YouTube ra mắt gói Premium Lite tại Mỹ với giá 7,99 USD/tháng, không có quảng cáo nhưng vẫn giữ quảng cáo trên nội dung âm nhạc
YouTube vừa giới thiệu một gói đăng ký mới Premium Lite dành cho người dùng tại Mỹ với mức giá 7,99 USD/tháng . Gói này cho phép xem hầu hết các video trên nền tảng mà không có quảng cáo, ngoại trừ nội dung âm nhạc.
Gói mới có tên “Premium Lite”, hướng đến những người ít xem video ca nhạc hoặc nghe nhạc trên YouTube. Dù YouTube giữ vị thế quan trọng trên thị trường nhạc trực tuyến, vẫn có một lượng lớn người dùng không sử dụng các tính năng liên quan đến âm nhạc.
Hiện tại, YouTube cung cấp gói Premium tiêu chuẩn với giá 13,99 USD/tháng, loại bỏ toàn bộ quảng cáo, bao gồm cả trên nội dung âm nhạc. Ngoài ra, còn có một gói 10,99 USD/tháng chỉ tập trung vào việc xem video âm nhạc không có quảng cáo, ngược lại với mô hình của Premium Lite.
Báo cáo cho biết, nhiều người dùng đã trả phí cho các nền tảng phát nhạc trực tuyến khác, vì vậy YouTube nhận thấy nhu cầu về một gói đăng ký chỉ loại bỏ quảng cáo trên video.
Phó chủ tịch kỹ thuật của YouTube, John Harding, cho biết mục tiêu của gói đăng ký mới là thu hút nhiều người hơn sẵn sàng trả phí cho dịch vụ YouTube. Trong khi đó, Jake Greenberg, giám đốc sản phẩm YouTube Premium, thừa nhận rằng mô hình đăng ký trước đây chưa đáp ứng tốt nhu cầu của những người không quan tâm đến nội dung âm nhạc, do đó họ đã điều chỉnh chiến lược.
Cũng trong hôm nay, YouTube thông báo rằng số lượng người dùng trả phí của họ đã vượt 125 triệu, tăng so với 100 triệu vào tháng 1/2024. Tuy nhiên, con số này bao gồm cả những người đang dùng thử miễn phí trong thời gian giới hạn.
Dù doanh thu từ quảng cáo vẫn là nguồn thu chính của YouTube, đóng góp 36 tỷ USD vào tổng doanh thu 350 tỷ USD của công ty mẹ Alphabet năm ngoái, tỷ trọng từ dịch vụ đăng ký đang dần tăng lên.

Hiện tại, YouTube cung cấp gói Premium tiêu chuẩn với giá 13,99 USD/tháng, loại bỏ toàn bộ quảng cáo, bao gồm cả trên nội dung âm nhạc. Ngoài ra, còn có một gói 10,99 USD/tháng chỉ tập trung vào việc xem video âm nhạc không có quảng cáo, ngược lại với mô hình của Premium Lite.
Báo cáo cho biết, nhiều người dùng đã trả phí cho các nền tảng phát nhạc trực tuyến khác, vì vậy YouTube nhận thấy nhu cầu về một gói đăng ký chỉ loại bỏ quảng cáo trên video.
Phó chủ tịch kỹ thuật của YouTube, John Harding, cho biết mục tiêu của gói đăng ký mới là thu hút nhiều người hơn sẵn sàng trả phí cho dịch vụ YouTube. Trong khi đó, Jake Greenberg, giám đốc sản phẩm YouTube Premium, thừa nhận rằng mô hình đăng ký trước đây chưa đáp ứng tốt nhu cầu của những người không quan tâm đến nội dung âm nhạc, do đó họ đã điều chỉnh chiến lược.
Cũng trong hôm nay, YouTube thông báo rằng số lượng người dùng trả phí của họ đã vượt 125 triệu, tăng so với 100 triệu vào tháng 1/2024. Tuy nhiên, con số này bao gồm cả những người đang dùng thử miễn phí trong thời gian giới hạn.
Dù doanh thu từ quảng cáo vẫn là nguồn thu chính của YouTube, đóng góp 36 tỷ USD vào tổng doanh thu 350 tỷ USD của công ty mẹ Alphabet năm ngoái, tỷ trọng từ dịch vụ đăng ký đang dần tăng lên.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN