Hướng dẫn - Hỏi về thời gian định kỳ thay Bugi cho xe máy. | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hướng dẫn Hỏi về thời gian định kỳ thay Bugi cho xe máy.

pgvnz

Búa Đá
Chào các bác, em hỏi cho xe số nói chung nhé, vd xe Honda. Cụ thể em thấy trên mạng họ có đề cập và em cũng xem thông tin kỹ thuật của một số hãng sản xuất Bugi xe máy thì họ nói là xe cứ chạy được khoảng 16.000km -20.000km thì nên thay Bugi một lần. Vậy em có một số thắc mắc là:

- Có đúng và nên là xe cứ chạy được 16.000 km - 20.000 thì ta nên thay Bugi cho xe 1 lần không nhỉ ? điều này có thực sự tốt và cần thiết không ? thực ra thì thấy giá Bugi xe máy nó cũng rẻ, giao động từ 60k - 250k tùy cái hịn hay không hịn.

- Có nhưng con xe em thấy nó chạy cả 1 đời, đồng hồ tua quá 100.000 Km luôn mà có thấy người ta thay Bugi bao giờ cho xe đâu ? thế mà xe vẫn chạy ầm ầm. Vậy không thay thì nó vẫn chạy được nhưng không tốt cho xe hay sao nhỉ ?

8599830_gb.png
 

malemkhoang

Rìu Chiến
@pgvnz
Thông thường, khi không am hiểu kỹ thuật, khi nào máy không nổ mới thay bugi hoặc thay cái gì đó ở bên trong: "Thứ nhất là hỏng bugi. Thứ nhì là hỏng cái gì bên trong".
Tiêu chuẩn kỹ thuật thì quy định chung thời lượng phải thay bugi, tức là phải bảo dưỡng xe theo quãng đường đã chạy. Như vậy, không chỉ riêng bugi đến thời điểm đó phải thay, mà còn phải kiểm tra kỹ thuật và bảo dượng một số nội dung khác.
Tuổi thọ của bugi còn phụ thuộc khí hậu, thời tiết. Vùng biển, không khí có độ muối cao thì bugi chóng hỏng hơn. Khu vực nhiều bụi như thành phố có nhiều khu công nghiệp, đường đất... thì tuổi thọ của bugi cũng ngắn. Và còn một số tác động khác...
Tuy nhiên, như tôi đã nói ban đầu, nếu máy vẫn nổ được thì thay bugi làm gì.
Ngoài ra, nếu không cần phải thay, người ta có thể kiểm tra và điều chỉnh khe hở chân bugi theo tiêu chuẩn để bảo đảm khả năng đánh lửa tốt nhất, giúp cho việc phát huy công suất của động cơ là cao nhất, giảm hao phí nhiên liệu.
Vì vậy, thay bugi đúng định kỳ, chứng tỏ người chủ xe rất quan tâm đến việc chăm sóc xe của mình.​
 

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
mình đi 12 vạn mới thay có 1 lần , vẫn đề vẫn nổ tốt thay chi . riêng xe máy chỉ cần thay nhớt định kỳ , xe số vệ sinh bảo dưỡng nhông sên xích , xe ga thì nhớt láp , có khoản dây coroa hay bộ nồi của xe ga thì hơi khó ktra
 

KenWilliams

Gà con
Tui không biết gì về máy xe nhưng định kì khoảng 8000km (khuyến cáo của Honda). Tức là khoảng 8 lần thay nhớt (1000-1200Km), thì yêu cầu thợ tháo Bugi ra xem. Nếu cái cục ở dưới hình mòn 1 nửa thì tui thay liền. Để Bugi đánh lửa không tốt, tiền xăng hao phí do đốt không hết còn hơn chục lần thay cái Bugi.

Xe tui là Wave RSX đời 2010 mua cuối tháng 9 năm 2019, chạy tới nay là 15 năm hơn. Mỗi lần đổ đầy bình là chạy được ít nhất 140km.
8599830_gb.jpg
 

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
Tui không biết gì về máy xe nhưng định kì khoảng 8000km (khuyến cáo của Honda). Tức là khoảng 8 lần thay nhớt (1000-1200Km), thì yêu cầu thợ tháo Bugi ra xem. Nếu cái cục ở dưới hình mòn 1 nửa thì tui thay liền. Để Bugi đánh lửa không tốt, tiền xăng hao phí do đốt không hết còn hơn chục lần thay cái Bugi.

Xe tui là Wave RSX đời 2010 mua cuối tháng 9 năm 2019, chạy tới nay là 15 năm hơn. Mỗi lần đổ đầy bình là chạy được ít nhất 140km.
bạn đi dc bao vạn rồi , đã lần nào đi vệ sinh kim phun và buồng đốt chưa , lần trc mình tháo cổ bô ra thì có vẻ cạn carbon cũng khá dày , cũng định kiếm chỗ bảo dưỡng máy tổng thể mà quê toàn thợ lỏ ko dám nhận kèo bổ máy
 

hiennx2k4

Búa Đá Đôi
Định kỳ phải làm vệ sinh bộ phận đánh lửa (bugi), trường hợp các đầu cực bị cháy đen, không còn vệ sinh được bằng giấy nhám và xăng, dẫn đến khó khởi động máy thì phải thay mới nhé.
 

pgvnz

Búa Đá
@VNZ-NEWS
Tuổi thọ của bugi không phụ thuộc vào thời gian mua xe.
Thì em đang căn cứ trên chỉ số km chạy được mà, em có căn cứ trên thời điểm mua xe đâu.

Tui không biết gì về máy xe nhưng định kì khoảng 8000km (khuyến cáo của Honda). Tức là khoảng 8 lần thay nhớt (1000-1200Km), thì yêu cầu thợ tháo Bugi ra xem. Nếu cái cục ở dưới hình mòn 1 nửa thì tui thay liền. Để Bugi đánh lửa không tốt, tiền xăng hao phí do đốt không hết còn hơn chục lần thay cái Bugi.

Xe tui là Wave RSX đời 2010 mua cuối tháng 9 năm 2019, chạy tới nay là 15 năm hơn. Mỗi lần đổ đầy bình là chạy được ít nhất 140km.
Tại mình đi nhiều, nên cũng đang tính thay định kỳ đây, vì thấy thay cũng dễ òm, tự làm được, mà giá Bugi thì cũng rẻ mà.
 


Top