Reviews Game - Final Fantasy 7 Remake - Limit Break - Hương vị hảo hạng xưa cũ trong chiếc bình rượu mới | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Reviews Game Final Fantasy 7 Remake - Limit Break - Hương vị hảo hạng xưa cũ trong chiếc bình rượu mới

hoanghai24

Búa Gỗ
Hai mươi ba năm trước siêu phẩm Final Fantasy 7 ra đời và ngay lập tức trở thanh một cú hit trên toàn thế giới. Cái tên này mới này đã tác động vô cùng lớn tới dòng game JRPG nói riêng và toàn bộ ngành Gaming nói chung. Giống như bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác, có một số trò chơi được yêu thích đến mức chúng ăn sâu vào tiềm thức của đa số gamer, và Final Fantasy 7 chắc chắn là một trong số đó.

132315065985589785.png

Cuối cùng phiên bản Remake của tựa game nhập vai huyền thoại này đã được ra mắt độc quyền trên hệ máy PS4. Final Fantasy 7 Remake đã tái tạo hoàn toàn phần mở đầu của trò chơi gốc, kéo dài từ năm đến tám giờ chơi và tổng thể là một game nhập vai dài 40 giờ. Với gameplay độc đáo và cách kể chuyện hấp dẫn nhất từng có trong series game Final Fantasy gần 20 năm qua, mỗi giây phút trong bản remake thực sự là một niềm vui.

Cảnh báo: Bài viết Review game nên không tránh khỏi việc chứa nội dung spoiler, độc giả hãy cân nhắc trước khi đọc.

Cuộc khủng hoảng của hành tinh Gaia
Với những người chưa từng chơi qua Final Fantasy 7, tựa game sẽ đưa bạn vào vai Cloud Strife - một lính đánh thuê của Avalanche, nhóm các nhà hoạt động sinh thái đang chiến đấu chống lại tập đoàn năng lượng khổng lồ Shinra.
Để cung cấp năng lượng cho thành phố Midgar, địa điểm diễn ra hầu hết các sự kiện - hãy nhớ rằng, đây chỉ là chương đầu tiên của trò chơi - Shinra thu hoạch Mako và xử lý nó thông qua các lò phản ứng khổng lồ. Nhưng đây lại là một vấn đề lớn - Mako là nguồn sống của hành tinh, do đó, bằng cách cung cấp năng lượng cho đô thị Midgar khổng lồ, tập đoàn này cũng đang giết chết hành tinh này để kiếm lợi nhuận.
Ban đầu Cloud chỉ muốn đánh hạ Shinra để nhận tiền lương như một lính đánh thuê thông thường. Tuy nhiên, khi đã thấy được công việc tập đoàn này làm thực sự bất chính như thế nào và cái cách chúng bất chấp tất cả để theo đuổi lợi nhuận và quyền lực, anh bắt tay vào công cuộc chiến đấu bảo vệ Gaia mà không màng danh lợi.
Đồng hành cùng Cloud trong toàn bộ trò chơi còn có Barret và Tifa, hai thành viên của Avalanche, cùng với tất cả các nhân vật được người hâm mộ yêu thích nhất trong phần mở đầu của trò chơi, và nhiều người trong số họ sẽ có cốt truyện mở rộng riêng. Điều này thể hiện rõ nhất với Jessie, Biggie và Wedge, ba thành viên Avalanche khác mà bạn sẽ phải đối phó nhiều nhất. Trong trò chơi gốc, những nhân vật này có cốt truyện vô cùng đơn sơ, về cơ bản chỉ là bù nhìn. Tuy nhiên, trong Final Fantasy 7 Remake, cả ba nhân vật đều được làm mới hoàn toàn với những backstory và động lực độc đáo của riêng họ.

Tuy nhiên đó không phải là tất cả những gì đã được thêm vào phiên bản này. Xuyên suốt Final Fantasy 7 Remake, người chơi liên tục bị bất ngờ bởi những nhịp truyện được bổ sung, thậm chí không được nhắc đến trong trò chơi gốc. Toàn bộ các chương - được sử dụng để phân chia câu chuyện - đều chứa các chi tiết hoàn toàn mới.
Đây chính là điều đã khiến một phần chỉ dài trong khoảng tám tiếng của trò chơi gốc kéo dài lên tới 40 giờ chơi, nhưng sẽ không có điều gì trong số đó khiến người chơi cảm thấy như bị ép buộc.
132315065448206870.png

Cloud sẵn sàng ứng chiến với Shinra (credit: Square Enix)
Hãy bắt đầu trận chiến thôi!
Một thay đổi rõ ràng khác là hệ thống combat, nó đã được thay đổi và giống như một phiên bản FFXV tiết chế và tinh tế hơn (hoặc một sự phát triển khác của một dự án Nomura). Như ở trên đã giới thiệu, mỗi nhân vật có nhiều cơ hội tỏa sáng sớm hơn và hệ thống combat mới cũng góp phần tạo ra điều đó. Tifa được cho là thành viên thú vị nhất trong nhóm, cô được trang bị bộ kỹ năng giống như trong các tựa game đối kháng cùng khả năng kết hợp skill để tung ra nhiều combo đẹp mắt.

