Nhờ tư vấn - Mình vừa bị hack tài khoản visa card | Page 2 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nhờ tư vấn Mình vừa bị hack tài khoản visa card

dubai123

Búa Gỗ
Rất nhiều trang phổ biến khi thanh toán chỉ cần đúng số thẻ và tháng năm hết hạn thẻ thôi, không cần đúng CVV cũng được, fb ads cũng nằm trong số đó. Như một bạn trên nói, hacker có thể bypass CVV bằng thủ thuật rất đơn giản, ip sạch, đúng vùng lãnh thổ/quốc gia phát hành thẻ (thậm chí không cần) là được, với điều kiện là ngân hàng phát hành thẻ đó bảo mật không đủ tốt. Nên lúc không dùng tới thì tắt thanh toán online đi là an toàn nhất.
ko hẳn là ko cần CVV, thực ra em nghi do máy tính bị theo dõi hoặc gì đó, vì em cũng hay thanh toán online, ko nằm ngoài khả năng 1 trong các trang thanh toán mà em đã dùng thẻ để thanh toán nó bị hack, và thông tin thẻ của em ở nhiều trang nó còn ko gỡ được ra, kiểu như thằng google one, đăng ký mua dung lượng của nó thì em add thẻ vào, cứ hết tháng là nó tự trừ tiền, muốn gỡ ra ko đc, bình thường em thanh toán 1 lần xong gỡ thông tin thẻ ra luôn mà nhiều trang web nó ko cho gỡ, cay :v
 

dubai123

Búa Gỗ
bạn nên liên hệ ngân hàng liền khoá tài khoản ngay lập tức , xem biên lai nó rút từ đâu ra
em liên hệ ngân hàng khóa thẻ rồi, xong ra ngân hàng hủy luôn cái thẻ đó, làm thẻ mới ngay sau ngày bị hack rồi bác ạ, cơ mà vụ mất tiền có lấy lại đc ko thì ko rõ :v
 

duypk

Rìu Sắt
Khi có nghi ngờ thanh toán giả mạo, mất tiền, hoặc có email thông báo bạn đang cố gắng login hay thanh toán ở 1 quốc gia khác nơi bạn thường thanh toán thì cần làm ngay các bước sau:
1. Gọi điện lên số hotline 24/7 của tổng đài yêu cầu khóa thẻ khẩn cấp. Nêu rõ lý do khóa thẻ vì nghi ngờ tài khoản bị hack.
2. Tiếp tục gọi điện đến số tổng đài hotline yêu cầu hoàn trả lại khoản mình vừa bị mất. Đồng thời yêu cầu tra soát lại giao dịch giả mạo đó.
3. Sau khi mọi thứ xong xuôi thì hủy thẻ, muốn xài tiếp thì lết Mông ra HSBC làm cái thẻ Visa Credit cho an toàn.

Bản chất Credit là mình xài tiền của bank chứ ko phải tiền mình. Nên khi mình báo mất tiền là nó xoắn đít lên vì đó là mất tiền của nó nên nó sẽ làm nhanh lắm. Trường hợp nó vẫn không giải quyết thì bạn đừng thanh toán vội, mà thông báo với cơ quan điều tra (Công An), có kết quả của điều tra xong bạn trả tiền nó cũng chưa muộn.
Bạn là nạn nhân của việc bị hack, việc này có thể do chủ quan bạn để lộ, khách quan thằng lấy cắp thông tin quá giỏi, hoặc bởi secure của cái bank đấy quá dở (Ko có SMS OTP với kiểm soát giao dịch đáng ngờ là dở rồi).

