Đã có rất nhiều lời bàn tán và ghi hình về hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 của Tesla, được gọi là Autopilot hoặc bản beta lái xe tự động hoàn toàn, vì vậy những quyết định rất mơ hồ đã được đưa ra. Bây giờ chúng tôi có một vấn đề khác để thêm vào danh sách: rẽ trái không được bảo vệ.
Bạn có thể xem toàn bộ video trên kênh YouTube của Chuck Cook, mặc dù đoạn video dài 9 phút này cho thấy cảnh Cook ngồi sau tay lái, cảnh một máy bay không người lái và tính năng bản đồ của Tesla.
Đây là clip:
Như bạn có thể thấy, Cook căn chỉnh xe của mình trên đường cao tốc bị chia cắt mà không có đèn dừng trong thời gian dường như khá tắc nghẽn trong ngày, một điều hoàn toàn không phổ biến ở hầu hết các khu vực thành thị hoặc ngoại ô. Xe của bạn chờ đợi và chờ đợi cơ hội để rẽ trái giữa dòng xe cộ đông đúc.
Rẽ trái không khó đối với hầu hết các tài xế. Nếu có người phụ trách, chúng tôi có thể sẽ nhấn chân ga ngay khi có sự cố tắc đường. Nhưng công nghệ hỗ trợ lái xe Cấp độ 2 của Tesla không được thiết kế để làm điều đó.
Thay vào đó, chiếc xe chỉ đơn giản chờ đợi trong tình trạng lấp lửng cho đến khi nó cho là thời điểm thích hợp, điều này sẽ chỉ thực hiện nếu nó quyết định rằng việc băng qua đường là an toàn. Điều đó có nghĩa là nó chỉ ... cất cánh. Anh ấy không thông báo cho Cook. Nó chỉ biến mất. Và như bạn có thể thấy từ clip trên, Cook không phải lúc nào cũng coi là an toàn khi làm như vậy, điều đó có nghĩa là bạn phải cảnh giác cao độ để nắm lấy bánh xe hoặc phanh. Theo một cách nào đó, nó phủ nhận toàn bộ mục đích của việc trở thành một chương trình hỗ trợ lái xe khi người lái xe phải cảnh giác hơn mức bình thường.
Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết