Sau khi bị chỉ trích vì bắt chước giao diện tìm kiếm của Google, Microsoft tiếp tục gây tranh cãi với một động thái mới trên trang kết quả tìm kiếm của Bing – ẩn liên kết tải xuống trình duyệt Chrome.
Khi người dùng sử dụng trình duyệt Edge để tìm kiếm từ khóa “Chrome” trên Bing, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị một giao diện quảng bá lớn cho Edge, với thông điệp: “Bạn không cần tải xuống thêm một trình duyệt mới”. Trong khi đó, liên kết tải xuống Chrome bị ẩn dưới nút “Xem thêm”, làm cho người dùng khó tìm thấy liên kết chính xác hơn. Thay vào đó, họ dễ bị thu hút bởi quảng cáo của Edge.
Theo Windows Latest, cách làm này của Microsoft có thể gây hiểu lầm, đặc biệt đối với những người dùng không am hiểu công nghệ. Những người này có thể không phân biệt được sự khác biệt giữa Bing và Google hay Edge và Chrome, dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo. Tuy nhiên, Google cũng không hoàn toàn “vô tội” trong cuộc cạnh tranh này, khi từng bị cáo buộc cố tình giảm hiệu suất phát video trên YouTube khi sử dụng trình duyệt của đối thủ như Firefox.
Phó chủ tịch Google Chrome, bà Parisa Tabriz, đã công khai chỉ trích hành động quảng bá này của Microsoft là “lừa dối người dùng”, thậm chí trực tiếp nhắc tên Microsoft trên các nền tảng mạng xã hội.

Khi người dùng sử dụng trình duyệt Edge để tìm kiếm từ khóa “Chrome” trên Bing, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị một giao diện quảng bá lớn cho Edge, với thông điệp: “Bạn không cần tải xuống thêm một trình duyệt mới”. Trong khi đó, liên kết tải xuống Chrome bị ẩn dưới nút “Xem thêm”, làm cho người dùng khó tìm thấy liên kết chính xác hơn. Thay vào đó, họ dễ bị thu hút bởi quảng cáo của Edge.

Theo Windows Latest, cách làm này của Microsoft có thể gây hiểu lầm, đặc biệt đối với những người dùng không am hiểu công nghệ. Những người này có thể không phân biệt được sự khác biệt giữa Bing và Google hay Edge và Chrome, dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo. Tuy nhiên, Google cũng không hoàn toàn “vô tội” trong cuộc cạnh tranh này, khi từng bị cáo buộc cố tình giảm hiệu suất phát video trên YouTube khi sử dụng trình duyệt của đối thủ như Firefox.
Phó chủ tịch Google Chrome, bà Parisa Tabriz, đã công khai chỉ trích hành động quảng bá này của Microsoft là “lừa dối người dùng”, thậm chí trực tiếp nhắc tên Microsoft trên các nền tảng mạng xã hội.