Bên lề về dịch covid-19, vào đây tám | Page 91 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bên lề về dịch covid-19, vào đây tám

guest11

Rìu Chiến Chấm
TQ len lỏi vào guồng máy chính quyền Biden thế nào?

Vụ phát giác emails của Hunter Biden, con trai của Joe Biden, cho dân Mỹ biết TQ đã len lỏi vào guồng máy chính quyền Biden thế nào (phân tách riêng dựa trên nội dung được công bố của emails).
Dưới thời Biden làm thượng nghị sĩ và phó tổng thống của Mỹ, Hunter Biden đã kiếm được số tiền (chục) triệu trong việc làm việc với những công ty quốc doanh ngoại quốc mặc dầu không có một chút kinh nghiệm gì. Điều kiện của các công ty đó là được nhân viên cao cấp trong chính quyền Mỹ bảo vệ, hỗ trợ và thực thi những gì các công ty đó muốn.

Trong vụ công ty Burisma của Ukrain, Hunter Biden lãnh 3 triệu rưỡi Mỹ Kim nếu cha là Joe Biden làm áp lực đòi chính quyền Ukrain sa thải công tố viên điều tra sự thối nát của công ty quốc doanh. Joe Biden đã làm và đã qua Ukraine thương lượng, ép chính quyền Ukraine phải sa thải công tố viên đang điểu tra công ty. Nếu không Mỹ sẽ cắt viện trợ 1 tỷ Mỹ Kim cho Ukraine. Chính quyền Ukrain đã làm theo.
Trong vụ TQ, sau khi Joe Biden và con trai Hunter Biden qua TQ, Hunter Biden đã móc nối được một công ty quốc doanh để mở một công ty mới. Một ngân hàng lớn của TQ hứa cho vay (đầu tư) 1 tỷ rưỡi Mỹ kim vào công ty sắp thành lập. Hunter Biden đòi 50% phần của công ty mới và 10 triệu Mỹ Kim một năm trong tư vấn. Ban quản trị của công ty sắp thành lập đồng ý với số 40% (thay vì 50%) với điều kiện có được tiếp xúc và làm việc với nhân viên cao cấp trong chính quyền Mỹ (Joe Biden và những viên chức khác).

Joe Biden không muốn tiền hối lộ chuyển trực tiếp đến ông, mà chuyển đến con trai ông. Sau đó con trai ông sẽ chia một nửa cho Joe Biden, tránh việc bị truy tố. Nếu mọi sự trôi chảy, chính quyền TQ có thể ảnh hưởng rất lớn đến chính sách của Mỹ, quốc nội cũng như quốc ngoại.


Hunter đã thảo luận và đồng ý với ban thành lập công ty mới
- Hàng tô màu vàng trên cùng: Chức vụ của Hunter Biden trong công ty mới (Giám đốc hoặc phó giám đốc)
- Hàng tô màu thứ hai: Hunter sẽ cho biết thêm chi tiết
- Hàng tô màu thứ 3: 20% sẽ vào tay Hunter Biden (H)
- Hàng không tô đậm kế hàng cuối cùng: 10% sẽ vào tay Jim Biden (chú hoặc bác của Hunter Biden)
- Hàng tô đậm cuối cùng: 10% Hunter sẽ giữ cho “ông lớn”? Ông lớn ở đây rất có thể là Joe Biden, vì Joe Biden không muốn nhận tiền trực tiếp, mà chỉ nhận qua tay con trai là Hunter Biden (H)

Đảng Dân Chủ, giới truyền thông cánh tả cố tình ém nhẹm vụ này, không thông tin hoặc thông tin rất ngắn trong đó có việc bào chữa cho Joe Biden. Facebook và Twitter cố tình ém nhẹm công khai: Block hết tất cả các đường dẫn đến tờ New York Post, tờ báo đã khui ra vụ tai tiếng này cho gia đình Joe Biden nói riêng, và cánh tả nói chung.

TT Trump đã chỉ trích người moderator của cuộc hỏi&đáp của Joe Biden tối hôm thứ năm ngày 15 tháng 10 là đã không hề nêu lên vấn đề này, trong khi người moderator của cuộc hỏi&đáp của Trump đã cướp lấy 1/3 số giờ của khán giả trong việc nêu câu hỏi cho Trump. Người moderator này đã hỏi tấn công Trump quyết liệt, ngắt lời Trump nhiều lần trong khi Trump trả lời…

Luật sư của TT Trump là Giuliana nói là rất có thể chính quyền TQ đã lưu trữ tài liệu mật trong laptop của Hinter Biden để làm bằng chứng, vũ khí bắt nọn Joe Biden nếu Joe Biden không làm theo yêu cầu của TQ.
Ngoài ra Giuliana người dữ bản copy của hard drive của Hinter Biden, nói những gì được công bố trong 2 ngày qua chỉ là phần nhỏ (20%) của tổng số. Ông sẽ công bố thêm trước ngày bầu cử 10 ngày để dân Mỹ biết vụ này giống như vụ Mafia của Ý.
Emails tai tiếng của Hunter Biden
Emails tai tiếng của Hunter Biden có phần “Key Domestic Contacts” (Liên hệ nội địa quan trọng), trong việc thành lập công ty mới tại TQ năm 2017 giữa Hunter Biden (con trai), Jim Biden (anh trai), và Joe Biden) với công ty TQ CEFC China Energy Co. (nay đã bị phá sản).
Trong phần “Key Domestic Contacts” (Liên hệ nội địa quan trọng) có tên ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân Chủ, bà thượng nghị sĩ Kamala Harris và tên nhiều nhân vật cao cấp khác trong đảng dân chủ như:
Chuck Schumer (phó chủ tịch thượng viện)
Amy Klobuchar (thượng nghĩ sĩ)
Dianne Feinstein(thượng nghĩ sĩ) , D-Calif.; Sen.
Kirsten Gillibrand (thượng nghĩ sĩ)
Andrew Cuomo (thống đốc tiểu bang New York)
Bill de Blasio (thị trưởng thành phố New York City)
Terry McCauliffe (cựu thống đốc tiểu bang Virgina)
Tuần trước tờ New York Post cho biết có email tiết lộ 10% cổ phần của công ty mới sẽ thuộc về nhân vật lớn “big guy” (Joe Biden). Một cựu cộng sự viên của Hunter Biden, Tony Bobulinski xác nhận nhân vật “big guy” là ứng cử viên tổng thống Joe Biden, vì ông này là một trong những người nhận được email.
Trong thời gian Joe Biden làm phó tổng thống, đã có những cuộc gặp gỡ bí mật giữa Biden, nhân viên cao cấp của chính quyền Obama-Biden, và nhân viên của công ty TQ.
Ít nhất có 5 người trong họ Biden hưởng lợi lớn trong vụ tai tiếng này: Joe Biden, con trai, con gái, anh trai, và hai em gái.
Cho tới bây giờ, gia đình Joe Biden không phủ nhận vụ laptop tai tiếng này. Joe Biden chỉ nói vụ này nhằm mục đích bôi nhọ gia đình ông. Trước đó ông nói ông không hề bàn luận với con trai của ông về việc làm ăn của con trai ông là Hunter Biden. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu, Hunter Biden nói việc thành công của Hunter là nhờ tên của cha ông: Biden.

34428276-8866713-image-a-19_1603347825934.jpg


Email của Hunter Biden (Robert là cũng là tên gọi của Hunter) về thương lượng hợp đồng Hunter sẽ có 50% cổ phần của công ty mới, cộng thêm tư vấn mỗi năm 10 triệu Mỹ Kim cho ba năm (tổng cộng 30 Mỹ Kim).

Vụ công ty Burisma, tại Ukraine, Hunter nhận 3 triệu Mỹ Kim , bù lại Hunter sẽ giới thiệu nhân viện cấp cao của Burism với cha là Joe Biden

34382434-8841961-image-a-5_1602728297644.jpg


Email cám ơn của nhân viên công ty Burisma đã cám ơn Hunter Biden vì đã được tiếp chuyện với Joe Biden.
Đài truyền hình CBS thực hiện một chương trình phỏng vấn 4 người ra ứng cử tổng thống và phó tổng thống, và sẽ dự tính lên TV cuộc phỏng vấn vào Chúa Nhật sắp tới. Phỏng vấn được 45 phút (thay vì 60 phút) Trump bỏ ngang. Sau đó Trump tuyên bố sẽ post trên mạng nguyên văn cuộc phỏng vấn đó trước khi đài truyền hình cho lên TV. Tòa Bạch Ốc luôn thâu hình các cuộc phỏng vấn nhăm mục đích lưu trữ.
Nhưng Trump là người đầu tiên cho dân chúng coi trước khi truyền thông cho lên TV, vì Trump muốn lật tẩy giới truyền thông trước khi cho lên TV (sẽ bị cắt xén).
Trong cuộc phỏng vấn Trump đề cập đến chính quyền Obama-Biden đã dọ thám (spyed) ông. Người phỏng vấn trả lời không có bằng chứng cho việc đó. Trump khăng khăng Trump đã bị dọ thám. Người phỏng vấn nói đài truyền hình không cho những việc không được kiểm chứng vào chương trình. Thực ra Bộ Tư Pháp đang điều tra và đưa bằng chứng chính quyền Obama-Biden dọ thám Trump qua việc phanh phui hồ sơ âm mưu truất phế Trump của FBI, CIA.
Trump còn đề cập đến vụ emails của Hunter Biden. Người phỏng vấn nói sẽ không cho vụ đó vào chương trình vì không thể kiểm chứng chứng được . Trump hỏi tại sao vụ không thể kiểm chứng được. Người phỏng vấn trả lời: Tại vì vụ đó không thể kiểm chứng được. Thực ra vụ này đã được bộ Tình Báo tại quốc hội và bộ Tư Pháp xác nhận laptop của Hunter không hề bị hacked như giới truyền thông dòng chính lập đi lập lại là laptop bị hacked. Ngoài ra một cựu cộng sự viên của Hunter xác nhận emails của Hunter là đúng vì người này cũng đã nhận được email đó từ Hunter.
Ngày 8 tháng 8 năm 2017, $5 triệu Mỹ Kim được chuyển qua Delaware LLC, sau đó 1 năm Delaware LLC chuyển $4,8 triệu Mỹ Kim vào tài khoản công ty của Hunter Biden, theo sự điều tra của thượng viện Mỹ.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Tranh luận Biden and Trump
Nói chung cuộc tranh luận lần này khá hơn lần trước, không cướp lời nhau, Trump trầm tĩnh hơn, Biden hơi nóng giận hơn lần trước. Người dẫn chương trình ít ngắt lời hơn, ngoại trừ một số lúc Trump tấn công vào chỗ yếu nhất của Biden. Cả hữu lẫn tả hầu như không phàn nàn về người dẫn chương trình.

Giống như lần trước cả 2 cánh tả và hữu đều cho người của mình thắng.

- Về biên giới Biden chỉ trích Trump đã chia cắt trẻ em ra khỏi cha mẹ ngay tại biên giới khi bị bắt. Trump nói những người bị bắt là những người nhập cảnh lậu, băng đảng buôn lậu người từ Mễ Tây Cơ phần lớn đã mua và mang những trẻ em này vào Mỹ. Trump vặn Biden “Aii đã tạo nên những nơi tạm giữ trẻ em tại biên giới?” Trump tự trả lời chính Biden đã dựng nên những cũi trong suốt 8 năm Biden làm phó tổng thống. Biden thú nhận chính sách di dân dưới thời ông làm phó tổng thống, trục xuất về nước những người nhập Mỹ lậu và giam giữ những người nhập lậu tại biên giới là một sai lầm.

Đảng Dân Chủ tố cáo Trump đối xử vô nhân đạo với trẻ em nhập cư lậu tại Mỹ qua bức hình này. Nhưng bức hình này được phóng viên chụp năm 2014 dưới thời phó tổng thống Biden.
ap_181494684547471-e1527610062166.jpg


- Về Covid-19, Biden nói Trump phải chịu trách nhiệm về hơn 200.000 người chết vì vì khuẩn Corona, và Trump không có phương án rõ rệt để đối phó. Trump nói Trump đã làm cụ thể và rõ rệt như đẩy mạnh, tài trợ công việc nghiên cứu vaccine và đóng hủy bỏ các chuyến bay từ TQ đến Mỹ trong khi Biden và Dân Chủ chỉ trích việc làm đó, cho đó là bài ngoại, kỳ thị. Trump ủng hộ việc mở cửa kinh tế và người dân không thể trú ẩn dưới hầm suốt mùa dịch như Biden đã làm, vì Biden có những thâu nhập từ những nơi khác. Trump còn nói mỗi người phải tự học sống an toàn với covid-19. Biden nói móc lại Trump nghĩa là dân Mỹ phải tự học chết vì Covid-19. Khi được hỏi Trump và Biden sẽ làm gì để bắt TQ trả giá cho việc lan truyền Covid-19, Trump nói Trump đã và đang làm áp lực kinh tế với TQ, gia tăng thuế nhập khẩu hàng hóa TQ. Biden tránh né và nói Biden sẽ bắt TQ phải tuân theo luật quốc tế.

- Biden nói dưới thời Trump, phạm pháp gia tăng, và nhiều người phải vào tù, đặc biệt dân Mỹ đen. Dân thiểu số Mỹ đen cần được chú ý, bảo vệ. Trump phản biện là năm 1994 thời Biden làm thượng nghị sĩ, Biden đã ủng hộ đạo luật bắt giam những người phạm pháp, đặc biệt dân Mỹ đen, và Biden còn tuyên bố là Mỹ đen là nguồn gốc của phạm pháp khi ủng hộ đạo luật này. Trump còn nói suốt 47 năm làm việc tại quốc hội, Biden chỉ nói, không làm gì, giờ đây đòi cải tổ.

- Về vụ emails tai tiếng Biden đã mở cửa cho Trump tấn công khi Biden nói luật sư của Trump, Giulianan người đã tung tin emails tai tiếng, chỉ đưa những thông tin sai lạc do Nga chủ động. Trump liền chụp thời cơ tố cáo gia đình Biden đã tham nhũng trong vụ Ukraine và TQ, hưởng lợi hằng chục triệu Mỹ kim. Biden nói đó chỉ là những thông tin bịa đặt và Biden không hề hưởng lợi một xu nào trong những vụ đó.

- Vê môi sinh, thay đổi khí hậu, Trump nói dưới thời Trump, Mỹ đã giảm thiểu lượng CO2 một cách đáng kể so với những nước phát triển khác. Biden nói nếu được bầu tổng thống, Biden sẽ làm nước Mỹ trở nên quốc gia hoàn toàn dùng nhiên liệu gió, mặt trời và tạo dựng hằng triệu công ăn việc làm cho chính sách đó, và tới năm 2050 số lượng thải CO2 của Mỹ sẽ đạt tới con số zero. Lợi dụng cơ hội này Trump nói Biden phản đối việc khai thác dầu từ chân núi (fracking), Biden nói ông không hề phản đối fracking. Nếu có Trump hãy đăng trên website của Trump để làm bằng chứng tố cáo Biden. Trump làm áp lực Biden thú nhận Biden sẽ tiêu diệt kỹ nghệ dầu hỏa, và Biden đã xác nhận. Vấn đề khai trừ kỹ nghệ khai thác than, dầu hỏa, đặc biệt là fracking, là mối quan tâm to lớn của tiểu bang Pensylvania, Ohio và một số tiểu bang khác. Những tiểu bang này sống nhờ vào mỏ than và fracking. Đặc biệt những tiểu bang này được liệt kê vào “tiểu bang chiến địa” có ảnh hưởng rất lớn trong việc đắc cử. Trump đã đạt được mục đích trong việc Biden gởi thông điệp hộ Trump đến những tiểu bang này.

Biden xác nhận chống Fracking
 
Sửa lần cuối:

guest11

Rìu Chiến Chấm
Người trong cuộc vụ gia đình Joe Biden tham nhũng: Joe Biden chối tội, nói dối trước công chúng.
(Tiếng Anh)



 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Emails tai tiếng của Hunter Biden
Emails tai tiếng của Hunter Biden có phần “Key Domestic Contacts” (Liên hệ nội địa quan trọng), trong việc thành lập công ty mới tại TQ năm 2017 giữa Hunter Biden (con trai), Jim Biden (anh trai), và Joe Biden) với công ty TQ CEFC China Energy Co. (nay đã bị phá sản).
Trong phần “Key Domestic Contacts” (Liên hệ nội địa quan trọng) có tên ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân Chủ, bà thượng nghị sĩ Kamala Harris và tên nhiều nhân vật cao cấp khác trong đảng dân chủ như:
Chuck Schumer (phó chủ tịch thượng viện)
Amy Klobuchar (thượng nghĩ sĩ)
Dianne Feinstein(thượng nghĩ sĩ) , D-Calif.; Sen.
Kirsten Gillibrand (thượng nghĩ sĩ)
Andrew Cuomo (thống đốc tiểu bang New York)
Bill de Blasio (thị trưởng thành phố New York City)
Terry McCauliffe (cựu thống đốc tiểu bang Virgina)
Tuần trước tờ New York Post cho biết có email tiết lộ 10% cổ phần của công ty mới sẽ thuộc về nhân vật lớn “big guy” (Joe Biden). Một cựu cộng sự viên của Hunter Biden, Tony Bobulinski xác nhận nhân vật “big guy” là ứng cử viên tổng thống Joe Biden, vì ông này là một trong những người nhận được email.
Trong thời gian Joe Biden làm phó tổng thống, đã có những cuộc gặp gỡ bí mật giữa Biden, nhân viên cao cấp của chính quyền Obama-Biden, và nhân viên của công ty TQ.
Ít nhất có 5 người trong họ Biden hưởng lợi lớn trong vụ tai tiếng này: Joe Biden, con trai, con gái, anh trai, và hai em gái.
Cho tới bây giờ, gia đình Joe Biden không phủ nhận vụ laptop tai tiếng này. Joe Biden chỉ nói vụ này nhằm mục đích bôi nhọ gia đình ông. Trước đó ông nói ông không hề bàn luận với con trai của ông về việc làm ăn của con trai ông là Hunter Biden. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu, Hunter Biden nói việc thành công của Hunter là nhờ tên của cha ông: Biden.



Email của Hunter Biden (Robert là cũng là tên gọi của Hunter) về thương lượng hợp đồng Hunter sẽ có 50% cổ phần của công ty mới, cộng thêm tư vấn mỗi năm 10 triệu Mỹ Kim cho ba năm (tổng cộng 30 Mỹ Kim).

Vụ công ty Burisma, tại Ukraine, Hunter nhận 3 triệu Mỹ Kim , bù lại Hunter sẽ giới thiệu nhân viện cấp cao của Burism với cha là Joe Biden



Email cám ơn của nhân viên công ty Burisma đã cám ơn Hunter Biden vì đã được tiếp chuyện với Joe Biden.
Đài truyền hình CBS thực hiện một chương trình phỏng vấn 4 người ra ứng cử tổng thống và phó tổng thống, và sẽ dự tính lên TV cuộc phỏng vấn vào Chúa Nhật sắp tới. Phỏng vấn được 45 phút (thay vì 60 phút) Trump bỏ ngang. Sau đó Trump tuyên bố sẽ post trên mạng nguyên văn cuộc phỏng vấn đó trước khi đài truyền hình cho lên TV. Tòa Bạch Ốc luôn thâu hình các cuộc phỏng vấn nhăm mục đích lưu trữ.
Nhưng Trump là người đầu tiên cho dân chúng coi trước khi truyền thông cho lên TV, vì Trump muốn lật tẩy giới truyền thông trước khi cho lên TV (sẽ bị cắt xén).
Trong cuộc phỏng vấn Trump đề cập đến chính quyền Obama-Biden đã dọ thám (spyed) ông. Người phỏng vấn trả lời không có bằng chứng cho việc đó. Trump khăng khăng Trump đã bị dọ thám. Người phỏng vấn nói đài truyền hình không cho những việc không được kiểm chứng vào chương trình. Thực ra Bộ Tư Pháp đang điều tra và đưa bằng chứng chính quyền Obama-Biden dọ thám Trump qua việc phanh phui hồ sơ âm mưu truất phế Trump của FBI, CIA.
Trump còn đề cập đến vụ emails của Hunter Biden. Người phỏng vấn nói sẽ không cho vụ đó vào chương trình vì không thể kiểm chứng chứng được . Trump hỏi tại sao vụ không thể kiểm chứng được. Người phỏng vấn trả lời: Tại vì vụ đó không thể kiểm chứng được. Thực ra vụ này đã được bộ Tình Báo tại quốc hội và bộ Tư Pháp xác nhận laptop của Hunter không hề bị hacked như giới truyền thông dòng chính lập đi lập lại là laptop bị hacked. Ngoài ra một cựu cộng sự viên của Hunter xác nhận emails của Hunter là đúng vì người này cũng đã nhận được email đó từ Hunter.
Ngày 8 tháng 8 năm 2017, $5 triệu Mỹ Kim được chuyển qua Delaware LLC, sau đó 1 năm Delaware LLC chuyển $4,8 triệu Mỹ Kim vào tài khoản công ty của Hunter Biden, theo sự điều tra của thượng viện Mỹ.
Oh man!
Hình của Hunter Biden và Joe Biden tại website của công ty Burisma, công ty mà 2 cha con ông Biden tham nhũng, kiếm lợi được hằng triệu Mỹ Kim. Joe Biden đã chối hoàn toàn không biết gì về việc làm của con trai.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Covid-19 tại Âu Châu
Thứ sáu ngày 23 tháng 10

- Ca nhiễm tại Ý lên 19.143 trong một ngày thứ sáu với 19 tử vong
- Pháp trong ngày thứ sáu số ca nhiễm lên 42.032 nâng tổng số lên 1.040.000 ca nhiễm. Tổng số tử vong tại Pháp là 34.200, sau Anh, Ý, và Tây Ban Nha
- Tây Ban Nha là nước đầu tiên tại Âu Châu đạt tổng số ca nhiễm 1 triệu, theo sau là Pháp
- Ca nhiễm tại lục địa Âu Châu vọt lên 200.000 trong một ngày. Tỷ lệ ca nhiễm/dân số tại Âu Châu lần đầu tiên qua mặt Mỹ
- Số ca nhiễm tăng vọt tại Âu Châu một phần là do việc xét nghiệm được phổ biến rộng rãi.
- Một số thành phố lớn tại Âu Châu từ từ siết chặt lại luật lockdown. Riêng tại Naples, luật giới nghiêm được áp dụng từ 9 giờ tối. Dân chúng biểu tình phản đối và chống lại cảnh sát

Dân thành phố Naples, Ý phản đối luật lockdown được tái áp dụng
34768832-8873879-image-a-39_1603489411214.jpg


Cảnh sát ngăn chặn bạo động tại Naples, Ý
34768862-8873879-image-a-37_1603489373991.jpg


Người biểu tình phóng hỏa
34769584-8873879-image-a-58_1603490588843.jpg


34780286-8873879-image-a-11_1603525910871.jpg


Cảnh sát và người biểu tình tại Naples, Ý
34780992-8873879-image-m-14_1603527639155.jpg


Những thắng cảnh trở nên hết còn tấp nập tại Trevi fountain, Naples, Ý
34772456-8873879-image-a-23_1603497070774.jpg


Không lâu trước giờ giới nghiêm tại Paris, Pháp
34767476-8873879-image-a-18_1603487804863.jpg


Một con đường gần tháp Effel, Paris, Pháp trong giờ giới nghiêm
34767470-8873879-image-a-22_1603488053528.jpg


Vắng hoe trong giờ giới nghiêm tại Rome, Ý
34772458-8873879-image-a-21_1603497030098.jpg


Dân Paris, Pháp trước giờ giới nghiêm
34767442-8873879-Revellers_in_Paris_finish_their_drinks_at_a_bar_terrace_shortly_-a-10_1603496715351.jpg


Trong khi tại Bucharest, Romania (Lỗ Ma Ni) dân chúng tại các quán cà phê trên đường
34772532-8873879-image-a-25_1603497304744.jpg


Bucharest, Romania
34772548-8873879-image-a-28_1603497427771.jpg
 
Sửa lần cuối:

guest11

Rìu Chiến Chấm
Thế Lực Ngầm
Bạn có bao giờ nghe đến cụm từ này chưa? Cụm từ này tiếng Anh gọi là Deep State, có thể hiểu cách khác là Chính Phủ Ngầm, hoặc Chính Phủ Trong Một Chính Phủ. Hiểu theo nghĩa rất hạn hẹp là phe đảng. Hiện tượng phe đảng có trong bất cứ chính phủ nào, hội đoàn nào… chỉ khác một điều là quyền hạn ít nhiều thôi. Hệ thống thế lực ngầm có từ lâu trong chính quyền Mỹ, nhưng hầu như không ai dám cưỡng lại ngoại trừ Donald Trump.

Ông dùng danh từ “swamp” (đẩm lầy) để diễn tả hệ thống này trong chính quyền Mỹ. Khi ông ra ứng cử tổng thống năm 2016, ông hứa ông sẽ “tát cạn đầm lầy” (drain the swamp). Khi ông tuyên bố, cánh tả, truyền thông dòng chính, đảng Dân Chủ tìm mọi cách ngăn chặn ông đắc cử nhưng không thành. Khi ông đắc cử, họ tiếp tục nỗ lực nhằm truất phế ông bằng nhiều cách: gài người vào chính quyền ông, rò rỉ thông tin mật, tạo hồ sơ giả để kết tội ông thông đồng với Nga và mang ông ra tòa thượng viện để kết tội (impeachment) nhưng ông thoát. Ông đã phải luôn thay đổi nhân viên trong nội các của ông.

Sau vụ kết tội bất thành, họ dùng đại dịch Covid-19 để tấn công ông bằng cách thổi phồng thiệt hại. Những tiểu bang và thành phố lớn thuộc đảng Dân Chủ cố tình kéo dài tình trạng lockdown, ủng hộ biểu tình bạo loạn, cắt giảm nhân viên / ngân sách cảnh sát… Họ còn chứa chấp những người nhập cư lậu từ Trung và Nam Mỹ, đòi mở cửa biên giới….

Ngoài cánh tả, đảng Dân Chủ, truyền thông dòng chính trong chính phủ ngầm còn có cơ quan tình báo CIA, cơ quan điều tra liên bang FBI, bộ Tư Pháp, Sở Thuế Vụ, tỷ phú, minh tinh màn bạc Hollwood, tài phiệt phố Wall, và đặc biệt có cả những người có ảnh hưởng trong đảng Cộng Hòa được mệnh danh là “Never Trumpers” (những người hoàn toàn chống Trump). Chính phủ ngầm còn ẩn mình trong những cơ quan ẩn danh dưới tên “Cơ Quan Từ Thiện” của George Soros, Clinton, Bill Gates….

Thế lực ngầm tại Mỹ còn đi xa hơn nữa bằng cách liên kết với thế lực ngầm tại các quốc gia khác như Tây Âu, và len lỏi cả vào Liên Hiệp Quốc, nhằm mục đích toàn cầu hóa.

Có lẽ Trump là người độc nhất vô nhị bị thế lực ngầm đánh tả tơi nhưng không (chưa) ngã. Những gì ông đã và đang làm trong suốt 4 năm qua là những gì ông hứa khi tranh cử. Trong buổi tranh luận lần thứ nhì, ông nói thẳng với Biden: “Lý do tại sao tôi ra tranh cử và đắc cử là tại vì ông [Biden].” Tại sao khi ông đi vận động, có cả 15000 người tham dự, trước mùa dịch có tới 40000 người tham dự, nghe ông nói. Khi nói chuyện với người ủng hộ, ông dùng ngôn từ bình dân trực tiếp đến tại người nghe, không bị gạn lọc qua giới truyền thông.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Thế Lực Ngầm
Bạn có bao giờ nghe đến cụm từ này chưa? Cụm từ này tiếng Anh gọi là Deep State, có thể hiểu cách khác là Chính Phủ Ngầm, hoặc Chính Phủ Trong Một Chính Phủ. Hiểu theo nghĩa rất hạn hẹp là phe đảng. Hiện tượng phe đảng có trong bất cứ chính phủ nào, hội đoàn nào… chỉ khác một điều là quyền hạn ít nhiều thôi. Hệ thống thế lực ngầm có từ lâu trong chính quyền Mỹ, nhưng hầu như không ai dám cưỡng lại ngoại trừ Donald Trump.

Ông dùng danh từ “swamp” (đẩm lầy) để diễn tả hệ thống này trong chính quyền Mỹ. Khi ông ra ứng cử tổng thống năm 2016, ông hứa ông sẽ “tát cạn đầm lầy” (drain the swamp). Khi ông tuyên bố, cánh tả, truyền thông dòng chính, đảng Dân Chủ tìm mọi cách ngăn chặn ông đắc cử nhưng không thành. Khi ông đắc cử, họ tiếp tục nỗ lực nhằm truất phế ông bằng nhiều cách: gài người vào chính quyền ông, rò rỉ thông tin mật, tạo hồ sơ giả để kết tội ông thông đồng với Nga và mang ông ra tòa thượng viện để kết tội (impeachment) nhưng ông thoát. Ông đã phải luôn thay đổi nhân viên trong nội các của ông.

Sau vụ kết tội bất thành, họ dùng đại dịch Covid-19 để tấn công ông bằng cách thổi phồng thiệt hại. Những tiểu bang và thành phố lớn thuộc đảng Dân Chủ cố tình kéo dài tình trạng lockdown, ủng hộ biểu tình bạo loạn, cắt giảm nhân viên / ngân sách cảnh sát… Họ còn chứa chấp những người nhập cư lậu từ Trung và Nam Mỹ, đòi mở cửa biên giới….

Ngoài cánh tả, đảng Dân Chủ, truyền thông dòng chính trong chính phủ ngầm còn có cơ quan tình báo CIA, cơ quan điều tra liên bang FBI, bộ Tư Pháp, Sở Thuế Vụ, tỷ phú, minh tinh màn bạc Hollwood, tài phiệt phố Wall, và đặc biệt có cả những người có ảnh hưởng trong đảng Cộng Hòa được mệnh danh là “Never Trumpers” (những người hoàn toàn chống Trump). Chính phủ ngầm còn ẩn mình trong những cơ quan ẩn danh dưới tên “Cơ Quan Từ Thiện” của George Soros, Clinton, Bill Gates….

Thế lực ngầm tại Mỹ còn đi xa hơn nữa bằng cách liên kết với thế lực ngầm tại các quốc gia khác như Tây Âu, và len lỏi cả vào Liên Hiệp Quốc, nhằm mục đích toàn cầu hóa.

Có lẽ Trump là người độc nhất vô nhị bị thế lực ngầm đánh tả tơi nhưng không (chưa) ngã. Những gì ông đã và đang làm trong suốt 4 năm qua là những gì ông hứa khi tranh cử. Trong buổi tranh luận lần thứ nhì, ông nói thẳng với Biden: “Lý do tại sao tôi ra tranh cử và đắc cử là tại vì ông [Biden].” Tại sao khi ông đi vận động, có cả 15000 người tham dự, trước mùa dịch có tới 40000 người tham dự, nghe ông nói. Khi nói chuyện với người ủng hộ, ông dùng ngôn từ bình dân trực tiếp đến tại người nghe, không bị gạn lọc qua giới truyền thông.
Lời kêu gọi của một người về bộ phim tài liệu "The Fall of Cabal " thuyết minh tiếng Việt

Một lần nữa Tâm An KHẨN THIẾT kêu gọi quý vị hãy dành thời gian XEM và SHARE rộng rãi bộ film thuyết minh Tiếng Việt:

The Fall of Cabal (Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm)

(Note: Muốn có toàn bộ bài viết này, trước khi share quý vị hãy copy bài này rồi ấn nút SHARE, sau đó Paste/dán vô chỗ share đó mới được.)

Tại sao nên coi film này?

Vì đây là một bộ film khai trí sâu sắc nhất, mạnh mẽ nhất, hợp lý nhất, make sense nhất từ trước tới nay. Nó giải ảo toàn bộ mọi hiện tượng gần đây, nó phơi bày mọi bí mật kinh khủng, bộ mặt giả dối của thế lực ngầm và lũ truyền thông MSM.

Nó giúp tất cả chúng ta hiểu lá phiếu của mình NHẤT ĐỊNH phải VOTE FOR TRUMP. Nếu không, nhân dân chính nghĩa trên toàn Thế Giới sẽ tiếp tục chìm trong chiến tranh, bệnh dịch, bị bóc lột qua tài phiệt tài chính, ngân hàng, tài phiệt Pharmacy....con em chúng ta tiếp tục bị bắt cóc, ấu dâm và bị hiến tế cho Quỷ Satan.

Phần 5 và 7 bị Youtube xóa nên phải đăng trên FB, và có lẽ sẽ bị xóa nay mai nên quý vị tải về computer để lưu nhé.

Xem phần 1:

Xem phần 2:

Xem phần 3:

Xem phần 4:

Xem phần 5:

Xem phần 6:
https://youtu.be/Wcds8yahOO0
Xem phần 7:
https://www.facebook.com/watch/?v=326840228590317&extid=1wIHbkfhoGTEBegE
Xem phần 8:
https://youtu.be/GWsRIKBX0Ms

Phần 9: https://youtu.be/BtDsoGVG1lU

Còn phần 10: https://youtu.be/fptueO4IKtI
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Làm sao cho đĩa tròn lọt qua lỗ vuông mà không bị rách giấy?

Đường kính đĩa tròn lớn hơn (đường chéo) lỗ vuông.

Trông có vẻ không thể thực hành được. Nhưng một nhà toán học tại đại học Stanford, ông Tadashi Tokieda, đã thực hiện một cách dễ dàng.

math-illusion-feat-sm.jpg


Ông chỉ dẫn và giải nghĩa tại sao làm được.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Joe Biden lại lẫn nữa

Cuối tuần qua trong một buổi vận động tranh cử tại Quận Bucks, tiểu bang Pensylvania, một tiểu bang chiến địa, ảnh hưởng lớn trong kết quả bầu cử sắp tới, số người chào đón ông với biểu ngữ ủng hộ Trump rất nhiều.



Biden đã tuyên bố một câu làm mọi người ngạc nhiên:
“Tôi đã thành lập một cơ quan rộng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ: Cơ Quan Gian Lận Bầu Cử”


Khi nói chuyện ông chỉ trích những người ủng hộ Trump và gọi họ, là “Chumps” nghĩa là những người ngu đần. Đây là một lỗi lầm lớn trong việc tranh cử. Năm 2026 Hillaray Clinton cũng đã gọi những người ủng hộ Trump là “Deplorables” nghĩa là những người tồi tệ, đáng lên án.


Mục đích của vận động tranh cử là thuyết phục mọi người bầu cho mình, kể cả những cử tri có ý định bầu cho đối phương. Điều ông và Hillary Clinton gọi những người có ý định bầu cho Trump là những người tồi đã là một sỉ nhục cho họ, rất dễ mất phiếu của họ. Ngay sau khi tuyên bố, Hillary Clinton (2016) và Biden (2020) đã bị nhiều người phê phán. Họ cho đó là một sự sỉ nhục một nữa dân số Mỹ. Và cũng có nhiều người sau khi nghe 2 câu trên liền tuyên bố:
Tôi hãnh diện là người “Deplorables” (2016). Hillary thất cử
Tôi hãnh diện là người “Chumps” (2020)
Tháng trước Biden cũng nói vói một biên tập viên người Mỹ đen của đài truyền thanh:
“Nếu bạn còn do dự chưa biết bầu cho tôi hoặc Trump, bạn không phải là người Mỹ đen.”
Câu này đã bị nhiều người Mỹ đen chỉ trích nặng nế.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Ủng hộ nông dân tại Úc

Trong mùa cháy rừng cuối năm 2019 tại Úc suốt mấy tháng liền, thiệt hại lên đến hằng tỷ Mỹ Kim với 33 người chết, 3000 căn nhà bị thiêu hủy, gần 3 tỷ súc vật và dã thú đã chết.

fire-feature.jpg


Một số sinh viên ngành thú y vận động quyên tiền giúp nông dân Úc bị thiệt hại trong vụ cháy rừng bằng cách bán lịch 2021. Giá $25 Úc Kim, tương đương với $17 Mỹ Kim. Ai muốn mua lịch có thể đặt trước.

Một số hình ảnh trong lịch 2021

vet1.jpg


vet2.jpg


vet3.jpg


vet4.jpg

 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Bỏ phiếu trước ngày bầu cử.

Tại một số tiểu bang cử tri có thể bỏ phiếu qua bưu điện, bỏ phiếu tại phòng bỏ phiếu trước ngày bầu cử. Thứ bảy ngày 24 tháng 10 là ngày đầu tiên cử tri được bỏ phiếu sớm tại tiểu bang New York. Hằng trăm người đã xếp hàng dài tại một số phòng bỏ phiếu. Có những người phải đứng đợi hằng giờ chờ đến lượt mình.

Tổng số người đi bầu năm nay có thể sẽ nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cả triệu người đã bỏ phiếu qua đường bưu điện nhưng nhiều phiếu này đã bị vất bỏ bên đường, hoặc đã bị ban bầu cử loại bỏ vì điền sai. Sự kiện này làm đảng Dân Chủ giao động vì đảng dân chủ cổ võ bỏ phiếu bằng thư để tránh Covid-19 (và có lẽ dễ gian lận). Theo thống kê, cử tri đảng Dân Chủ có khuynh hướng bỏ phiếu bằng thơ nhiều hơn cử tri đảng Dân Chủ.

Hình dân New York City đi bầu trước ngày bầu cử

34794356-8875653-Hundreds_of_people_stood_on_lines_for_hours_outside_Manhattan_s_-a-109_1603572973420.jpg


34794346-8875653-Hundreds_of_early_voters_are_seen_standing_on_line_as_they_appro-a-110_1603572973423.jpg


34794516-8875653-Early_voters_were_also_seen_waiting_on_line_to_vote_Saturday_out-a-112_1603572973429.jpg


34794284-8875653-On_the_Upper_East_Side_early_voters_were_seen_queuing_up_in_a_do-a-111_1603572973424.jpg


34794300-8875653-The_line_of_voters_extended_for_blocks_outside_a_community_cente-a-117_1603572973562.jpg


34794274-8875653-People_were_seen_reading_chatting_and_taking_pictures_while_wait-a-115_1603572973547.jpg


34794276-8875653-The_line_outside_Yonkers_Public_Library_extended_nearly_as_far_a-a-116_1603572973559.jpg


34795492-8875653-Voters_are_shown_patiently_waiting_for_their_chance_to_cast_an_e-a-119_1603572973570.jpg


34795496-8875653-Fast_food_and_nursing_home_workers_lined_up_to_cast_their_early_-a-120_1603572973592.jpg


34794288-8875653-While_Ohio_early_voting_began_on_tOctober_6_Saturday_was_the_fir-a-121_1603572973660.jpg


34797234-8875653-Cleveland_voters_are_pictured_standing_on_an_off_ramp_near_the_B-a-125_1603572973770.jpg
 


Top