Chia sẻ - Cảnh báo hình thức khi mua qua shopee gửi qua lazada để lừa đảo | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We don't have any banner, Flash, animation, obnoxious sound, or popup ad. We do not implement these annoying types of ads!

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ Cảnh báo hình thức khi mua qua shopee gửi qua lazada để lừa đảo

anhtuanpham87

Rìu Bạc
1. Thủ đoạn lừa như sau:
- shop đăng bán sản phẩm trên shope
- khi bạn mua hàng shop xác nhận và nổi đơn
- shop lập 1 shop khác trên lazada. Tự tạo đơn hàng họ lấy thông tin tên địa chỉ bên đơn shope và gửu hàng đến cho bạn.
- shop lừa bằng cách đáng bạn mua sản phẩm quần áo bơi 190k thì nó đóng hàng áo ba lỗ 25k và giao hàng kèm lợi dụng chính sách không cho đồng kiểm của lazada để giao hàng và nhận tiền.
- khi bạn trả tiền và nhận hàng bóc ra bạn sẽ ko trả lại hàng nữa và bị lừa.
- bạn sẽ không kiện hoặc đánh giá shop đc hay trả lại hàng đc vì kẻ lừa đảo tự tạo đơn hàng trên lazada nên bạn không quản lý đc đơn này, không biết người gửu, shop là ai ... lazada sẽ không giải quyết đc khiếu nại của bạn
Ace chú ý khi mua hàng online tránh bị lừa nhé
Ps: có bạn bán online bảo là đây ko phải vận đơn lazada như shiper nói mà là ship cod. .mọi người lưu ý nhé
Dù bận đến mấy hôm nay mình cũng phải gọi lên hotline shope và lazada để báo họ trường hợp lừa đảo này . Mình ko tiếc 200k mà mình cay bọn lừa đảo lặt văt. Mình chia sê lên diễn đàn để ko ai bị lừa và bọn nó chết vì ko có đất sống
200k quá nhỏ mình ko trách ai cả. Chỉ chia sẻ để mọi người cẩn thận hơn ko bị lừa. Để bọn lừa ko còn đất sông mới là quan trọng.
Ps2: 20h cập nhật tt
1. Quản lý cskh shopee và gọi trực tiếp cho mình lúc 19h và nói là hiện tượng này đang xảy ra nhiều . Nhiều người giống trường hợp của mình. Họ đang tích cực điều tra. Vì các hoạt động lừa đảo này đc 1 nhóm người lập ra hàng chục shop lấy đc ở nhiều nơi thuộc nhiều ngành hàng. Nếu 1 đơn 200k thì pháp luật ko xử lý hinh sự đc nhưng nếu điều tra đc do 1 nhóm người lừa hàng trăm người giá trí hàng trăm triệu thì có thể xử lý hình sự.
2. 1 bạn trong diễn đàn inbox mình rằng nhóm người này ở hưng yên và đang lừa đảo có tổ chức. Bạn ấy hứa nếu cơ quan điều tra cần thông tin bạn aya sẽ cung cấp


120601238_3838958846117414_5131212693997115247_o.jpg_nc_cat107_nc_sidb9115d_nc_ohcxOOx3ntXy1cAX8_sx2a_nc_htscontent.fhan2-5.jpg

120603661_3838958942784071_4230170261836151910_o.jpg_nc_cat101_nc_sidb9115d_nc_ohcE6U08BEAL7wAX8VEWVY_nc_htscontent.fhan2-1.jpg

120638217_3838959086117390_7653830203662302428_o.jpg_nc_cat102_nc_sidb9115d_nc_ohc65qXHikxb-YAX9ulClu_nc_htscontent.fhan2-1.jpg


nguồn http s :// www.facebook.com/groups/otofun.global/permalink/3715807711804835/
 

Raphael Lee

Búa Gỗ
Ah lúc đầu đọc không hiểu. đọc lại mấy lần rồi suy nghĩ ra cách lừa mới hiểu.
Bọn này thủ đoạn tinh vì nhờ.
Cơ mà người mua cũng thật tin người..
Đặt hàng trên Shopee sau 3-4 ngày mà ko giao hàng là nó tự hủy đơn, gửi thông báo tới cho khách mà.
LZD nó giao cho khách cũng phải tầm 1 tuần, mà khi giao nhân viên nói rất rõ là có đơn gì, giá bao nhiêu từ lazada mà, không phải từ shopee là phải nghi rồi chứ.
 
Sửa lần cuối:

anhtuVN

Rìu Sắt
Lazada, hay shoppee gì cũng tùy vị trí . VD mình ở sg, đặt hôm nay , mai thấy giao rồi . Đặt hàng quốc tế ( Ghi quốc tế chứ nhìn biết China rồi ) thì tầm 1 tuần hoặc hơn, nhưng sẽ thấy mục tình trạng đơn hàng, thấy báo shop đang đóng gói, đang vận chuyển hay đang giao đến khách thì biết thôi . Shoppee trước có dùng 1 2 lần, mua nhầm , ghi trả thì bên CSKH bảo liên hệ cửa hàng đám phán, rồi đám phán ko được shopee mới giải quyết, tốn đâu tầm gần tuần mới giải quyết, mất thời gian mà thấy đa phần trả không được nên không dùng Shopee. Lazada thì có nút bấm trả chụp đúng hàng lỗi thì trả được ngay, mua nhiều quen tay thấy lỗi gì bấm trả luôn đỡ mất thời gian cãi lộn bên bán, bên CSKH tự xử lý với bên bán, khó quá mới gọi mình, vừa rồi thì được cái voucher 40K bảo là xin lỗi vì hoàn tiền ngân hàng chậm cho mình, thấy dịch vụ ổn. Vận chuyển ưng nhất thì TIKI , giá sách nhìn chung rẻ hơn hoặc bàng 2 thằng shopee hay Lazada mà gói hàng thấy cưc kỳ chuyên nghiệp, mặt hàng khác thì đa phần mắc hơn chút. Sendo thì giá cũng ổn, cho xem hàng mới nhận, nhưng ít mặt hàng hơn, chưa trả hàng bao giờ nên chưa biết ổn không. :)
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Dạo này Tiki, lazada, shop khi nhận hàng thì xác nhận giao trong ngày hoặc hàng đang đang di chuyển đến shiper, nhưng thực tế đến hơn 7 ngày sau thậm chí có đơn cả 10 ngày sau mới tới mình. Tôi luôn không bao giờ nhận các hàng giao kiểu này, họ (Tiki, lazada, shop) nhắn tin rằng sẽ không nhận bất cứ hàng gì mình đặt của họ. Buôn bán của mấy ông này ngày 1 chụp giật, không uy tín, tôi không muốn nó là còn lừa đảo, hơn 6 tháng nay tôi không bao giờ đặt hàng online.
 

boduc

Rìu Chiến Vàng
Cứ sợt trên google xem cửa hàng nào bán thư mình cần mua sau đó chạy xe đến xem, ưng thì trả tiền và mang về, không chênh lệch giá bao nhiêu mà mình còn được cầm trên tay để tham khảo, thậm chí được tư vấn. Như vậy là chắc ăn nhất. Riêng với các SP của các hãng như samsung, tosiba... thì cứ ở nhà a lô là có ngay, xài thử 7 ngày đổi trả.
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
TÓM TẮT:

- Người mua thật, địa chỉ thật. Giao dịch trên sàn điện tử A.

- Kẻ lừa đảo tự mình tạo một đơn hàng ở sàn giao dịch điện tử B, sàn B này khác với sàn A của người mua. Đối tượng để địa chỉ mua hàng giống với địa chỉ người mua thật.

Hàng được chuyển về địa chỉ người mua thật. Không để ý hàng đặt mua từ A hay B, kết quả người mua đã thanh toán với B, không phải với A như ý định.

__________________________________________________________________________________________
Giao dịch không phát sinh với A - không kiện được

Giao dịch phát sinh với B, nhưng không phải người đặt hàng mà là kẻ khác "đặt hàng hộ" nên không quản lý được đơn hàng - không kiện được
__________________________________________________________________________________________

Có lẽ người mua đã quá bức xúc, viết khó hiểu.

Nguyên tắc mình là luôn ĐỒNG KIỂM, không cho đồng kiểm theo chính sách quy định thì alo trực tiếp cho người bán yêu cầu PHẢI đồng kiểm, nếu không chấp nhận đồng kiểm thì 100% không mở hàng và trả hàng ngay (nhờ shipper quay video lại). Chú ý nhé các bác.
 

duonglinh2

Rìu Bạc
TÓM TẮT:

- Người mua thật, địa chỉ thật. Giao dịch trên sàn điện tử A.

- Kẻ lừa đảo tự mình tạo một đơn hàng ở sàn giao dịch điện tử B, sàn B này khác với sàn A của người mua. Đối tượng để địa chỉ mua hàng giống với địa chỉ người mua thật.

Hàng được chuyển về địa chỉ người mua thật. Không để ý hàng đặt mua từ A hay B, kết quả người mua đã thanh toán với B, không phải với A như ý định.

__________________________________________________________________________________________
Giao dịch không phát sinh với A - không kiện được

Giao dịch phát sinh với B, nhưng không phải người đặt hàng mà là kẻ khác "đặt hàng hộ" nên không quản lý được đơn hàng - không kiện được
__________________________________________________________________________________________

Có lẽ người mua đã quá bức xúc, viết khó hiểu.

Nguyên tắc mình là luôn ĐỒNG KIỂM, không cho đồng kiểm theo chính sách quy định thì alo trực tiếp cho người bán yêu cầu PHẢI đồng kiểm, nếu không chấp nhận đồng kiểm thì 100% không mở hàng và trả hàng ngay (nhờ shipper quay video lại). Chú ý nhé các bác.
như vậy mình chỉ cần chú ý là có phải bên sàn giao dịch A hay không là được . nếu không phải bên A thì không lấy hàng .
 

vanhoangquy

Búa Đá
TMĐT nhiều ưu điểm nhưng ko quản lý chặt lại là nơi chuyên bán đồ giả nhái, kém chất lượng, lừa đảo tinh vi
 

sthaihien

Rìu Chiến Bạc Chấm
Thanh toán trước online là an toàn nhất :) Vì nếu nó gửi lazada thì cứ nhận hàng, kiểm tra, nếu thấy không giống lên shoper báo cáo là xong :)
 

dosonpk

Rìu Sắt
thế sẵn mã đơn hàng lừa đảo đó lại k lần ngược lại người nhận tiền, giao đơn à các bác?
Lần được, nhưng mà ai sẽ là người làm cho bác cái này? Trừ khi cơ quan điều tra vào cuộc. Vì nó đụng chạm đến nhiều bên.
 

alleluia

Búa Gỗ Đôi
mới vừa bị xong, nhưng là mua trên facebook. Đặt mua 1 cái áo mẫu ok nhưng khi gửi về mở ra 1 cái áo chẳng giống ai. giờ cũng chẳng làm gì được vì địa chỉ lấy hàng không rõ ràng.
 
Sửa lần cuối:

ansos123

Rìu Bạc
cho mình hỏi chút: Mình cũng hay mua ở shopee nhiều nên băn khoăn cái chỗ bọn lừa đảo có chọn đơn vị giao hàng giống nhau ko, kiểu như shopee mình chọn GHN thì bên Lazada nó cũng chọn GHN ấy. Mình cũng hay có thói quen xem tình trạng đơn hàng thì mã vận đơn và tình trạng giao hàng 2 bên có giống nhau ko. Chứ bên shoppe báo đang chờ lấy hàng mà đã có hàng giao rồi gọi điẹn thì tin thế quái nào đc. Bác nào biết giải thích phát
 

caduoicakho

Rìu Sắt
mới vừa bị xong, nhưng là mua trên facebook. Đặt mua 1 cái áo mẫu ok nhưng khi gửi về mở ra 1 cái áo chẳng giống ai. giờ cũng chẳng làm gì được vì địa chỉ lấy hàng không rõ ràng.
Mình rút ra được ít kinh nghiệm mua hàng như sau:
- Lựa chọn shop, nhà cung cấp trên sàn TMĐT:
  • Chọn các shop được đánh giá >= 4*/5, có phản hồi tích cực, có review & feedback từ người mua hàng trước về hình ảnh sản phẩm. Nên lưu ý nếu toàn đánh giá chung chung, toàn khen tốt thì đó cũng là 1 hình thức câu like của shop.
  • Lazada có Lazada Mall, Tiki có Tiki Trading...v...v.. -> Ưu tiên lựa chọn các kênh phân phối lập bởi các trang TMĐT sẽ có độ tin cậy cao hơn
- Săn sale, gift code
  • Kim chỉ nam của mình là: "cái gì cũng có giá của nó", "chỉ có người mua nhầm, chứ ít khi nào người bán nhầm" -> hãy cẩn trọng với các sản phẩm được flash sale kiểu 0 đồng, giảm 70%...v....
  • Cài đặt thêm add-on becost, betracker trên trình duyệt để xem sự biến động về giá của sản phẩm. Cách này cũng giúp mình đỡ "hớ" khi mua hàng online
- Nhận hàng - thanh toán
  • Nếu làm cơ quan, cứ ghi chú rõ giao hàng vào giờ hành chánh. Nhận hàng, đồng kiểm như bác @GloryVNz chia sẻ sẽ giảm được phần lớn rủi ro.
  • Hạn chế việc nhờ người nhà, người thân nhận giùm. Nếu bắt buộc phải nhờ, cần cung cấp rõ số tiền, đơn hàng, nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển và các chi tiết đơn hàng để người thân nhận. Gian thương hay nhằm vào việc người thân nhận giùm, không cho đồng kiểm để trục lợi
 

alleluia

Búa Gỗ Đôi
Mình rút ra được ít kinh nghiệm mua hàng như sau:
- Lựa chọn shop, nhà cung cấp trên sàn TMĐT:
  • Chọn các shop được đánh giá >= 4*/5, có phản hồi tích cực, có review & feedback từ người mua hàng trước về hình ảnh sản phẩm. Nên lưu ý nếu toàn đánh giá chung chung, toàn khen tốt thì đó cũng là 1 hình thức câu like của shop.
  • Lazada có Lazada Mall, Tiki có Tiki Trading...v...v.. -> Ưu tiên lựa chọn các kênh phân phối lập bởi các trang TMĐT sẽ có độ tin cậy cao hơn
- Săn sale, gift code
  • Kim chỉ nam của mình là: "cái gì cũng có giá của nó", "chỉ có người mua nhầm, chứ ít khi nào người bán nhầm" -> hãy cẩn trọng với các sản phẩm được flash sale kiểu 0 đồng, giảm 70%...v....
  • Cài đặt thêm add-on becost, betracker trên trình duyệt để xem sự biến động về giá của sản phẩm. Cách này cũng giúp mình đỡ "hớ" khi mua hàng online
- Nhận hàng - thanh toán
  • Nếu làm cơ quan, cứ ghi chú rõ giao hàng vào giờ hành chánh. Nhận hàng, đồng kiểm như bác @GloryVNz chia sẻ sẽ giảm được phần lớn rủi ro.
  • Hạn chế việc nhờ người nhà, người thân nhận giùm. Nếu bắt buộc phải nhờ, cần cung cấp rõ số tiền, đơn hàng, nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển và các chi tiết đơn hàng để người thân nhận. Gian thương hay nhằm vào việc người thân nhận giùm, không cho đồng kiểm để trục lợi
Thật ra cái này cũng là 1 phần chủ quan của mình. mình nhận hàng tại cơ quan & cũng vì vậy mà đúng lúc bận sẽ không có mở hàng ra coi vì nhìn bên ngoài đúng là hàng mình cần nhận + giá tiền . nhưng khi thanh toán hàng & mở hàng thì chẳng giống. Có đề nghị bên bán đưa Địa chỉ để gửi trả thì bị từ chối + khóa điện thoại . số tiền không lớn 300k nhưng thật sự rất khó chịu & mong mọi người hãy luôn bắt buộc yêu cầu đồng kiểm.
Đây là 1 kinh nghiệm mà mình đã được học. mình mua hàng online thì đây là lần đầu bị vấn đề này. Để ý mới thấy thì shop gửi là tên 1 shop khác
 

caduoicakho

Rìu Sắt
Thật ra cái này cũng là 1 phần chủ quan của mình. mình nhận hàng tại cơ quan & cũng vì vậy mà đúng lúc bận sẽ không có mở hàng ra coi vì nhìn bên ngoài đúng là hàng mình cần nhận + giá tiền . nhưng khi thanh toán hàng & mở hàng thì chẳng giống. Có đề nghị bên bán đưa Địa chỉ để gửi trả thì bị từ chối + khóa điện thoại . số tiền không lớn 300k nhưng thật sự rất khó chịu & mong mọi người hãy luôn bắt buộc yêu cầu đồng kiểm.
Đây là 1 kinh nghiệm mà mình đã được học. mình mua hàng online thì đây là lần đầu bị vấn đề này. Để ý mới thấy thì shop gửi là tên 1 shop khác
Thế nên chia sẻ, cảnh báo của bạn dành cho mọi người là rất thiết thực và cần thiết ấy.
Rất tiếc cho trải nghiệm không may của bạn.
Trước đây mua hàng của tiki, mình còn chơi liều khi đơn hàng đầu tiên mua Tiki Trading là con tivi cơ. Đọc nát cái quy định mua, đổi, trả hàng, giao hàng của nó rồi mà vẫn căng như dây đàn.
 


Top