Những lưu ý dành cho nông dân khi nuôi cá rô phi ghép với Tôm | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We don't have any banner, Flash, animation, obnoxious sound, or popup ad. We do not implement these annoying types of ads!

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Những lưu ý dành cho nông dân khi nuôi cá rô phi ghép với Tôm

moon1004vn

Búa Gỗ Đôi
NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI CÁ RÔ PHI GHÉP VỚI TÔM 🐟🦐
Nuôi kết hợp cá + tôm là mô hình tiềm năng mang lại hiệu suất cao cho bà con, vậy có những lưu ý gì ở cách làm này:

tomva-ca-ro-phi.jpg

✅Đối với ao nuôi tôm thâm canh, khi chuẩn bị ao nên thiết kế gièo lưới ở vùng trũng giữa ao, chiếm 𝟕-𝟏𝟎% diện tích ao, mắt lưới thưa (cỡ 𝟎,𝟓 - 𝟏 𝐜𝐦) để chất thải lọt qua lưới làm thức ăn cho cá.
✅Chỉ thả loài rô phi đơn tính để tránh hiện tượng cá sinh sản trong ao, cá rô phi (loại 1𝟓 – 𝟐𝟎 𝐜𝐨𝐧/𝐤𝐠). Kích thước của chúng nên lớn hơn so với kích thước mắt lưới. Mật độ thả giống khoảng 𝟔-𝟖 𝐜𝐚́ 𝐫𝐨̂ 𝐩𝐡𝐢/𝐦𝟐.
✅Ở ao tôm mật độ cao và nuôi thâm canh, cá rô phi thả trong gièo thường không cần ăn vì cá ăn chất thải của tôm được quạt nước quay tụ tập trung vào gièo. Thông khí cho lồng hoặc lưới 15 ngày/1 lần.
✅Cá rô phi sẽ hạn chế lượng đạm và lân trong nước, nhưng sẽ thải ra lượng NH3 không nhỏ, nếu vượt quá 𝟎,𝟏 𝐦𝐠/𝐥 sẽ gây ngộ độc cho tôm (ức chế sinh trưởng, giảm khả năng kháng bệnh, gia tăng mẫn cảm với điều kiện môi trường). Do đó phải thường xuyên thay nước trong ao (1 lần/ tháng). Mỗi lần thay 𝟏𝟓 - 𝟐𝟎% lượng nước trong ao. Sử dụng các sản phẩm sinh học, định kỳ 10 – 15 ngày/lần.
✅Tôm thường ăn mồi mạnh vào chập tối và rạng sáng, cá ăn mồi mạnh vào ban ngày. Do vậy nên cho tôm ăn vào thời điểm trước khi trời sáng và sau khi tối, tránh cá tranh mồi của tôm, thức ăn thừa và chất thải của tôm sẽ được cá rô phi sử dụng.
✅Duy trì máy sục khí, máy quạt nước để làm tăng hàm lượng oxy hòa tan, phòng ngừa tôm nổi đầu và quy tụ chất thải vào giữa ao.
 


Top