Nissan xác nhận vụ rò rỉ dữ liệu làm ảnh hưởng tới 100.000 khách hàng và nhân viên

VNZ-NEWS
Sau một cuộc tấn công mạng vào tháng 12 năm 2023 làm rò rỉ dữ liệu của hãng Nissan. Mới đây Nissan đã xác nhận vụ rò rỉ dữ liệu đã ảnh hưởng đến khách hàng, đại lý và nhân viên. Thông tin rò rỉ bao gồm tên, chi tiết liên hệ và thậm chí cả ID do chính phủ cấp của tối đa 10% những người bị ảnh hưởng. Nissan đang thông báo cho các cá nhân và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ.

Khu vực Châu Đại Dương Tập đoàn Nissan Motor đã xác nhận vụ vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 100.000 cá nhân. Vụ rò rỉ dữ liệu của Nissan liên quan đến cuộc tấn công mạng vào tháng 12 năm 2023 do nhóm ransomware Akira thực hiện. Nhóm hacker này tuyên bố, đã phát tán các thông tin cá nhân của khách hàng, đại lý cũng như một số nhân viên hiện tại và cựu nhân viên.

Akira-ransomware-group-Nissan.webp

Cuộc tấn công vào Nissan Motor Corporation và Nissan Financial Services ở Úc và New Zealand diễn ra vào ngày 5 tháng 12 năm 2023.

Nissan đã xác nhận thông tin vào ngày 13 tháng 04 năm 2024 như sau:
“Vào ngày 5 tháng 12 năm 2023, một tổ chức tác nhân độc hại đã có được quyền truy cập trái phép vào máy chủ của chúng tôi. Chúng tôi đã hành động ngay lập tức để ngăn chặn hành vi vi phạm và nhanh chóng thông báo cho các cơ quan chính phủ liên quan, bao gồm các trung tâm an ninh mạng quốc gia Úc và New Zealand cũng như các cơ quan quản lý quyền riêng tư".

Nhóm ransomware Akira tuyên bố đã đánh cắp 128 GB dữ liệu thông tin bao gồm các tập tin công ty và thông tin cá nhân. Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng khác bao gồm Mitsubishi, Renault, Skyline, Infiniti, LDV và RAM. Tin tặc sau đó đã công bố các tập tin bị đánh cắp từ hệ thống của Nissan, do công ty này đã từ chối yêu cầu tiền chuộc.

Dù Nissan đã phát hiện ra 'sự cố gây rối' trong cùng tháng và thông báo cho khách hàng nhưng cho đến nay, các chi tiết quan trọng về việc đánh cắp dữ liệu vẫn chưa được xác nhận. Nissan thừa nhận có thể bị rò rỉ các thông tin nhận dạng, tên và chi tiết liên hệ do chính phủ cấp. Nisan nhấn mạnh rằng họ vẫn đang xác thực thông tin liên hệ và loại bỏ các thông tin trùng lặp nên con số cuối cùng bị ảnh hưởng có thể thấp hơn một chút.

Nissan Oceania hiện đã bắt đầu liên hệ với 100.000 cá nhân bị ảnh hưởng. Công ty ước tính rằng có tới 10% cá nhân có thể đã bị xâm phạm danh tính, với bộ dữ liệu bao gồm 4.000 thẻ Medicare, 7.500 giấy phép lái xe, 220 hộ chiếu và 1.300 số hồ sơ thuế. 90% những người bị ảnh hưởng còn lại mà Nissan đang thông báo đã có thông tin cá nhân khác bị ảnh hưởng, bao gồm các bản sao sao kê giao dịch liên quan đến khoản vay, thông tin về việc làm hoặc tiền lương cũng như thông tin chung như ngày sinh.

Công ty đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các cá nhân bị ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp an ninh mạng để ngăn chặn các sự cố trong tương lai.

Nissan khuyên khách hàng nên cảnh giác và thận trọng với mọi email, cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ. Người dùng , khách hàng Nissan nên theo dõi báo cáo tài chính để phát hiện hoạt động trái phép và xem xét đặt cảnh báo gian lận trên báo cáo tín dụng của mình.
 
  • Like
gift4you Reactions: gift4you