Nhờ các cao nhân chỉ cách khắc phục DELL VOSTRO bị lỗi âm thanh | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software. 

All the knowledge we share is completely free. If you are willing, please support us here.

×

Nhờ các cao nhân chỉ cách khắc phục DELL VOSTRO bị lỗi âm thanh

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
Máy Dell Vostro của bạn đang gặp lỗi âm thanh, thể hiện rõ qua biểu tượng loa bị gạch chéo trên thanh taskbar. Lỗi này thường xảy ra khi hệ thống không nhận thiết bị âm thanh, driver gặp trục trặc, hoặc dịch vụ âm thanh trong Windows ngừng hoạt động.


Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem âm thanh có bị tắt không. Click chuột phải vào biểu tượng loa > mở Volume Mixer để xem âm lượng có bị kéo xuống hoặc thiết bị âm thanh có đang bị mute hay không. Nếu bạn đang dùng tai nghe, hãy rút ra cắm lại hoặc thử một cổng khác, vì đôi khi Windows nhận sai thiết bị đầu ra.

Tiếp theo, bạn nên thử khởi động lại các dịch vụ âm thanh. Nhấn tổ hợp Windows + R, gõ services.msc và tìm đến hai dịch vụ là Windows Audio và Windows Audio Endpoint Builder, click chuột phải và chọn Restart. Đây là thao tác đơn giản nhưng đôi khi lại rất hiệu quả trong việc xử lý lỗi không có âm thanh.


Nếu vẫn không được, bạn hãy mở Device Manager, gỡ cài đặt driver âm thanh (thường là Realtek Audio hoặc Intel Smart Sound), rồi khởi động lại máy để Windows tự động cài lại. Trường hợp không tự cài được, bạn nên vào trang chủ Dell https://www.dell.com/support, nhập Service Tag máy và tải driver âm thanh mới nhất về cài thủ công.


Ngoài ra, nếu bạn đã từng can thiệp vào BIOS, hãy vào lại BIOS (F2 khi khởi động), kiểm tra xem thiết bị âm thanh có đang bị disable không.


Cuối cùng, để chắc chắn phần cứng không có vấn đề, bạn có thể dùng công cụ kiểm tra tự động của Dell. Truy cập link trên, chọn “Detect PC” và chạy công cụ chẩn đoán, Dell sẽ quét phần cứng và báo lỗi nếu có.


Nếu sau khi làm các bước trên mà vẫn không có âm thanh, bạn nên mô tả rõ hơn: đang dùng tai nghe hay loa tích hợp, đã từng cài lại Win chưa, có update Windows gần đây không,… để anh em trong diễn đàn hỗ trợ sâu hơn.
 

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
thi thoảng gặp mấy con tự dưng mất âm thanh , mới cài win thì bạn ktra xem cài driver đúng chưa , còn đang dùng mà mất thì bạn lên trang chủ tải bios về up nhé
 
Mình đang dùng thì tự nhiên bị mất.
Mình chưa cài lại Win, mình đã thử các cách bạn mách ở trên nhưng không được.
Có khả năng bị lỗi phần cứng không bạn?
 

Attachments

  • loi 2.jpg
    loi 2.jpg
    190.6 KB · Lượt xem: 111


Top