Hệ thống Combat mới này giống như một sự pha trộn giữa một game hành động và một JRPG truyền thống. Bạn có thể di chuyển xung quanh, né tránh và phòng thủ theo ý muốn, sau đó đưa ra một menu các lệnh (như các phép thuật, vật phẩm hoặc kỹ năng) trong khi dừng (đúng hơn là làm chậm đáng kể) thời gian. Đây không phải là hệ thống chiến đấu quá nặng về tính chiến thuật hay quá khó khăn cho một game RPG để làm làm quen, nhưng sẽ đem đến rất nhiều điều thú vị. Việc người chơi phải sử dụng các thanh ATB (tăng lên theo thời gian bằng cách tấn công hoặc nhận sát thương) để sử dụng các kỹ năng, phép thuật hoặc vật phẩm là một bước đi thông minh. Điều này ngăn việc spam bừa bãi các bình máu hoặc phép bổ trợ, gây áp lực khiến bạn phải hành động và đưa ra các lựa chọn khôn ngoan hơn trong một số trận chiến phức tạp. Với những trận đánh Boss bạn cần phải cố gắng tìm điểm yếu để tấn công và làm chúng loạng choạng rồi mới nghĩ đến việc áp sát tung đòn liên tiếp, bằng không việc liên tục nhìn thấy dòng chữ Game Over là điều hiển nhiên.
132315064919987735.png

Hệ thống combat mới khiến cuộc chiến trở nên thú vị hơn (credit: Square Enix)
Hệ thống Materia
Một phần lý do phiên bản lần này đem đến trải nghiệm đa sắc thái đó là cách người chơi có thể xây dựng các nhân vật của mình. Trong Remake, bạn dành SP (kiếm được qua các trận chiến) để nâng cấp vũ khí và AP (cũng từ các trận chiến) để nâng cấp các Materia (những viên ngọc cung cấp sức mạnh cho nhân vật). Nền tảng trước đây được xác định dựa trên việc "mua" chỉ số hoặc sức mạnh thụ động thông qua một cây kỹ năng và sau này cho phép bạn sáng tạo trong việc gán vai trò cho các nhân vật bằng cách lắp các viên materia khác nhau. Vì bạn có thể trao đổi giữa bất kỳ Materia nào trong thời gian không chiến đấu, Final Fantasy 7 Remake, giống như bản gốc, khuyến khích bạn liên tục thử nghiệm các lối build nhân vật riêng của mình.
132315064147406736.png

Jessie đưa một viên ngọc Materia cho Cloud (credit: Square Enix)
Không chỉ là một tựa game, FF7 Remake là một câu chuyện hoàn chỉnh
Ngay cả khi hệ thống chiến đấu không khiến bạn phải choáng ngợp, cách kể chuyện hấp dẫn đầy cảm xúc của bản làm lại cũng sẽ níu chân bạn. Chỉ riêng việc nghe Barret hát vang lên bài hát chủ đề chiến thắng khi bạn chiến đấu hết từ trận đánh này qua trận khác là đủ để khiến bạn mỉm cười. Chìa khóa ở đây giống như hầu hết mọi thứ Nomura đã từng làm, tựa game trông hoàn toàn tuyệt vời ở mọi thời điểm và tạo nên chút gợn ở khía cạnh cảm xúc. Nhìn Cloud ngả người ra sau khi hạ gục một người lính bằng nhát chém Braver và hiệu ứng slow-motion bật lên thật sành điệu.
132315063706108161.png

Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng trong Final Fantasy VII Remake (credit: Square Enix)
Square Enix đã nhận một nhiệm vụ nặng nề khi bắt đầu làm lại một trong những game nhập vai được yêu thích nhất trong lịch sử.

Tựa game đã hoàn toàn được làm mới, thêm vào rất nhiều hương vị độc đáo so với những gì đã làm nên tên tuổi của trò chơi gốc. Nhân vật mới, cốt truyện được mở rộng và thêm đất diễn cũng như khả năng phát triển cho các nhân vật phụ. Nhưng, quan trọng hơn, Final Fantasy 7 Remake không chỉ là một game giải trí đơn thuần ăn theo danh tiếng của một trong những trò chơi yêu thích nhất mọi thời đại - nó có thể là trò chơi Final Fantasy hay nhất mà chúng tôi đã thấy kể từ khi Final Fantasy X lên kệ vào năm 2001. Trò chơi này hay đến mức nó phải được coi là tiêu chuẩn mà các trò chơi Final Fantasy hiện đại được đo lường, nghiễm nhiên đứng vào hàng ngũ những tựa game kinh điển của thời đại mới.

Nguồn :metaph5.com
 


Bài Viết Mới

Top