Vn-Z.vn ngày 12 tháng 05 năm 2022, Theo báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật trong Q1/2022 đối với người dùng Cốc Cốc , có nhiều truy vấn về "G63" và hậu Covid.
Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q1/2022, Cốc Cốc điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng về 5 chủ đề chính trong 3 tháng đầu năm 2022.
Khác với Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt 2021 (Cốc Cốc Year in Search) được công bố trước đó, thay vì tổng hợp từ 15 chủ đề trong cả năm, bản báo cáo này chỉ thống kê về 5 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, top các từ khóa truy vấn nổi bật theo chủ đề, và sự tăng trưởng của các chủ đề tìm kiếm mà người Việt quan tâm trong 3 tháng đã qua. Năm chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Sức khỏe và Sắc đẹp; Xe cộ; Tài chính; Giáo dục; Du lịch và Hàng không. Bên cạnh đó, trong bản báo cáo lần này, Cốc Cốc còn bổ sung thêm phần phân tích chi tiết cho từng chủ đề.
Tổng lượng tìm kiếm trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trong quý I/2022 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Ở quý I/2021, tổng lượng tìm kiếm về hai chủ đề Sức khỏe và Sắc đẹp tăng so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với 55% và 16%. Điều này phản ánh Covid-19 đã
làm thay đổi thói quen tìm kiếm cũng như hành vi mua sắm của người Việt liên quan đến chủ đề này.
Bên cạnh đó, người dùng Cốc Cốc còn rất quan tâm đến cách điều trị, các loại thuốc và các thiết bị hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà. Các từ khóa xoay quanh vấn đề điều trị Covid ghi nhận mức tăng trưởng bằng lần trong quý I/2022 so với quý trước. Đồng thời, trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc cũng ghi nhận lượng truy cập gia tăng tương ứng với mức độ quan tâm của người Việt về vấn đề này.
Về hạng mục xe cộ , người dùng cốc cốc Trong quý I/2022 tìm kiếm liên quan đến Xe cộ tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước. “Xe điện” là một trong những từ khóa nổi bật trong quý I/2022 nhờ sự kiện ra mắt xe ô tô điện Vinfast đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Lượng tìm kiếm về mẫu xe này tăng trưởng 151% so với quý trước. Cùng với đó, các sản phẩm xe điện khác như “xe đạp điện”, “xe máy điện” cũng được quan tâm hơn khi giá xăng tăng mạnh trong quý này.
”G63” là mẫu xe ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về lượng tìm kiếm trong quý I/2022, gấp 3 lần so với quý trước. Ngoài ra, các mẫu xe được ra mắt trong quý này cũng thu về nhiều sự quan tâm của người dùng như “Santafe 2022”, “Kia K5”, “Tucson 2022”, “
Camry 2022”.
Đối với xe máy, một số mẫu xe như “SH Mode 2022”,”Sonic” có mức tăng trưởng ấn tượng từ 2 đến 5 lần so với quý trước.
Báo cáo giúp khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 5 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm báo cáo tìm kiếm Cốc Cốc Q1/2022 tại đây
Vn-Z.vn team tổng hợp
Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q1/2022, Cốc Cốc điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng về 5 chủ đề chính trong 3 tháng đầu năm 2022.
Tổng lượng tìm kiếm trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trong quý I/2022 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Ở quý I/2021, tổng lượng tìm kiếm về hai chủ đề Sức khỏe và Sắc đẹp tăng so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với 55% và 16%. Điều này phản ánh Covid-19 đã
làm thay đổi thói quen tìm kiếm cũng như hành vi mua sắm của người Việt liên quan đến chủ đề này.
Bên cạnh đó, người dùng Cốc Cốc còn rất quan tâm đến cách điều trị, các loại thuốc và các thiết bị hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà. Các từ khóa xoay quanh vấn đề điều trị Covid ghi nhận mức tăng trưởng bằng lần trong quý I/2022 so với quý trước. Đồng thời, trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc cũng ghi nhận lượng truy cập gia tăng tương ứng với mức độ quan tâm của người Việt về vấn đề này.
Về hạng mục xe cộ , người dùng cốc cốc Trong quý I/2022 tìm kiếm liên quan đến Xe cộ tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước. “Xe điện” là một trong những từ khóa nổi bật trong quý I/2022 nhờ sự kiện ra mắt xe ô tô điện Vinfast đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Lượng tìm kiếm về mẫu xe này tăng trưởng 151% so với quý trước. Cùng với đó, các sản phẩm xe điện khác như “xe đạp điện”, “xe máy điện” cũng được quan tâm hơn khi giá xăng tăng mạnh trong quý này.
Đối với xe máy, một số mẫu xe như “SH Mode 2022”,”Sonic” có mức tăng trưởng ấn tượng từ 2 đến 5 lần so với quý trước.
Báo cáo giúp khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 5 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm báo cáo tìm kiếm Cốc Cốc Q1/2022 tại đây
Vn-Z.vn team tổng hợp