Để mình kể thêm việc HSBC điện cho mình.
Vào một đêm đầy sao mình login vào website của một broker bên Australia, dùng thẻ nạp tiền đánh FX, mình nạp 500$ qua Creditcard. Khi đó HSBC vẫn chưa cũng cấp tính năng SMS OTP cho thẻ của mình. Tuy nhiên giao dịch vào lúc nửa đêm đó mặc định bị suspended (đình chỉ/đóng băng). Sau đó khoảng 5 phút thì mình nhận được cuộc gọi thông báo về việc thẻ của mình đã bị “Tạm khóa” bởi lý do “Hệ thống phát hiện giao dịch đáng ngờ”, không giống bất kỳ các giao dịch nào trước đó:
- Giao dịch trên website lạ
- Số tiền lớn hơn mức chi tiêu bình quân 1 lần thanh toán của mình
- Thời gian thanh toán gần 2h sáng
- Bên nhận thanh toán là nước ngoài
Sau khi trình bày xong họ hỏi rất rõ ràng “Có phải anh XXX đang thực hiện giao dịch đó phải không?”
Tiếp đến họ hỏi “Vậy có muốn thực hiện tiếp giao dịch hay không?” Mình trả lời “Không, hủy giao dịch”.
Rồi họ hỏi “Có muốn mở khóa thẻ ngay sau cuộc điện thoại này không?” Mình trả lời “Có”

Có thể do mình xài lâu rồi nên hệ thống họ thu thập hết dữ liệu về thói quen chi tiêu của mình nên mới có thể làm như vậy. Mấy tài khoản mới bay giờ không biết có không, nhưng chắc chắn SMS OTP mỗi lần thanh toán là có.
 

duypk

Rìu Sắt
Anh em tham khảo, thanh toán thành công và bị trừ tiền ngày 6, nhưng bank nó nghi ngờ nên điện cho mình có đúng là mình giao dịch hay không. Sau khi mình xác nhận là không phải thì bank nó vẫn hủy được. Đến ngày 8 thì Apple Store email cho mình là giao dịch mình bị hủy, mua hàng không thành công.
BR1.md.jpg

BR2.md.jpg
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Khi có nghi ngờ thanh toán giả mạo, mất tiền, hoặc có email thông báo bạn đang cố gắng login hay thanh toán ở 1 quốc gia khác nơi bạn thường thanh toán thì cần làm ngay các bước sau:
1. Gọi điện lên số hotline 24/7 của tổng đài yêu cầu khóa thẻ khẩn cấp. Nêu rõ lý do khóa thẻ vì nghi ngờ tài khoản bị hack.
2. Tiếp tục gọi điện đến số tổng đài hotline yêu cầu hoàn trả lại khoản mình vừa bị mất. Đồng thời yêu cầu tra soát lại giao dịch giả mạo đó.
3. Sau khi mọi thứ xong xuôi thì hủy thẻ, muốn xài tiếp thì lết Mông ra HSBC làm cái thẻ Visa Credit cho an toàn.

Bản chất Credit là mình xài tiền của bank chứ ko phải tiền mình. Nên khi mình báo mất tiền là nó xoắn đít lên vì đó là mất tiền của nó nên nó sẽ làm nhanh lắm. Trường hợp nó vẫn không giải quyết thì bạn đừng thanh toán vội, mà thông báo với cơ quan điều tra (Công An), có kết quả của điều tra xong bạn trả tiền nó cũng chưa muộn.
Bạn là nạn nhân của việc bị hack, việc này có thể do chủ quan bạn để lộ, khách quan thằng lấy cắp thông tin quá giỏi, hoặc bởi secure của cái bank đấy quá dở (Ko có SMS OTP với kiểm soát giao dịch đáng ngờ là dở rồi).

Để mình kể thêm việc HSBC điện cho mình.
Vào một đêm đầy sao mình login vào website của một broker bên Australia, dùng thẻ nạp tiền đánh FX, mình nạp 500$ qua Creditcard. Khi đó HSBC vẫn chưa cũng cấp tính năng SMS OTP cho thẻ của mình. Tuy nhiên giao dịch vào lúc nửa đêm đó mặc định bị suspended (đình chỉ/đóng băng). Sau đó khoảng 5 phút thì mình nhận được cuộc gọi thông báo về việc thẻ của mình đã bị “Tạm khóa” bởi lý do “Hệ thống phát hiện giao dịch đáng ngờ”, không giống bất kỳ các giao dịch nào trước đó:
- Giao dịch trên website lạ
- Số tiền lớn hơn mức chi tiêu bình quân 1 lần thanh toán của mình
- Thời gian thanh toán gần 2h sáng
- Bên nhận thanh toán là nước ngoài
Sau khi trình bày xong họ hỏi rất rõ ràng “Có phải anh XXX đang thực hiện giao dịch đó phải không?”
Tiếp đến họ hỏi “Vậy có muốn thực hiện tiếp giao dịch hay không?” Mình trả lời “Không, hủy giao dịch”.
Rồi họ hỏi “Có muốn mở khóa thẻ ngay sau cuộc điện thoại này không?” Mình trả lời “Có”

