Vn-Z.vn Ngày 05 tháng 08 năm 2024, Công ty an ninh mạng của Mỹ, CrowdStrike đã bác bỏ các cáo buộc từ hãng hàng không Delta Air Lines. Delta Air Lines cho rằng do lỗi của CrowdStrike dẫn đến sự cố hệ thống toàn cầu xảy ra vào ngày 19 tháng 7, đã khiến họ phải hủy bỏ hàng loạt chuyến bay. Delta cho rằng sự cố này là do một bản cập nhật lỗi từ CrowdStrike. Tuy nhiên, CrowdStrike ngụ ý rằng trách nhiệm của họ trong sự cố này là hạn chế.
Có thể hiểu vai trò và trách nhiệm của CrowdStrike trong sự cố hệ thống của Delta Air Lines chỉ giới hạn trong một phạm vi nhất định, không phải là nguyên nhân chính gây ra sự cố. Điều này có thể bao gồm việc họ chỉ chịu trách nhiệm về một phần nhỏ trong tổng thiệt hại hoặc các lỗi phát sinh, và bất kỳ trách nhiệm nào của họ cũng đã được quy định trong hợp đồng, với mức bồi thường không vượt quá một giới hạn nhất định.
CEO của Delta Air Lines, Ed Bastian, cho biết sự cố hệ thống toàn cầu ngày 19 tháng 7 đã gây tổn thất 500 triệu USD cho hãng hàng không này và họ dự định kiện CrowdStrike để đòi bồi thường.
CrowdStrike đã xin lỗi Delta Air Lines, nhưng trong một lá thư từ luật sư bên ngoài, họ bày tỏ "cực kỳ thất vọng" về việc Delta Air Lines ám chỉ hành vi sai trái của họ và "phản đối mạnh mẽ" các cáo buộc về sự cẩu thả nghiêm trọng hoặc hành vi sai trái.
Do sự cố này, Delta Air Lines đã hủy hơn 6000 chuyến bay trong vòng sáu ngày, ảnh hưởng đến hơn 500,000 hành khách và hiện đang đối mặt với cuộc điều tra từ Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ vì thời gian phục hồi dài hơn so với các hãng hàng không khác.
CrowdStrike cho biết trách nhiệm của họ trong hợp đồng chỉ bị giới hạn trong phạm vi hàng chục triệu USD. Họ đã liên lạc với Delta Air Lines ngay sau sự cố để đề nghị hỗ trợ và CEO của CrowdStrike cũng đã liên hệ trực tiếp với CEO của Delta Air Lines để đề nghị trợ giúp tại chỗ, nhưng không nhận được phản hồi. Bastian cho biết CrowdStrike đã cung cấp "lời khuyên tư vấn miễn phí để giúp chúng tôi".
Delta Air Lines cho biết trong một lá thư gửi đến các nghị sĩ Hoa Kỳ rằng cập nhật lỗi của CrowdStrike đã "ảnh hưởng đến hơn một nửa số máy tính của Delta Air Lines, bao gồm nhiều trạm làm việc tại mỗi sân bay trong mạng lưới của Delta Air Lines".
CrowdStrike cũng cho biết nếu Delta Air Lines kiện, họ cần giải thích "tại sao các đối thủ cạnh tranh của Delta Air Lines gặp thách thức tương tự lại có thể phục hồi nhanh hơn" và "tại sao Delta Air Lines từ chối sự hỗ trợ tại chỗ miễn phí của các chuyên gia CrowdStrike, những người đã giúp nhiều khách hàng khác phục hồi nhanh hơn".
Một phát ngôn viên của CrowdStrike cho biết, "Công khai tuyên bố có thể kiện một đối tác lâu năm như CrowdStrike mà không có cơ sở là không có lợi cho bất kỳ bên nào. Chúng tôi hy vọng Delta Air Lines đồng ý hợp tác để cùng tìm ra giải pháp."
Có thể hiểu vai trò và trách nhiệm của CrowdStrike trong sự cố hệ thống của Delta Air Lines chỉ giới hạn trong một phạm vi nhất định, không phải là nguyên nhân chính gây ra sự cố. Điều này có thể bao gồm việc họ chỉ chịu trách nhiệm về một phần nhỏ trong tổng thiệt hại hoặc các lỗi phát sinh, và bất kỳ trách nhiệm nào của họ cũng đã được quy định trong hợp đồng, với mức bồi thường không vượt quá một giới hạn nhất định.
CEO của Delta Air Lines, Ed Bastian, cho biết sự cố hệ thống toàn cầu ngày 19 tháng 7 đã gây tổn thất 500 triệu USD cho hãng hàng không này và họ dự định kiện CrowdStrike để đòi bồi thường.
CrowdStrike có nguy cơ phá sản nếu bị kiện sau sự cố màn hình xanh Windows
Vn-Z.vn Ngày 01 tháng 08 năm 2024, Ed Bastian, CEO của Delta Airlines, đã mạnh mẽ chỉ trích công ty an ninh mạng CrowdStrike và gã khổng lồ phần mềm Microsoft vì sự cố "màn hình xanh chết chóc" gần đây đã làm tê liệt dịch vụ của Delta trong 5 ngày . Sự cố đã khiến hơn 8,5 triệu máy tính chạy...
vn-z.vn
CrowdStrike đã xin lỗi Delta Air Lines, nhưng trong một lá thư từ luật sư bên ngoài, họ bày tỏ "cực kỳ thất vọng" về việc Delta Air Lines ám chỉ hành vi sai trái của họ và "phản đối mạnh mẽ" các cáo buộc về sự cẩu thả nghiêm trọng hoặc hành vi sai trái.
Do sự cố này, Delta Air Lines đã hủy hơn 6000 chuyến bay trong vòng sáu ngày, ảnh hưởng đến hơn 500,000 hành khách và hiện đang đối mặt với cuộc điều tra từ Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ vì thời gian phục hồi dài hơn so với các hãng hàng không khác.
CrowdStrike cho biết trách nhiệm của họ trong hợp đồng chỉ bị giới hạn trong phạm vi hàng chục triệu USD. Họ đã liên lạc với Delta Air Lines ngay sau sự cố để đề nghị hỗ trợ và CEO của CrowdStrike cũng đã liên hệ trực tiếp với CEO của Delta Air Lines để đề nghị trợ giúp tại chỗ, nhưng không nhận được phản hồi. Bastian cho biết CrowdStrike đã cung cấp "lời khuyên tư vấn miễn phí để giúp chúng tôi".
Delta Air Lines cho biết trong một lá thư gửi đến các nghị sĩ Hoa Kỳ rằng cập nhật lỗi của CrowdStrike đã "ảnh hưởng đến hơn một nửa số máy tính của Delta Air Lines, bao gồm nhiều trạm làm việc tại mỗi sân bay trong mạng lưới của Delta Air Lines".
CrowdStrike cũng cho biết nếu Delta Air Lines kiện, họ cần giải thích "tại sao các đối thủ cạnh tranh của Delta Air Lines gặp thách thức tương tự lại có thể phục hồi nhanh hơn" và "tại sao Delta Air Lines từ chối sự hỗ trợ tại chỗ miễn phí của các chuyên gia CrowdStrike, những người đã giúp nhiều khách hàng khác phục hồi nhanh hơn".
Một phát ngôn viên của CrowdStrike cho biết, "Công khai tuyên bố có thể kiện một đối tác lâu năm như CrowdStrike mà không có cơ sở là không có lợi cho bất kỳ bên nào. Chúng tôi hy vọng Delta Air Lines đồng ý hợp tác để cùng tìm ra giải pháp."