Microsoft cải tiến cơ chế đề xuất cá nhân hóa trên Microsoft Store, bao gồm cả trang chủ và chức năng tìm kiếm

VNZ-NEWS
Microsoft vừa thông báo sẽ cải tiến hệ thống đề xuất ứng dụng trên Microsoft Store dành cho Windows 11, đồng thời tiết lộ rằng hiện tại mỗi tháng đã có hơn 250 triệu người dùng truy cập vào cửa hàng này.

Ban-sao-Personalization1920-1024x576.jpg

Microsoft sẽ bổ sung cơ chế đề xuất cá nhân hóa cho trang chủ của Microsoft Store, dựa trên các hoạt động gần đây của người dùng, xu hướng phổ biến tại khu vực đang sinh sống và các chương trình khuyến mãi hiện hành, nhằm mang đến những đề xuất ứng dụng có liên quan và hữu ích hơn.

Đối với chức năng tìm kiếm, Microsoft cho biết sẽ tích hợp công nghệ nhận biết ý định (intent-aware), giúp hệ thống sắp xếp kết quả tìm kiếm dựa trên nhiều yếu tố hơn, như ứng dụng có được cập nhật gần đây không, mức đánh giá ra sao, hay thói quen sử dụng ngôn ngữ của người dùng. Từ đó, kết quả tìm kiếm sẽ trở nên chính xác và phù hợp hơn.

Ban-sao-CapCut_DiscoverMore1920-1024x712.jpg

Tại thị trường Mỹ, Microsoft còn bổ sung nút “Copilot” trong cửa hàng, cho phép người dùng nhấn để hỏi Copilot về thông tin hoặc đánh giá liên quan đến một ứng dụng hoặc trò chơi cụ thể. Ngoài ra, các ứng dụng có tích hợp AI nay sẽ được gắn biểu tượng riêng biệt, cho thấy chúng hoạt động tốt hơn trên các máy tính Copilot+ PC.

Microsoft cũng đã tối ưu hóa phần lõi của cửa hàng, giúp tốc độ khởi động nhanh gấp đôi so với 6 tháng trước. Đồng thời, Microsoft Store sẽ được tích hợp sâu hơn với hệ thống Windows, cho phép người dùng tìm kiếm ứng dụng trong Store thông qua tính năng tìm kiếm của Windows, và trong hộp thoại “Mở bằng”, người dùng cũng sẽ thấy thêm đề xuất ứng dụng từ Microsoft Store.

Thông tin tham khảo thêm