Ngân hàng MSB gửi email đề nghị khách hàng đổi mật khẩu khi nghi ngờ lộ thông tin

VNZ-WAD
Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) đã gửi email khuyến cáo người dùng ngân hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin giao dịch, thông tin thẻ kể cả với ngân hàng, định kỳ đổi mật khẩu hay nghi ngờ lộ thông tin.

Logo-MSB-2.jpg

Theo đó, ngân hàng MSB khuyến nghị người dùng không nên cung cấp thông tin giao dịch Internet Banking (tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, mã PIN Soft Token, mã kích hoạt, mật mã 6 chữ số giao dịch Mobile Banking) và thông tin thẻ (mã CVV2 in tại mặt sau thẻ, mã PIN ATM, mã OTP) cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng.

Khi nhận các đường link có dấu hiệu lạ hay được đính kèm sẵn trong email, tin nhắn, người dùng cũng không đăng nhập Internet Banking (tên đăng nhập, mật khẩu) và không điền thông tin thẻ vào các đường link này. Người dùng chỉ đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử của MSB tại 2 địa chỉ duy nhất là: https://www.msb.com.vnhttps://ebank.msb.com.vn . Ngân hàng này cho biết tất cả các trang web khác có yêu cầu đăng nhập đều là giả mạo.

Để đảm bảo việc bảo mật thông tin, các khách hàng cũng không cho người khác mượn thẻ/tài khoản và không đặt mật khẩu là các số dễ đoán như ngày sinh, giấy tờ tùy thân, …

Người dùng cũng nên có thói quen định kỳ đổi mật khẩu hoặc khi nghi ngờ bị lộ thông tin. Đồng thời phải thông báo ngay cho ngân hàng nếu thông tin cá nhân bị thay đổi khi không giao dịch hoặc khi không giao dịch nhưng vẫn nhận được OTP/bị trừ tiền.