CCTV bóc trần quy trình "pháp sư trung hoa" làm giả động cơ ô tô chỉ trong 3 giờ

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 12 tháng 08 năm 2024, Theo thông tin được chia sẻ từ chương trình "CCTV Tài Chính Điều Tra" của Trung Quốc, nhóm phóng viên CCTV đã ghi lại những hình ảnh tại khu công nghiệp tái chế kinh tế tuần hoàn ở huyện Đông Hải, thành phố Liên Vân Cảng.

CCTV-dong-co-gia-trung-quoc.jpg

Tại đây có một số "xưởng nhỏ" không có giấy phép đang công khai thu gom và tháo dỡ các xe ô tô đã bị hủy bỏ. Họ còn buôn bán các bộ phận chính của xe bị hủy bỏ, và để dễ dàng bán động cơ lấy từ những xe này, các nhà buôn đã chỉnh sửa các thông tin nhận dạng quan trọng trên máy móc.

Nói cách khác, xưởng nhỏ này không chỉ tham gia vào việc tái chế và tháo dỡ xe phế liệu mà còn làm giả thông tin trên các động cơ để bán lại.




Cuộc điều tra của CCTV cho thấy một động cơ đã được thay đổi năm sản xuất. Nhà xưởng này giải thích rằng những động cơ như vậy thường được bán cho những người mua không có kinh nghiệm hoặc được "cò" bán trực tuyến. Một thương gia đóng vai người mua hàng đã dẫn phóng viên đến nhà một nông dân ở tổ hai, thôn Đào Bắc, thị trấn Đào Lâm. Tại đây, phóng viên phát hiện các công nhân đang cắt một chiếc xe tải lớn phế thải tại một bãi đất trống không có bất kỳ thiết bị xử lý khí thải hay nước thải nào, chỉ được bao quanh bằng hàng rào.

Người mua hàng cũng nói rằng nếu lo lắng về số hiệu trên động cơ, họ có thể thay đổi số động cơ. Toàn bộ quy trình, từ cắt động cơ tại chỗ, kiểm tra động cơ tại chỗ, vận chuyển về khu công nghiệp, đóng dấu số hiệu và gửi đi, chỉ mất chưa đầy ba giờ đồng hồ.




Giới truyền thông Trung Quốc cho biết theo Điều 14 của Luật Giao thông Đường bộ Trung Hoa Dân Quốc, các phương tiện đã đến hạn "phế thải" không được phép lưu thông trên đường. Các xe khách, xe tải lớn và các phương tiện kinh doanh khác đã đến nhiên hạn "phế thải" phải được tháo dỡ dưới sự giám sát của cơ quan quản lý giao thông công an. Tuy nhiên, một người dùng giấu tên tiết lộ rằng hầu hết các xe bị phế thải mà anh ta có trong tay đều là xe hậu cần hoặc xe công trình đã bị loại bỏ. Những xe đã bị hủy đăng ký mà tình trạng kém sẽ được họ tự tháo dỡ, còn những xe có tình trạng tốt sẽ được bán nguyên chiếc và tiếp tục lưu thông trên đường.
 
Trả lời