Hơn 2,8 triệu lượt tìm kiếm về Lễ 30/4 trên Cốc Cốc: "Concert quốc gia" niềm tự hào dân tộc lan tỏa trên không gian số
Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã trở thành tâm điểm không chỉ trên đường phố mà còn bùng nổ trên không gian mạng. Theo dữ liệu từ Cốc Cốc, trong tháng 4/2025, chỉ trong 4 tuần đã có khoảng 2,8 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến đại lễ – một con số kỷ lục chưa từng có.
Ngày 25/4 đánh dấu đỉnh cao của “cơn sốt”, với hơn 240.000 lượt tìm kiếm chỉ trong 24 giờ – tăng vọt 550% so với trung bình đầu tháng. Từ khóa về các hoạt động diễu binh, duyệt binh, đến biểu tượng thiêng liêng như “lá cờ đỏ sao vàng”, “Dinh Độc Lập”, “xe tăng húc đổ cổng dinh”… tràn ngập trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
Sức nóng này không chỉ là con số – mà còn là biểu hiện sống động của niềm tự hào dân tộc đang dâng trào trong lòng hàng triệu người Việt.
Đáng chú ý, giới trẻ đã mang đến một làn gió mới khi gọi lễ diễu binh bằng cái tên đầy sáng tạo: “concert quốc gia”. Cụm từ này nhanh chóng lan rộng, với 92% lượt tìm kiếm đến từ người dùng trong độ tuổi 18–34, phản ánh cách thế hệ mới đang chủ động kết nối với lịch sử qua góc nhìn hiện đại, gần gũi hơn.
Không chỉ quan tâm tới những nghi thức truyền thống, người dùng còn háo hức tra cứu lịch trình bắn pháo hoa, trình diễn drone, trực thăng tiêm kích, và những hoạt động sôi nổi như chương trình Hẹn ước Bắc Nam hay cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình.
Cùng với đó, các bài hát hào hùng như “Tiến về Sài Gòn”, “Giải phóng miền Nam”, “Mùa xuân trên TP. Hồ Chí Minh” cũng quay trở lại đầy cảm xúc, “chiếm sóng” nền tảng tìm kiếm. Quốc kỳ, Quốc ca – những biểu tượng thiêng liêng – trở thành chủ đề được tìm kiếm và chia sẻ rộng rãi, như một cách để người Việt khơi dậy và lan tỏa ngọn lửa yêu nước trong tim mình.
Đánh giá về hiện tượng này, bà Mai Thị Thanh Oanh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ: “Chứng kiến hàng triệu lượt tìm kiếm trên nền tảng tìm kiếm Make in Việt Nam về đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng tôi cảm nhận sâu sắc niềm tự hào dân tộc đang được thắp sáng qua từng từ khóa, từng cú click. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được đồng hành cùng người Việt trên hành trình tìm hiểu, gìn giữ và lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa thiêng liêng của dân tộc”.

Sức nóng này không chỉ là con số – mà còn là biểu hiện sống động của niềm tự hào dân tộc đang dâng trào trong lòng hàng triệu người Việt.
Đáng chú ý, giới trẻ đã mang đến một làn gió mới khi gọi lễ diễu binh bằng cái tên đầy sáng tạo: “concert quốc gia”. Cụm từ này nhanh chóng lan rộng, với 92% lượt tìm kiếm đến từ người dùng trong độ tuổi 18–34, phản ánh cách thế hệ mới đang chủ động kết nối với lịch sử qua góc nhìn hiện đại, gần gũi hơn.

Cùng với đó, các bài hát hào hùng như “Tiến về Sài Gòn”, “Giải phóng miền Nam”, “Mùa xuân trên TP. Hồ Chí Minh” cũng quay trở lại đầy cảm xúc, “chiếm sóng” nền tảng tìm kiếm. Quốc kỳ, Quốc ca – những biểu tượng thiêng liêng – trở thành chủ đề được tìm kiếm và chia sẻ rộng rãi, như một cách để người Việt khơi dậy và lan tỏa ngọn lửa yêu nước trong tim mình.
Đánh giá về hiện tượng này, bà Mai Thị Thanh Oanh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ: “Chứng kiến hàng triệu lượt tìm kiếm trên nền tảng tìm kiếm Make in Việt Nam về đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng tôi cảm nhận sâu sắc niềm tự hào dân tộc đang được thắp sáng qua từng từ khóa, từng cú click. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được đồng hành cùng người Việt trên hành trình tìm hiểu, gìn giữ và lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa thiêng liêng của dân tộc”.
Trả lời
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN