Administrator
Administrator
“Life’s too short for the wrong job” – “ Cuộc sống là quá ngắn cho việc chọn nhầm nghề” đây là chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi công ty Scholz & Friends tại trang web jobintown.de Đức. Chiến dịch này được thực hiện vào năm 2005 đến năm 2007, chiến dịch trên được đánh giá là chiến dịch quảng cáo theo dạng viral thành công nhất tại Đức và trên thế giới lúc đó mạng xã hội Facebook, Twitter chưa phổ biến. Điều gì đã khiến cho chiến dịch trên thành công như vậy ?
Bạn hãy cùng mình xem những bức ảnh dưới đây
Với câu khẩu hiệu “Life’s too short for the wrong job”, chiến dịch đã đánh trúng vào nhu cầu cảm xúc của công chúng mục tiêu. “Liệu tôi có chọn đúng nghề hay không?” sẽ là câu hỏi xuất hiện đầu tiên trong đầu người xem quảng cáo và đọc câu khẩu hiệu. Và địa chỉ trang web jobintown.de dường như chính là câu trả lời cho thắc mắc đó. Hình ảnh sử dụng trong quảng cáo mang tính hài hước, sáng tạo, ngoài tác dụng khuyến khích người xem truy cập vào trang web còn có tác dụng tạo sự tương phản. Điều đó được thể hiện qua việc nếu người xem nghĩ rằng công việc của họ là nhàm chán nhưng không đến nỗi phải tìm công việc mới thông qua jobintown.de thì có lẽ họ sẽ suốt đời bị kẹt lại trong một công việc tù túng, buồn tẻ.
Với chiến dịch trên, trong năm 2005 đến 2006 số lượng truy cập vào jobintown.de đã tăng lên hơn 25% và trong năm 2006-2007 đã tăng thêm 20% (theo thisisnotadvertising.blogspot.com). Trang jowbintown.de nhận được số lượng lớn đơn đặt hàng từ các công ty có trụ sở tại Đức và trở thành 1 trong số những trang web tìm kiếm việc phổ biến nhất tại đất nước này.
Bạn hãy cùng mình xem những bức ảnh dưới đây
Với câu khẩu hiệu “Life’s too short for the wrong job”, chiến dịch đã đánh trúng vào nhu cầu cảm xúc của công chúng mục tiêu. “Liệu tôi có chọn đúng nghề hay không?” sẽ là câu hỏi xuất hiện đầu tiên trong đầu người xem quảng cáo và đọc câu khẩu hiệu. Và địa chỉ trang web jobintown.de dường như chính là câu trả lời cho thắc mắc đó. Hình ảnh sử dụng trong quảng cáo mang tính hài hước, sáng tạo, ngoài tác dụng khuyến khích người xem truy cập vào trang web còn có tác dụng tạo sự tương phản. Điều đó được thể hiện qua việc nếu người xem nghĩ rằng công việc của họ là nhàm chán nhưng không đến nỗi phải tìm công việc mới thông qua jobintown.de thì có lẽ họ sẽ suốt đời bị kẹt lại trong một công việc tù túng, buồn tẻ.
Với chiến dịch trên, trong năm 2005 đến 2006 số lượng truy cập vào jobintown.de đã tăng lên hơn 25% và trong năm 2006-2007 đã tăng thêm 20% (theo thisisnotadvertising.blogspot.com). Trang jowbintown.de nhận được số lượng lớn đơn đặt hàng từ các công ty có trụ sở tại Đức và trở thành 1 trong số những trang web tìm kiếm việc phổ biến nhất tại đất nước này.
Đinh Quang Vinh sưu tầm