Amazon trả 2 đô mỗi tháng để được theo dõi người dùng

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 07 tháng 12 năm 2022, Amazon bắt đầu triển khai chương trình xác minh quảng cáo mới , Amazon sẽ cung cấp cho người dùng tham gia chương trình này 2 đô la mỗi tháng, với điều kiện họ đồng ý chia sẻ dữ liệu lưu lượng điện thoại di động của họ với công ty.


Amazon.webp


Chương trình xác minh quảng cáo của Amazon, hiện chỉ dành cho người dùng nhận được lời mời. Chương trình được thiết kế có thể theo dõi những quảng cáo mà người tham gia nhìn thấy, bao gồm cả nơi họ nhìn thấy chúng và thời gian trong ngày họ xem chúng. Các nội dung bao gồm quảng cáo của chính Amazon và Quảng cáo của bên thứ ba trên Nền tảng.

Thông qua chương trình xác minh quảng cáo mới, Amazon hy vọng sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa hơn. Theo Amazon, họ đã chia sẻ ý kiến trong Câu hỏi thường gặp về Shopper Panel “Sự tham gia của người dùng sẽ giúp các thương hiệu cung cấp các sản phẩm tốt hơn và khiến quảng cáo của Amazon được nhắm mục tiêu nhiều hơn."

Người phát ngôn của Amazon nói với giới truyền thông rằng phần thưởng 2 đô la chỉ dành cho người dùng Amazon được mời tham gia chương trình, mặc dù những người không được mời có thể được đưa vào danh sách chờ và có thể tham gia trong tương lai. Theo nội dung ở phần Câu hỏi thường gặp, người tham gia có thể rút khỏi chương trình bất cứ lúc nào.

Chương trình xác minh quảng cáo này là một phần của chương trình Amazon Shopper Panel, chương trình chỉ dành lời mời tham gia cho người dùng Amazon được chọn có 10 biên lai hàng tháng mua hàng bên ngoài Amazon. Ngoài ra, những người tham gia hội thảo có thể kiếm thêm phần thưởng hàng tháng khi hoàn thành các cuộc khảo sát ngắn.

Chương trình xác minh quảng cáo, hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, đây là những quốc gia ủng hộ quyền riêng tư và có những mối lo ngại về cách Amazon xử lý dữ liệu nhạy cảm của người dùng.

Trang Wired cho biết rằng các chuyên gia lo lắng về cách Amazon xử lý dữ liệu thu được thông qua công ty khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe OneMedical. Theo CNBC, từ lâu đã có những lo ngại về cách Amazon sử dụng dữ liệu từ các thiết bị nhà thông minh như Alexa và Ring.

Việc trao đổi dữ liệu người dùng để mang lại lợi nhuận kinh tế không phải là điều gì mới mẻ. Vào năm 2016, Facebook cũng từng tung ra một chương trình dành cho người dùng từ 13 đến 25 tuổi , họ có thể nhận được thẻ quà tặng trị giá 20 đô la hàng tháng để cài đặt Facebook Research, ứng dụng theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng để nghiên cứu thị trường.

Google cũng khởi chạy chương trình Screenwise vào năm 2012. Miễn là người dùng tải xuống tiện ích mở rộng của Google Chrome , để theo dõi các hoạt động của họ trên Internet, những người dùng tình nguyện có thể nhận được thẻ quà tặng Amazon trị giá 5 đô la và cứ sau 3 tháng họ sẽ được tặng thêm một thẻ nữa. Một phần khác của kế hoạch Screenwise là cung cấp cho người dùng 100 đô la nếu họ đồng ý cài đặt bộ định tuyến do Google cung cấp tại nhà để theo dõi hành vi trực tuyến của họ, cộng thêm 20 đô la một tháng sau khi đăng ký.

Cả hai kế hoạch trên của Facebook và Google đều đã ngừng hoạt động vào năm 2019 do những lo ngại về quyền riêng tư.
 
  • Like
haivu Reactions: haivu
Trả lời

MrTQT

Búa Gỗ Đôi
đé cho, 2 đô to quá