Vn-Z.vn Ngày 29 tháng 08 năm 2023, Gần đây sau khi một số người dùng Windows 11 cài đặt bản cập nhật tùy chọn tháng 8, họ đã gặp phải sự cố màn hình xanh và thông báo lỗi hiển thị "bộ xử lý không được hỗ trợ". Microsoft mới đây đã công bố kết quả điều tra và kết luận rằng lỗi màn hình xanh này không phải do bản cập nhật tùy chọn tháng 8 gây ra.
Microsoft chú ý rằng sự cố xảy ra do chương trình cơ sở của thiết bị không tương thích, đồng thời cho biết người dùng bị ảnh hưởng có thể liên hệ với nhà sản xuất thương hiệu để có giải pháp hỗ trợ.
Microsoft đã đưa ra thông báo kết quả kiểm tra như sau:
Sau khi điều tra các báo cáo lỗi màn hình xanh liên quan của người dùng, chúng tôi đã phát hiện rằng lỗi màn hình xanh "UNSUPPORTED_PROCESSOR" không phải do bản cập nhật KB5029351 tùy chọn trong tháng 8 gây ra, kết quả điều tra cho thấy bản cập nhật này ảnh hưởng đến các dòng vi xử lý cụ thể.
Chúng tôi đã hợp tác với nhà sản xuất thiết bị (OEM) để tiếp tục giải quyết vấn đề này. Như một biện pháp tạm thời, chúng tôi sẽ không cập nhật KB5029351 cho các thiết bị Win11 bị ảnh hưởng. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ nhà sản xuất vi xử lý của bạn.
Phiên bản khách hàng bị ảnh hưởng: Windows 11, phiên bản 22H2; Windows 10, phiên bản 22H2; Windows 11, phiên bản 21H2.
Trước đó , MSI, đã nhận được phản hồi từ một số người dùng sử dụng mainboard dòng 600/700 về vấn đề xuất hiện thông báo lỗi "UNSUPPORTED_PROCESSOR" sau khi cài đặt bản cập nhật tùy chọn tháng 8 KB5029351 của Windows 11. Theo MSI, nếu bạn gặp phải vấn đề này, sau khi khởi động lại, hệ thống có thể tự động gỡ bỏ KB5029351 để khôi phục Windows về trạng thái bình thường. Nếu KB5029351 không được gỡ bỏ tự động, vui lòng quay trở lại phiên bản BIOS trước đó và sau đó gỡ bỏ KB5029351 từ Windows.
Bạn đọc có thể tham khảo thông tin thêm về bản cập nhật KB5029351 tại đây