Ford F-150 là mẫu bán tải cỡ lớn đa năng, phù hợp cả trong công việc nặng nhọc lẫn những dịp sang trọng. Xe có nhiều phiên bản, từ bản tiêu chuẩn XL đến bản cao cấp Platinum Plus. Người dùng có thể lựa chọn giữa nhiều hệ truyền động như động cơ V8 truyền thống, hai loại V6 tăng áp, hoặc một hệ thống hybrid. Các biến thể bao gồm ba kiểu cabin (thường, SuperCab và CrewCab), ba chiều dài thùng xe và một phiên bản chuyên off-road có tên Tremor. Điểm chung cho tất cả các phiên bản là màn hình giải trí 12 inch, nội thất thiết kế mạnh mẽ và nhiều không gian lưu trữ. Dù F-150 có khả năng kéo và chở hàng xuất sắc, xe vẫn phải cạnh tranh gắt gao với các đối thủ như Ram 1500 và Chevrolet Silverado.
[/center]
Phiên bản 2025 có gì mới ?
Sau nhiều nâng cấp lớn vào năm 2024, bản 2025 hầu như không thay đổi. Năm trước, Ford đã loại bỏ động cơ V6 hút khí tự nhiên, thay bằng bản V6 2.7L tăng áp; bổ sung hệ thống lái rảnh tay Blue Cruise và màn hình HUD; và trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí 12 inch cho toàn bộ dòng sản phẩm. Ngoại thất cũng được làm mới nhẹ và có thêm cửa hậu “Pro Access Tailgate”. Với nhiều tùy chọn thân xe và thùng xe, bản XLT nâng cấp từ bản XL cơ bản, nhưng bản Lariat lại là lựa chọn tối ưu về tiện nghi và giá trị, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và động cơ V8 5.0L tiêu chuẩn.
Động cơ, truyền động và hiệu năng
Ford F-150 2025 cung cấp nhiều tùy chọn động cơ: V6 tăng áp 2.7L công suất 325 mã lực; V8 5.0L và V6 tăng áp 3.5L đều đạt 400 mã lực; và bản hybrid mạnh nhất với 430 mã lực nhờ kết hợp động cơ V6 tăng áp và mô-tơ điện. Tất cả đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Bản hybrid có thể đi tối đa 704 dặm mỗi bình nhiên liệu và còn có thể cấp điện như máy phát di động. Xe hỗ trợ cả dẫn động cầu sau và bốn bánh. Trải nghiệm lái cho cảm giác dễ chịu, đặc biệt với các phiên bản cao như King Ranch có hệ thống lái trợ lực biến thiên. Bản Tremor mang đến khả năng off-road mạnh mẽ với lốp địa hình 33 inch, vi sai khóa và hệ thống truyền động từ F-150 Raptor.
Khả năng tăng tốc và sức kéo
F-150 hybrid có thể tăng tốc từ 0–96 km/h chỉ trong 5 giây. Bản Tremor 2024 với động cơ V8 5.0L mất 6 giây, trong khi bản Tremor sử dụng V6 EcoBoost không hybrid chỉ cần 5,3 giây. Phiên bản có động cơ V6 3.5L tăng áp mạnh mẽ nhất có thể kéo đến 13.500 pounds (~6.123 kg), bản V8 đạt 13.000 pounds (~5.896 kg), còn hybrid kéo được 12.700 pounds (~5.761 kg). Tải trọng tối đa là 2.455 pounds (~1.113 kg).
Tiêu hao nhiên liệu
EPA ước tính bản V6 tăng áp 2.7L đạt 19 mpg trong thành phố và 25 mpg đường cao tốc. Bản V6 3.5L tăng áp đạt 17/25 mpg, còn bản hybrid là 22/24 mpg. Trong thử nghiệm thực tế ở tốc độ 120 km/h, hybrid đạt 20 mpg, Tremor đạt 19 mpg.
