Rất ít địa danh khác đại diện cho nước Đức hơn hệ thống đường cao tốc của nó. Nhà thờ Cologne mang nét đặc trưng của Tây Đức và Tháp truyền hình Berlin là một kỳ tích của kỹ thuật CHDC Đức, nhưng Autobahn (nghĩa đen là "đường băng dành cho ô tô") kết nối toàn bộ đất nước.
Trong nhiều thập kỷ, nó đã được chuyển đổi từ một phần cơ sở hạ tầng quốc gia tiện dụng thành một biểu tượng văn hóa đã sản sinh ra các tác phẩm nghệ thuật, album, hàng hóa trên khắp thế giới và thậm chí là tên của một quán rượu Ailen.
Nhưng tại sao nó lại trở thành huyền thoại và người Đức có mối quan hệ gì với Autobahn của họ ngày nay? Quan trọng hơn, có đúng là bạn có thể lái xe nhanh như bạn muốn?
Điều đầu tiên trước tiên: Đức Quốc xã không phát minh ra Autobahn. Thay vào đó, ý tưởng xây dựng đường ô tô nối các thành phố rộng lớn của Đức sau Thế chiến thứ nhất đã được hình thành ở Cộng hòa Weimar thời hậu chiến. Con đường công cộng đầu tiên thuộc loại này được hoàn thành vào năm 1932, nối Cologne và Bonn. Nó vẫn còn; ngày nay, nó là một phần của Autobahn 555.
Sau khi Hitler lên nắm quyền vào năm 1933, ông ta sử dụng Autobahn để trục lợi chính trị, bổ nhiệm Fritz Todt làm "Tổng thanh tra xây dựng đường cao tốc Đức" và giao nhiệm vụ cho ông ta tăng cường mạng lưới Autobahn.
Todt đứng sau một chương trình tạo việc làm, theo tuyên truyền của Đức Quốc xã, đã giúp xóa bỏ tình trạng thất nghiệp ở Đức. Công nhân Autobahn sống trong các trại lao động gần địa điểm xây dựng của họ, mặc dù họ thường không tự nguyện đến đây - họ được tuyển dụng thông qua Dịch vụ Lao động bắt buộc của Đế chế (theo cách đó, họ bị xóa khỏi sổ đăng ký thất nghiệp).
Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết