Mercedes đã trở thành công ty hàng đầu về hiệu suất ô tô điện. Và công cụ yêu thích của anh ấy là Mercedes Vision EQXX, chiếc xe đã phá kỷ lục của chính mình và quãng đường đi được 1.000 km cho một lần sạc đã bắt đầu thiếu hụt.
Từ Stuttagart đến Silverstone trên tuyến đường dài 1,202 km. Đây là điều mà Mercedes Vision EQXX đã làm được, một nguyên mẫu của công ty Đức dự đoán các công nghệ sẽ được áp dụng trên các phương tiện đường phố của mình. Đó cũng là khoảng cách ngăn cách Cádiz với Girona.
Lần thử nghiệm đầu tiên trên những con đường thông thoáng đã để lại những cảm xúc rất tốt. Sau đó, 1.000 km đã được vượt qua. Tuy nhiên, ngoài ra, chiếc xe vẫn giữ nguyên 15% pin. Lần này, người Đức muốn đẩy số lượng pin đến giới hạn. Để làm điều này, họ đã sử dụng mạch Silverstone, nơi tuyến đường kết thúc. Sau khi đi qua Brackely, nơi đóng trụ sở của đội đua Công thức 1 của Mercedes, nguyên mẫu hướng đến đường đua huyền thoại của Anh, nơi Nyck de Vries, tay đua của đội Công thức E của Đức, cầm lái.
Tay đua người Hà Lan đã tận dụng tối đa nguyên mẫu và hoàn thành tới 11 vòng đua trước khi chiếc xe hoàn thành đường chạy trong đường pit. Ngoài ra, anh còn đẩy chiếc Mercedes Vision EQXX vào giới hạn, đạt tốc độ tối đa 140 km / h trên tất cả các vòng đua.
Bí mật của Mercedes Vision EQXX
Điều thực sự hấp dẫn về các bài kiểm tra Mercedes này là các điều kiện được sử dụng trong các kỳ thi của họ. Thương hiệu đảm bảo rằng trong tất cả các trường hợp nó đã lưu thông với tốc độ giao thông và ở mức tối đa cho phép khi có thể. Điều này có nghĩa là giữa Stuttgart và Silverstone, nó đã được lưu thông "ở tốc độ đường cao tốc", theo Mercedes.
Trên thực tế, dữ liệu cho thấy Mercedes Vision EQXX đã không đi dạo. Tốc độ trung bình của anh ta trong suốt cuộc hành trình là 83 km / h. Nếu trong chuyến đi đầu tiên đến miền nam nước Pháp, nó được đưa vào thử nghiệm trong điều kiện lạnh nhất thì lần này hành vi của nó với nhiệt độ ấm hơn 30 độ đã được kiểm tra. Mercedes đảm bảo rằng trong suốt 14 giờ 30 phút di chuyển, máy lạnh đã được sử dụng trong hơn tám giờ một chút.
Hiệu suất nhiệt cao của nguyên mẫu là điểm nổi bật của thương hiệu. Họ cho rằng một phần lớn thành công của họ bao gồm việc tạo ra nhiệt dư bằng động cơ điện và việc phân phối không khí và làm mát xe giúp tăng khả năng tự chủ của pin hơn 1.000 km, ngay cả khi điều hòa không khí hoạt động thường xuyên.
Mức tiêu thụ lần này là 8,3 kW / 100 km cho lần trước là 8,7 kW / 100 km. Đây thực sự là những con số vô lý. Theo Bloomberg, Tesla Model 3 hoặc BMW i4, hai trong số những mẫu xe hiệu quả nhất thời điểm hiện tại, cùng với những thứ khác do có thân xe, tiêu thụ 14,9 kW / 100 km và 16,1 kW / 100 km trong điều kiện thực tế.
Ngoài việc quản lý nhiệt, khí động học là một phần cơ bản của xe điện để giảm tiêu thụ. Ví dụ, trong thử nghiệm của chúng tôi với BMW iX, chúng tôi thu được trung bình 25,1 kW / 100 km trong một bài kiểm tra gần 600 km. Rolls-Royce thậm chí đã thiết kế lại biểu tượng huyền thoại của mình để cải thiện hiệu suất của nó. Volkswagen XL1 kỳ quặc có hệ số cản 0,186 Cx, Mercedes Vision EQXX có hệ số cản 0,17 Cx.
Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
Nguồn