This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Dự thảo luật ATGTDB mới sẽ không còn giấy phép lái xe loại A1, A4, B1, B2, E, FB2, FD, FE

haithanh1510194

Búa Gỗ Đôi
Đề xuất Luật An toàn giao thông đường bộ sẽ thay đổi phân loại giấy phép lái xe so với các quy định hiện tại, có nghĩa là sẽ không còn giấy phép lái xe loại A1, A4, B1, B2, E, FB2, FD, FE hoặc FC như Luật Giao thông đường bộ năm 2008 hiện hành.


Phân hạng giấy phép lái xe theo luật giao thông đường bộ 2008
Cụ thể, theo Điều 39 của Luật An toàn giao thông đường bộ đề xuất, giấy phép lái xe sẽ được phân loại lại như sau: Giấy phép lái xe loại A2 sẽ được cấp cho người lái xe mô tô có dung tích xi-lanh từ 50-175cc hoặc động cơ có công suất tương đương.

Đề xuất bãi bỏ giấy phép lái xe loại A1 và B2.


Giấy phép lái xe loại A sẽ được cấp cho người lái xe mô tô có dung tích xi-lanh trên 175cc hoặc động cơ có công suất tương đương, và cho các phương tiện khác được quy định trong giấy phép lái xe loại A2.

Giấy phép lái xe loại A3 sẽ được cấp cho người lái xe mô tô ba bánh và các phương tiện khác được quy định trong giấy phép lái xe loại A2.

Giấy phép lái xe loại B sẽ được cấp cho người lái xe ô tô chở tối đa 9 hành khách (bao gồm cả người lái), xe tải (bao gồm cả xe tải đặc biệt), máy kéo có tải trọng không quá 3.500kg và các phương tiện khác được quy định trong giấy phép lái xe loại B2.

Giấy phép lái xe loại C1 sẽ được cấp cho người lái xe xe tải, máy kéo có tải trọng từ 3.500-7.500kg; xe tải được quy định trong giấy phép lái xe loại C1 kèm theo rơ-moóc có trọng lượng toàn bộ không quá 750kg; và các phương tiện khác được quy định trong giấy phép lái xe loại B.

Giấy phép lái xe loại C sẽ được cấp cho người lái xe xe tải, máy kéo có tải trọng trên 7.500kg; xe tải được quy định trong giấy phép lái xe loại C kèm theo rơ-moóc có trọng lượng toàn bộ không quá 750kg; và các phương tiện khác được quy định trong giấy phép lái xe loại B, C1.

Nếu dự thảo luật mới được thông qua , GPLX hạng A1, A2, A3, B1, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE được cấp theo Luật Giao thông đường bộ 2008 được đổi, cấp lại như sau:

GPLX hạng A3, C giữ nguyên và đổi, cấp lại cùng hạng; GPLX hạng A2 đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng A1; GPLX hạng A đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng A2; GPLX hạng B đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng B1, B2.

GPLX hạng D2 đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng D; GPLX hạng D đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng E; GPLX hạng BE đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng FB2; GPLX hạng CE đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng FC.

GPLX hạng D2E đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng FD; GPLX hạng DE đổi, cấp lại cho những người có GPLX hạng FE.

Nguồn https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...an-giao-thong-duong-bo-119230710154209581.htm
 

Santoso

Suppervisor Mod
Thành viên BQT
Thế không còn phân ra B1 số tự động không kinh doanh, B2 số sàn, tự động + kinh doanh doanh nữa hả ta
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Dự thảo thì chắc là áp dụng thật rồi. Chờ xem.
 

hoangtuyen928

Búa Đá
nếu vậy sắp tới sẽ phải đi đổi bằng lái xe rồi, không biết có phải đi tích hợp bằng mới vào căn cước nữa không
 

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
nếu vậy sắp tới sẽ phải đi đổi bằng lái xe rồi, không biết có phải đi tích hợp bằng mới vào căn cước nữa không
Còn hạn thì cứ dùng bình thường thôi.

Điều 43. Cấp, cấp lại, đổi và thu hồi giấy phép lái xe
1. Giấy phép lái xe được cấp cho người tham dự kỳ sát hạch có kết quả đạt yêu cầu.

2. Giấy phép lái xe được cấp lại thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng;

b) Giấy phép lái xe bị mất.

3. Giấy phép lái xe được đổi trong các trường hợp sau:

a) Giấy phép lái xe bị hỏng hoặc sai lệch thông tin ghi trên giấy phép lái xe;

b) Giấy phép lái xe của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam do cơ quan thẩm quyền của nước ngoài cấp, còn giá trị sử dụng;

c) Giấy phép lái xe do Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cấp mà người được cấp không còn làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

4. Giấy phép lái xe thu hồi thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Người được cấp giấy phép lái xe không đủ điều kiện sức khỏe theo kết luận của cơ quan y tế đối với từng hạng giấy phép lái xe;

b) Người được cấp giấy phép lái xe có hành vi gian dối trong quá trình cấp, cấp lại, cấp đổi và sử dụng giấy phép lái xe.

5. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp, đổi, cấp lại, thu hồi giấy phép lái xe. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định về cấp, đổi, cấp lại, thu hồi giấy phép lái xe cho lực lượng quân đội, công an làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.
 

nokia7650

Búa Đá
Các vị số rảnh sao ko ngâm kíu phân hạng moto 2 bánh theo 2 mức nhỉ??? :
A (thay cho A2 trước đây): được phép lái xe từ trên 400cc trở lên.
A2 (thay cho A1 trước đây): Được phép lái xe từ trên 50 cc -> 400 cc.
Thực tế hiện nay số xe phân khúc trên 50 cc để lấy bằng A1 chẳng có bao nhiêu, chủ yếu là 110, 125, 150. Xe Kawasaki W175 nhưng lại phải dùng bằng A2 vì tuy là ghi 175 nhưng nó lại có phân khối thực là 177cc.
Mà từ phân khúc 400 cc đổ lại cũng chẳng bao nhiêu dòng: 250 - 300 - 350 - 400, công suất cũng nằm trong tầm trung (cỡ 45 mã lực đổ lại).
Trên 400 cc thì quá nhiều dòng, công suất cũng thuộc dạng không phải vừa B-) .
Còn về gây tai nạn hay không thì tùy thuộc vào đạo đức lái xe. Có bằng mà chạy láo cũng như không.
Nếu để ý qua báo chí thì tai nạn moto 90-95% toàn là xe dưới 175cc. Còn moto phân khối lớn trên 400cc chỉ có vài vụ là cùng.