Microsoft xác nhận ba lỗi lớn trên Windows 11 24H2, khuyến cáo người dùng không nên cập nhật cho đến khi các vấn đề này được giải quyết.

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 22 tháng 10 năm 2024, Windows 11 24H2 đã được phát hành không lâu, nhưng đồng thời bản cập nhật này cũng mang theo nhiều lỗi. Gần đây, Microsoft đã xác nhận ba lỗi lớn và khuyến cáo người dùng không nên cập nhật cho đến khi các vấn đề này được giải quyết.

Windows-11-24H2-BOSD.webp

Đầu tiên là vấn đề xảy ra trên một số thiết bị của ASUS, đặc biệt là các mẫu laptop X415KA và X515KA. Khi người dùng cố gắng cập nhật lên phiên bản Windows 11 24H2, họ có thể gặp lỗi không hoàn thành được bản cập nhật và xuất hiện màn hình xanh chết chóc (BSOD). Microsoft hiện đang hợp tác với ASUS để khắc phục vấn đề này và tạm thời ngừng cung cấp bản cập nhật cho những thiết bị này.

Thứ hai, phiên bản 24H2 ảnh hưởng đến các thiết bị có cài đặt phần mềm trộn âm thanh ảo Voicemeeter. Do vấn đề tương thích giữa trình điều khiển Voicemeeter và bộ quản lý bộ nhớ của hệ điều hành, người dùng có thể gặp phải lỗi màn hình xanh khi sử dụng phần mềm này.

Cuối cùng, một số thiết bị khi sử dụng camera tích hợp để phát hiện khuôn mặt hoặc vật thể có thể gặp tình trạng ứng dụng không phản hồi, bao gồm cả chức năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello.

Microsoft khuyên người dùng không nên cố gắng cập nhật lên phiên bản 24H2 bằng công cụ Windows 11 Installation Assistant hoặc Media Creation Tool cho đến khi các vấn đề này được khắc phục.

Đối với những người dùng đã bị ảnh hưởng, Microsoft đề xuất quay lại phiên bản Windows 11 23H2 hoặc phiên bản cũ hơn, hoặc chờ đợi bản vá từ hãng.

Thông báo chi tiết được Microsoft cập nhật tại đây
 
Trả lời

kakalat2009

Búa Gỗ Đôi
Cài đặt sạch lại ít lỗi hơn update, cũng dính quả chập chờn vụ windows hello, ngại quay về bản cũ mất thời gian setup mấy phần mềm, rồi tinh chỉnh word, excel, cad
 

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
MS thì chỉ mới nhận thấy 3 lỗi lớn.
Còn dân ta thì đã nhận thấy từ bản leak có cả chục lỗi lớn ấy chứ.
Cái lỗi ngớ ngẩn nhất là không có driver IRST làm BSOD ngay và luôn cho lần Khởi động lần đầu tiên.
 

MinhGiang

Rìu Vàng
Chiều nay mới update cho con lap dell core i7 11800H. Up ngon lành, thời gian tầm 10 phút, chưa sử dụng gì nhiều nên không biết có lỗi gì không?