This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Ảnh Vui Gridcosm - Ảnh trên lưới

malemkhoang

Rìu Chiến

Gridcosm là một dự án nghệ thuật hợp tác của SITO tập thể nghệ thuật trực tuyến, trong đó các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đóng góp hình ảnh cho một loạt các hình vuông đồ họa. Mỗi cấp độ của Gridcosm được tạo thành từ chín hình vuông được sắp xếp thành một lưới 3 nhân 3. Hình ảnh ở giữa là phiên bản kích thước một phần ba của cấp độ trước đó. Các nghệ sĩ thêm hình ảnh xung quanh hình ảnh trung tâm đó cho đến khi lưới 3 nhân 3 hoàn thành, sau đó mức đó tự co lại và trở thành "hạt giống" cho cấp độ tiếp theo. Quá trình này tạo ra một đường hầm hình ảnh ngày càng mở rộng, cấp độ mới nhất là kết quả trực tiếp của cấp độ trước đó là kết quả của cấp độ trước đó ... v.v.

Tính đến tháng 3 năm 2018, 365 nghệ sĩ đã đóng góp hơn 4260 cấp độ (hơn 34.081 hình ảnh cá nhân) cho dự án.


Nguồn gốc Gridcosm

Dự án này được tạo ra vào năm 1997 bởi Ed Stastny và sau đó đã được Ed và Jon Van Oast hoàn thiện ít nhiều.

Gridcosm được bắt đầu vào ngày 30 tháng 3 năm 1997 bởi người sáng lập SITO, Ed Stastny. Dự án được xây dựng dựa trên ý tưởng và kinh nghiệm với các dự án hợp tác trước đây của SITO (dự án "Synergy"), nhiều dự án dựa trên lưới.

Đã có nhiều thay đổi về cơ sở hạ tầng của Gridcosm kể từ khi thành lập năm 1997.

  • Quá trình tạo cấp độ mới đã thay đổi từ thủ công sang tự động sau một vài cấp độ đầu tiên
  • Viết lại phần mềm và chuyển sang cơ sở dữ liệu : giữa năm 2000
  • Sau 8 năm, màu nền của trang Gridcosm được thay đổi từ đen sang trắng: tháng 7 năm 2005
  • Khả năng người dùng thêm tags (thẻ) vào cấp độ hiện tại và quá khứ: Tháng 4 năm 2006


Thơ trên lưới


Ngoài các hình ảnh trong lưới điện, còn có một yếu tố văn bản. Khi gửi một hình vuông vào lưới, người dùng sẽ thêm một đoạn văn bản được liên kết với hình vuông đó. Trước khi gửi văn bản, người dùng có thể xem trước bất kỳ văn bản nào đến trước hoặc sau. Điều này cho phép người dùng chọn từ hoặc đoạn câu, cho phép họ "trộn" văn bản của bài thơ nếu họ chọn. Các siêu liên kết cũng có thể được thêm vào văn bản được gửi, mặc dù điều này không thường xuyên.


Một ví dụ về một bài thơ lưới đã hoàn thành: "Khi bạn thấy mình đang lao dốc, xin vui lòng nhảy ngay vào móng vuốt nếu bạn lần đầu tiên với cái nhìn, không mượt mà như pshop và nó như thế này, không mệt mỏi với những tiếng kèn và phô trương." - Cấp 2819 http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=2819

When you find yourself plummeting,
please jump right in clawwing the age haw if sis first time with the gimp,
not as smooth as pshop and it goes like this,
tirelessly toiling with trumpets and fanfare.

Ngoài ra, khi một cấp độ mới được tạo, phải có một số "hạt giống" văn bản để người dùng thêm vào. Văn bản này được tạo ra bởi một thuật toán. Ở các cấp độ trước của Gridcosm, "hạt giống" văn bản này không ngẫu nhiên như bây giờ. Các cụm từ khác nhau như "tấn công Groblin" và "điều này đáng lẽ phải là thứ gì đó tốt hơn" thường được sử dụng.

Báo cáo hoạt động của Gridcosm

Các chi tiết của Gridcosm được ghi lại với mỗi phần được thêm vào cấp độ và thông tin về công việc và những người tham gia có thể được xem bằng Báo cáo hoạt động của Gridcosm. Một báo cáo có thể được xem trên toàn bộ Gridcosm, với thông tin như số cấp độ, tổng số nghệ sĩ và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra còn có các báo cáo cá nhân nghệ sĩ chia nhỏ các đóng góp của bất kỳ nghệ sĩ nào thành các loại như số lượng tác phẩm, thời gian trung bình giữa các tác phẩm, mức độ phổ biến vị trí và nhiều hơn nữa.

Dấu ấn ban đầu của Gridcosm

Lần đầu tiên sử dụng tọa độ làm yếu tố đồ họa: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=AUS (Người dùng AUS), http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=1 (Cấp 1 )


Lần đầu tiên sử dụng hộp đặt phòng cũ làm yếu tố đồ họa: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=LEN (LEN), http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=10 (Cấp 10)


Lần đầu tiên sử dụng hình vuông dành riêng màu đỏ cũ làm yếu tố đồ họa: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=KYT (KYT), http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=24 (Cấp 24)


Lần đầu tiên sử dụng vị trí lưới (Gridmap) làm yếu tố đồ họa được nhúng: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=OED (OED), http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=49 (Cấp 49)


Lần đầu tiên xuất hiện biểu tượng hình ảnh bị hỏng Netscape dưới dạng yếu tố đồ họa: (KYT) http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=65 (Cấp 65)


Lợn hoặc không tặc lưới đầu tiên: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=SNY (SNY), http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=66 (Cấp 66)


Lợn hoặc cướp lưới hai cấp đầu tiên: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=MKC (MKC), http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=482 http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/gridcosm?level=483 (Cấp 482/483)





Tham chiếu trực quan đầu tiên đến Brady Bunch: http://www.sito.org/cgi-bin/gridcosm/cosmost?id=MRD (MRD), (Cấp độ 131)


Hoạt hình "bay qua"

Cấu trúc của dự án thêm vào đối với các giao diện hoạt hình, được gọi là "bay qua". Chúng có thể ở dạng phóng to, đi vào sâu phía trong hoặc thu nhỏ, di chuyển về phía trước mặt. Đáng chú ý, Lenara Verle đã sản xuất một phim hoạt hình chất lượng cao với 1000 cấp độ đầu tiên của Gridcosm, được ghi bằng nhạc nền do các nghệ sĩ SITO thực hiện. Năm 2005, phim hoạt hình này đã giành được một giải thưởng truyền thông quốc tế http://www.goethe.de/ins/es/bar/acv/med/2005/de954475v.htm


Tham gia Gridcosm

Mọi người đều được mời khám phá và tham gia vào Gridcosm. Sử dụng danh sách "Khám phá Gridcosm" để nhảy vào bất cứ nơi nào dọc theo dòng thời gian của Gridcosm. Để thêm tác phẩm của riêng bạn, bạn sẽ cần đăng ký ID SITO và điều này là miễn phí.

Các Video

Danh sách phát YouTube của Gridcosm