Có thể do mình xài lâu rồi nên hệ thống họ thu thập hết dữ liệu về thói quen chi tiêu của mình nên mới có thể làm như vậy. Mấy tài khoản mới bay giờ không biết có không, nhưng chắc chắn SMS OTP mỗi lần thanh toán là có.
Thớt dùng thẻ nào của HSBC vậy? Mình cũng dùng của HSBC được mấy năm rồi đây, loại thẻ tiêu chuẩn không cash back, đa phần các mall online đều có mã OTP xác nhận trước khi làm giao dịch nhưng riêng cái trang Lazada thì không mà bạn, nhấn thanh toán phát nó trừ tiền luôn làm mình hết hồn à.
 

duypk

Rìu Sắt
Thớt dùng thẻ nào của HSBC vậy? Mình cũng dùng của HSBC được mấy năm rồi đây, loại thẻ tiêu chuẩn không cash back, đa phần các mall online đều có mã OTP xác nhận trước khi làm giao dịch nhưng riêng cái trang Lazada thì không mà bạn, nhấn thanh toán phát nó trừ tiền luôn làm mình hết hồn à.
Mình cũng dùng thẻ chuẩn thôi bạn, mua vé máy bay VJ hay HVN đều có mã OTP. Đặt hàng thanh toán online đều có mã OTP gửi về, nạp tiền vào Paypal cũng thế luôn, chỉ có cái mua trên appStore là nó trừ luôn (vì thằng Apple nó kêu mình Full-fill thông tin thẻ trước khi thanh toán, sau đó nó trừ tạm 1$ để nhớ thông tin rồi tự động trừ rẹt rẹt). Mình phát hiện ra là nếu fill thẻ trên Apple Store là mất tiền như chơi, download mấy cái app chụp hình về máy mà ko để ý là 3-7 ngày sau hết hạn trial nó trừ tiền liền, ko báo cái gì cả. Khả năng thàng Lazada bạn hay mua cũng vậy, kiểu nó trừ thử 1$ đầu tiên nhằm xác nhận tất cả các thanh toán sau này đều không cần OTP, coi chừng vậy là rất dễ mất $ nhá.

Đối với mình mấy website đấy mình ko dùng thẻ chính, mà dùng 1 thẻ khác với hạn mức siêu thấp để mua hàng, vì lỡ có gì cũng ko mệt vì mất nhiều tiền.
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Mình cũng dùng thẻ chuẩn thôi bạn, mua vé máy bay VJ hay HVN đều có mã OTP. Đặt hàng thanh toán online đều có mã OTP gửi về, nạp tiền vào Paypal cũng thế luôn, chỉ có cái mua trên appStore là nó trừ luôn (vì thằng Apple nó kêu mình Full-fill thông tin thẻ trước khi thanh toán, sau đó nó trừ tạm 1$ để nhớ thông tin rồi tự động trừ rẹt rẹt). Mình phát hiện ra là nếu fill thẻ trên Apple Store là mất tiền như chơi, download mấy cái app chụp hình về máy mà ko để ý là 3-7 ngày sau hết hạn trial nó trừ tiền liền, ko báo cái gì cả. Khả năng thàng Lazada bạn hay mua cũng vậy, kiểu nó trừ thử 1$ đầu tiên nhằm xác nhận tất cả các thanh toán sau này đều không cần OTP, coi chừng vậy là rất dễ mất $ nhá.

Đối với mình mấy website đấy mình ko dùng thẻ chính, mà dùng 1 thẻ khác với hạn mức siêu thấp để mua hàng, vì lỡ có gì cũng ko mệt vì mất nhiều tiền.
Vừa nãy mình vô Lazada xoá thẻ luôn rồi =))). Cẩn tắc vô áy náy vậy, chứ dạo này thấy lừa đảo nhiều quá {nosebleed}
 

kezihenry

Rìu Bạc
đối với các giao dịch nhỏ nhỏ như mua hàng onl hoặc thanh toán mua app; inapp thì làm 1 cái thẻ visa debit cho khỏe; không cần thẻ cứng cũng được. Như mình ngoài thẻ credit thì đăng ký thêm 1 con visadebit của tpbank; dùng thì vào app banking mở khóa; ko dùng thì khóa lại. Mà quên khóa cũng chẳng sao; ít khi để nhiều tiền trong đấy
 

Shao


Junior Moderator
Thành viên BQT
em liên hệ ngân hàng khóa thẻ rồi, xong ra ngân hàng hủy luôn cái thẻ đó, làm thẻ mới ngay sau ngày bị hack rồi bác ạ, cơ mà vụ mất tiền có lấy lại đc ko thì ko rõ :v

cơ hội lấy lại tiền khó lắm , coi như của đi thay người bố thí thằng hack đi, lần sau rút kinh nghiệm nhé


Vừa nãy mình vô Lazada xoá thẻ luôn rồi =))). Cẩn tắc vô áy náy vậy, chứ dạo này thấy lừa đảo nhiều quá {nosebleed}

thằng Lazada này chán nó lắm bảo mật khách hàng rất tệ, giờ lừa đảo rất nhiều thập chí nó còn giả mảo web khác chiếp đoạt tài sản của người khác
 

Bean96

Búa Gỗ Đôi
Chào các anh chị em diễn đàn,
Hôm vừa rồi 11/3/2023 mình vừa bị hack tài khoản ghi nợ quốc tế (Visa). Có kẻ nào đó đã biết số thẻ, ngày hết hạn, số CVV, nói chung là thông tin thẻ,
Kẻ hack đã thanh toán qua các trang kiểu fb.me/ads , steamgames.com,...
mình đã lập tức khóa thẻ ngay khi biết.

Sau đó Mình đã ra ngân hàng xóa vĩnh viễn thẻ Visa này, và tiến hành làm tra soát nhưng không được, bên ngân hàng báo là số tiền mình đã thanh toán bị hold đến 26-27/3/2023 mới trừ và sau đó có thể tra soát, Tùy theo kết quả tra soát có thể kéo dài 180 ngày hay 365 ngày gì đó ! Há mồm luôn :v ( hoặc do mình nghe nhầm)

và mình cũng chưa biết bên Ngân hàng làm sao ? chỉ báo mình là 26 27 ra ngân hàng làm tra soát ! có cách nào để lấy lại số tiền bị mất ko ? và giờ mình nên làm thế nào ? xác định mất hay sao ? nhờ anh em cho ý kiến ! xin cám ơn anh em rất nhiều !
Khả năng là bị chiếm đoạt để chạy quảng cáo Facebook rồi.
 

dubai123

Búa Gỗ
P/s: Cám ơn mn, Em đã được phía ngân hàng back tiền lại, tuy là số tiền nhỏ mấy trăm ngàn, nhưng nó sẽ là tiền đề để về sau mình biết có cơ sở mà lấy lại được hay ko !
Lúc đầu mình cũng đã xác định trước là mất tiền rồi, nhưng cố đấm ăn xôi thử vì dù sao cũng ko mất gì, ngoài mất chút thời gian, Ngân hàng báo là tra soát 180 ngày, hoặc 360 ngày, nhưng từ hôm 11/3 bị mất đến nay 14/4 đã lấy đc lại. Cám ơn phía ngân hàng hỗ trợ, cám ơn mn :3
 

duypk

Rìu Sắt
Ngân hàng nào mà báo tra soát tới 360 ngày thế bro? Nếu ngại PM giùm mình để mình biết cái tên để mình né thôi nhá.
 

dubai123

Búa Gỗ
Ngân hàng nào mà báo tra soát tới 360 ngày thế bro? Nếu ngại PM giùm mình để mình biết cái tên để mình né thôi nhá.
đó là mình được báo thế, lần 1 sẽ là 180 ngày, lần 1 fail thì lần 2 sẽ có thể tối đa 360 ngày mới có kết quả, còn thực tế có 1 tháng là họ tra soát xong kìa,
 


Top