Nội thất, tiện nghi và khoang chứa
Nội thất F-150, đặc biệt ở các bản cao cấp như King Ranch, Platinum và Limited, rất sang trọng và tiện dụng. Xe có nhiều hộc chứa đồ, bàn làm việc gập được khi gập cần số và ghế trước có thể gập phẳng để ngủ. Bản CrewCab là lựa chọn tốt nhất cho gia đình nhờ không gian rộng rãi. Thùng xe phía sau có thể tích hợp máy phát điện 7.2 kW để cung cấp điện tại công trường hoặc các buổi dã ngoại.
Hệ thống giải trí và kết nối
Tất cả các bản đều có màn hình 12 inch chạy phần mềm Sync 4 mới, hỗ trợ cập nhật OTA, thông tin giao thông và thời tiết, và telematics cho quản lý đội xe. Apple CarPlay, Android Auto và Wi-Fi hotspot là trang bị tiêu chuẩn, còn định vị, SiriusXM và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen là tùy chọn.
An toàn và hỗ trợ lái
F-150 cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ lái, nhưng không nhiều trong số đó là tiêu chuẩn. Các trang bị nâng cao hơn có mặt ở những bản cao cấp, bao gồm camera quan sát phía sau để kiểm tra rơ-moóc. Blue Cruise – hệ thống lái rảnh tay của Ford – cũng có mặt nhưng cần trả phí đăng ký.
Thông số kỹ thuật tiêu biểu
Bản F-150 XLT SuperCrew 4x4 hybrid có tổng công suất 430 mã lực, mô-men xoắn 570 lb-ft, hộp số 10 cấp, chạy từ 0–96 km/h trong 5 giây. Giá khởi điểm khoảng 53.910 USD và giá bản thử nghiệm là 65.940 USD. Bản Tremor 2024 dùng động cơ V8 5.0L đạt 400 mã lực, giá từ 66.445 USD. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế là 14–17 mpg tùy bản.
F-150 có nhiều phiên bản, trang bị tiện ích và công nghệ hiện đại. Bản hybrid có thể kiêm nhiệm chức năng máy phát điện, mang lại sự linh hoạt cho công việc hoặc trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, xe có giá khởi điểm khá cao (trên 40.000 USD), không có bản diesel, và cảm giác lái vẫn thua một chút so với Ram 1500. Dù vậy, Ford F-150 vẫn là một trong những mẫu bán tải hàng đầu thị trường.

[/center]
Phiên bản 2025 có gì mới ?
Sau nhiều nâng cấp lớn vào năm 2024, bản 2025 hầu như không thay đổi. Năm trước, Ford đã loại bỏ động cơ V6 hút khí tự nhiên, thay bằng bản V6 2.7L tăng áp; bổ sung hệ thống lái rảnh tay Blue Cruise và màn hình HUD; và trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí 12 inch cho toàn bộ dòng sản phẩm. Ngoại thất cũng được làm mới nhẹ và có thêm cửa hậu “Pro Access Tailgate”. Với nhiều tùy chọn thân xe và thùng xe, bản XLT nâng cấp từ bản XL cơ bản, nhưng bản Lariat lại là lựa chọn tối ưu về tiện nghi và giá trị, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và động cơ V8 5.0L tiêu chuẩn.
Động cơ, truyền động và hiệu năng
Ford F-150 2025 cung cấp nhiều tùy chọn động cơ: V6 tăng áp 2.7L công suất 325 mã lực; V8 5.0L và V6 tăng áp 3.5L đều đạt 400 mã lực; và bản hybrid mạnh nhất với 430 mã lực nhờ kết hợp động cơ V6 tăng áp và mô-tơ điện. Tất cả đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Bản hybrid có thể đi tối đa 704 dặm mỗi bình nhiên liệu và còn có thể cấp điện như máy phát di động. Xe hỗ trợ cả dẫn động cầu sau và bốn bánh. Trải nghiệm lái cho cảm giác dễ chịu, đặc biệt với các phiên bản cao như King Ranch có hệ thống lái trợ lực biến thiên. Bản Tremor mang đến khả năng off-road mạnh mẽ với lốp địa hình 33 inch, vi sai khóa và hệ thống truyền động từ F-150 Raptor.
