Khi digital marketing được dùng phổ biến | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software. 

All the knowledge we share is completely free. If you are willing, please support us here.

×

Khi digital marketing được dùng phổ biến

Jethro Van

Gà con
Tài khoản bị khóa
1 Sự Thuận tiện

Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ, khách hàng có thể nhắn tin mua hàng của bạn vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày và việc của chúng ta là trả lời họ ngay.

Doanh nghiệp có thể mở cửa cả thứ bảy và chủ nhật mà không phải lo lắng về thời gian hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên.

Hơn nữa, Digital Marketing cũng thuận tiện cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Bạn không nhất thiết phải mở cửa hàng ngay tại khu vực mà bạn muốn bán hàng.

2 Khả năng tiếp cận

Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách về địa lý.

Khách hàng tiềm năng của bạn xuất hiện ở khắp các quốc gia khác nhau, hoặc nhiều tỉnh thành khác nhau.

Bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng trực tiếp tại nơi đó, có thể mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuyên biên giới mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia ấy.

3 Tiết kiệm chi phí

Chi phí làm Digital Marketing là thấp hơn nhiều so với các chiến lược Marketing truyền thống.

Với Marketing truyền thống, bạn sẽ tốn hàng trăm triệu thậm chí hàng tỉ để truyền tải thông điệp đến một lượng khán giả nhất định.

Nhưng với Digital Marketing bạn làm điều đó với chi phí tiết kiệm hơn cùng số lượng tiếp cận bằng hoặc hơn và thời gian triển khai cũng ngắn hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống.

4 Cá nhân hoá

Cá nhân hóa là một điểm mạnh tạo nên sự khác biệt cho Digital Marketing.

Các thiết bị điện tử (Digital Device) có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng thông qua việc nhập liệu hoặc kết quả thu về từ các chiến dịch quảng cáo. Qua đó chúng ta có thể phân tích các dữ liệu ấy, từ đó đưa ra nhận xét và hình dung được hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Đồng thời, bạn có thể cá nhân hóa thông tin liên hệ cho từng khách hàng dựa vào lịch sử mua hàng và sở thích của họ để bán thêm sản phẩm khác cho khách hàng hiện tại.

Bằng việc theo dõi (Tracking) các trang Web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, bạn có thể xác định mối quan tâm của họ chính xác hơn.

Thông tin có sẵn từ việc theo dõi các lượt truy cập vào trang Web cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm hiệu quả hơn để gia tăng doanh số bán hàng.

5 Xây dựng mối quan hệ

Internet cung cấp một nền tảng quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng mức độ giữ chân khách hàng.

Khi một khách hàng đã mua một sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ lâu dài bằng cách gửi Email đi để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng.

Thường xuyên gửi Email cho khách hàng với những gợi ý mua hàng hấp dẫn, thông tin sản phẩm mới sẽ giúp duy trì một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững giữa bạn và khách hàng.

6 Cộng đồng

Digital Marketing cho phép bạn tận dụng lợi thế và tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Mạng xã hội (Social Media).

Theo khảo sát, một nhóm khách hàng có tương tác tốt với mạng xã hội của doanh nghiệp tạo ra doanh thu tăng khoảng 05%.

Bạn có thể tận dụng lợi thế ảnh hưởng của loại hình này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội khác trong các chiến dịch Digital Marketing của bạn.
 


Top