dạng con người​

Đào tạo các mô hình nền tảng cho robot hình người đòi hỏi một lượng dữ liệu khổng lồ. Một cách để thu thập dữ liệu biểu diễn của con người là sử dụng điều khiển từ xa, nhưng đây đang trở thành một quy trình ngày càng đắt đỏ và tốn thời gian.

Một quy trình làm việc tham chiếu điều khiển từ xa được trang bị AI và Omniverse của NVIDIA, được trình diễn tại hội nghị đồ họa máy tính SIGGRAPH, cho phép các nhà nghiên cứu và nhà phát triển AI tạo ra một lượng dữ liệu chuyển động và nhận thức tổng hợp lớn từ một lượng nhỏ các biểu diễn của con người được ghi lại từ xa.

Đầu tiên, các nhà phát triển sử dụng Apple Vision Pro để ghi lại một số lượng nhỏ các biểu diễn điều khiển từ xa. Sau đó, họ mô phỏng các bản ghi trong NVIDIA Isaac Sim và sử dụng MimicGen NIM để tạo ra các bộ dữ liệu tổng hợp từ các bản ghi.

Các nhà phát triển đào tạo mô hình nền tảng hình người Project GR00T với dữ liệu thực và tổng hợp, giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí. Sau đó, họ sử dụng Robocasa NIM trong Isaac Lab, một khung làm việc cho học robot, để tạo ra các trải nghiệm để đào tạo lại mô hình robot. Trong suốt quy trình làm việc, NVIDIA OSMO tự động gán các công việc tính toán cho các tài nguyên khác nhau, giúp các nhà phát triển tiết kiệm hàng tuần công việc hành chính.

Fourier, một công ty nền tảng robot đa dụng, thấy lợi ích của việc sử dụng công nghệ mô phỏng để tạo dữ liệu đào tạo tổng hợp.

"Phát triển robot hình người cực kỳ phức tạp — đòi hỏi một lượng dữ liệu thực đáng kể, được thu thập tỉ mỉ từ thế giới thực," Alex Gu, CEO của Fourier, cho biết. "Các công cụ phát triển AI và mô phỏng mới của NVIDIA sẽ giúp khởi động và tăng tốc các quy trình phát triển mô hình của chúng tôi."


Mở Rộng Tiếp Cận Công Nghệ Phát Triển Robot Hình Người của NVIDIA​

NVIDIA cung cấp ba nền tảng tính toán để dễ dàng phát triển robot hình người: siêu máy tính AI của NVIDIA để đào tạo các mô hình; NVIDIA Isaac Sim được xây dựng trên Omniverse, nơi robot có thể học và hoàn thiện kỹ năng trong các thế giới mô phỏng; và máy tính robot hình người NVIDIA Jetson™ Thor để chạy các mô hình. Các nhà phát triển có thể truy cập và sử dụng toàn bộ — hoặc bất kỳ phần nào của — các nền tảng này theo nhu cầu cụ thể của họ.

Thông qua Chương Trình Phát Trin Robot Hình Người NVIDIA mới, các nhà phát triển có thể sớm tiếp cận các sản phẩm mới cũng như các phiên bản mới nhất của NVIDIA Isaac Sim, NVIDIA Isaac Lab, Jetson Thor và các mô hình nền tảng hình người đa dụng Project GR00T.

1x, Boston Dynamics, Field AI, Figure, Fourier, Galbot, LimX Dynamics, Mentee, Neura Robotics, RobotEra và Skild AI là một trong những công ty đầu tiên tham gia chương trình truy cập sớm.

"Boston Dynamics và NVIDIA có lịch sử hợp tác chặt chẽ để đẩy ranh giới của những gì có thể trong robot," Aaron Saunders, giám đốc công nghệ của Boston Dynamics, cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy kết quả của công việc này đang thúc đẩy ngành công nghiệp rộng lớn hơn, và chương trình truy cập sớm là một cách tuyệt vời để tiếp cận công nghệ hàng đầu."

Khả Dụng​

Các nhà phát triển có thể tham gia Chương Trình Phát Trin Robot Hình Người NVIDIA ngay bây giờ để có quyền truy cập vào NVIDIA OSMO và Isaac Lab, và sẽ sớm có quyền truy cập vào các dịch vụ vi mô NVIDIA NIM.

Tìm hiểu thêm về những điều mới nhất trong AI sáng tạo và tính toán tăng tốc bằng cách xem các bui trò chuyn fireside ca Huang tại SIGGRAPH, hội nghị đồ họa máy tính hàng đầu, diễn ra đến ngày 1 tháng 8 tại Denver.