Theo dữ liệu mới đây từ ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo, số lượng người Mỹ học tiếng Trung Quốc phổ thông (Mandarin) đã tăng mạnh, tăng tới 216% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đầu tuần này, Duolingo đã đăng một dòng tweet hài hước: “Ồ, giờ bạn đang học tiếng Trung sao?” như một lời bình luận vui nhộn về sự gia tăng bất ngờ này.
Duolingo nổi bật nhờ phong cách học tập “game hóa”, với triết lý “học tập = niềm vui”. Ứng dụng cho phép người dùng hoàn thành các bài học ngắn chỉ trong 5 phút, giúp tận dụng hiệu quả thời gian rảnh rỗi.
Các khóa học trên Duolingo kết hợp giữa AI và nghiên cứu khoa học ngôn ngữ, cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân hóa phù hợp với trình độ và tốc độ của từng người dùng.
Khi nguy cơ lệnh cấm TikTok tại Mỹ ngày càng lớn, nhiều người dùng đã bắt đầu tìm kiếm các nền tảng thay thế. Một trong số đó là Xiaohongshu (Little Red Book), ứng dụng có tính năng xã hội tương tự TikTok, hiện đang tăng nhanh về số lượt tải xuống tại Mỹ. Trên Apple App Store, Xiaohongshu đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trong thời gian gần đây.
Mặc dù người Mỹ đã có các mạng xã hội như Instagram, Facebook hay X (Twitter), nhưng phản ứng mạnh mẽ của họ trước lệnh cấm TikTok và việc chuyển sang Xiaohongshu đặt ra nhiều câu hỏi.
Đầu tuần này, Duolingo đã đăng một dòng tweet hài hước: “Ồ, giờ bạn đang học tiếng Trung sao?” như một lời bình luận vui nhộn về sự gia tăng bất ngờ này.

Duolingo nổi bật nhờ phong cách học tập “game hóa”, với triết lý “học tập = niềm vui”. Ứng dụng cho phép người dùng hoàn thành các bài học ngắn chỉ trong 5 phút, giúp tận dụng hiệu quả thời gian rảnh rỗi.
Các khóa học trên Duolingo kết hợp giữa AI và nghiên cứu khoa học ngôn ngữ, cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân hóa phù hợp với trình độ và tốc độ của từng người dùng.
Khi nguy cơ lệnh cấm TikTok tại Mỹ ngày càng lớn, nhiều người dùng đã bắt đầu tìm kiếm các nền tảng thay thế. Một trong số đó là Xiaohongshu (Little Red Book), ứng dụng có tính năng xã hội tương tự TikTok, hiện đang tăng nhanh về số lượt tải xuống tại Mỹ. Trên Apple App Store, Xiaohongshu đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trong thời gian gần đây.
Mặc dù người Mỹ đã có các mạng xã hội như Instagram, Facebook hay X (Twitter), nhưng phản ứng mạnh mẽ của họ trước lệnh cấm TikTok và việc chuyển sang Xiaohongshu đặt ra nhiều câu hỏi.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN