Sau hơn hai thập kỷ, hãng xe hơi hàng đầu nước Đức BMW đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình.
Mới đây, hãng xe hơi của nước Đức BMW đã chính thức trình làng logo mới. Điểm thay đổi lớn nhất trong logo phiên bản 2020 của BMW chính là thiết kế dạng phẳng theo xu hướng hiện đại thay cho logo thiết kế nổi trước đây.
Logo mới của BMW chỉ giữ lại hai màu xanh và trắng, bỏ hoàn toàn phần nền đen bao quanh và thay bằng kiểu trong suốt, còn phần biểu tượng màu cờ xứ Bavaria trung tâm cũng như kiểu chữ BMW, và viền tròn bên ngoài vẫn giữ nguyên.
"BMW trở thành một thương hiệu quan hệ. Logo truyền thông mới lan tỏa sự phóng khoáng và rõ ràng." ông Jens Thiemer, Phó chủ tịch cấp cao của mảng Khách hàng & Thương hiệu BMW giải thích.
Đây là lần thứ năm BMW thay đổi logo của mình. Được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1917, logo của BMW đã trải qua năm lần chỉnh sửa. Lần gần nhất hãng xe nước Đức thay đổi logo là vào năm 1997.
Hiện tại, BMW chỉ có kế hoạch sử dụng bộ nhận diện mới này cho mục đích truyền thông và chưa sử dụng trong các mẫu xe hiện đang và sắp sản xuất trừ concept của của mẫu i4.