Khả năng tăng tốc và sức kéo
F-150 hybrid có thể tăng tốc từ 0–96 km/h chỉ trong 5 giây. Bản Tremor 2024 với động cơ V8 5.0L mất 6 giây, trong khi bản Tremor sử dụng V6 EcoBoost không hybrid chỉ cần 5,3 giây. Phiên bản có động cơ V6 3.5L tăng áp mạnh mẽ nhất có thể kéo đến 13.500 pounds (~6.123 kg), bản V8 đạt 13.000 pounds (~5.896 kg), còn hybrid kéo được 12.700 pounds (~5.761 kg). Tải trọng tối đa là 2.455 pounds (~1.113 kg).
Tiêu hao nhiên liệu
EPA ước tính bản V6 tăng áp 2.7L đạt 19 mpg trong thành phố và 25 mpg đường cao tốc. Bản V6 3.5L tăng áp đạt 17/25 mpg, còn bản hybrid là 22/24 mpg. Trong thử nghiệm thực tế ở tốc độ 120 km/h, hybrid đạt 20 mpg, Tremor đạt 19 mpg.
Nội thất, tiện nghi và khoang chứa
Nội thất F-150, đặc biệt ở các bản cao cấp như King Ranch, Platinum và Limited, rất sang trọng và tiện dụng. Xe có nhiều hộc chứa đồ, bàn làm việc gập được khi gập cần số và ghế trước có thể gập phẳng để ngủ. Bản CrewCab là lựa chọn tốt nhất cho gia đình nhờ không gian rộng rãi. Thùng xe phía sau có thể tích hợp máy phát điện 7.2 kW để cung cấp điện tại công trường hoặc các buổi dã ngoại.
Hệ thống giải trí và kết nối
Tất cả các bản đều có màn hình 12 inch chạy phần mềm Sync 4 mới, hỗ trợ cập nhật OTA, thông tin giao thông và thời tiết, và telematics cho quản lý đội xe. Apple CarPlay, Android Auto và Wi-Fi hotspot là trang bị tiêu chuẩn, còn định vị, SiriusXM và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen là tùy chọn.
An toàn và hỗ trợ lái
F-150 cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ lái, nhưng không nhiều trong số đó là tiêu chuẩn. Các trang bị nâng cao hơn có mặt ở những bản cao cấp, bao gồm camera quan sát phía sau để kiểm tra rơ-moóc. Blue Cruise – hệ thống lái rảnh tay của Ford – cũng có mặt nhưng cần trả phí đăng ký.
Thông số kỹ thuật tiêu biểu
Bản F-150 XLT SuperCrew 4x4 hybrid có tổng công suất 430 mã lực, mô-men xoắn 570 lb-ft, hộp số 10 cấp, chạy từ 0–96 km/h trong 5 giây. Giá khởi điểm khoảng 53.910 USD và giá bản thử nghiệm là 65.940 USD. Bản Tremor 2024 dùng động cơ V8 5.0L đạt 400 mã lực, giá từ 66.445 USD. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế là 14–17 mpg tùy bản.
F-150 có nhiều phiên bản, trang bị tiện ích và công nghệ hiện đại. Bản hybrid có thể kiêm nhiệm chức năng máy phát điện, mang lại sự linh hoạt cho công việc hoặc trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, xe có giá khởi điểm khá cao (trên 40.000 USD), không có bản diesel, và cảm giác lái vẫn thua một chút so với Ram 1500. Dù vậy, Ford F-150 vẫn là một trong những mẫu bán tải hàng đầu thị trường.











BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN