@pgvnz
Thông thường, khi không am hiểu kỹ thuật, khi nào máy không nổ mới thay bugi hoặc thay cái gì đó ở bên trong:
"Thứ nhất là hỏng bugi. Thứ nhì là hỏng cái gì bên trong".
Tiêu chuẩn kỹ thuật thì quy định chung thời lượng phải thay bugi, tức là phải bảo dưỡng xe theo quãng đường đã chạy. Như vậy, không chỉ riêng bugi đến thời điểm đó phải thay, mà còn phải kiểm tra kỹ thuật và bảo dượng một số nội dung khác.
Tuổi thọ của bugi còn phụ thuộc khí hậu, thời tiết. Vùng biển, không khí có độ muối cao thì bugi chóng hỏng hơn. Khu vực nhiều bụi như thành phố có nhiều khu công nghiệp, đường đất... thì tuổi thọ của bugi cũng ngắn. Và còn một số tác động khác...
Tuy nhiên, như tôi đã nói ban đầu, nếu máy vẫn nổ được thì thay bugi làm gì.
Ngoài ra, nếu không cần phải thay, người ta có thể kiểm tra và điều chỉnh khe hở chân bugi theo tiêu chuẩn để bảo đảm khả năng đánh lửa tốt nhất, giúp cho việc phát huy công suất của động cơ là cao nhất, giảm hao phí nhiên liệu.
Vì vậy, thay bugi đúng định kỳ, chứng tỏ người chủ xe rất quan tâm đến việc chăm sóc xe của mình.