Xe điện Yadea trang bị hệ thống màn hình điều khiển thông minh, hỗ trợ dẫn đường, nghe gọi, nhạc...
(Vn-Z.vn) Ngày 19 tháng 04 , vào tháng trước Yadea đã chính thức phát hành loạt công nghệ và sản phẩm Yadea Guanneng 2.0 với nhiều tiến bộ công nghệ. Trong số các sản phẩm mới được giới thiệu, Yadea đã lắp đặt màn hình điều khiển trung tâm nhỏ cho sản phẩm xe điện, đồng thời bổ sung các chức năng như điều hướng thông minh và điều khiển bằng giọng nói cho các sản phẩm mới.
Theo giới truyền thông Trung Quốc, số liệu năm 2019, số lượng xe điện hai bánh ở Trung Quốc đã vượt 300 triệu chiếc, thậm chí vượt con số 260 triệu chiếc cùng năm. Với nhu cầu hiện tại xe điện hai bánh cần được nâng cấp toàn diện tương tự như xe thông minh, và cần có hệ thống thông minh tiện lợi để thay đổi trải nghiệm di chuyển với số đông ngưởi sử dụng.
Được biết Yadea hiện đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe điện tại Trung Quốc, Yadea đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mới trong hai năm qua, theo thông tin chính thức, tổng đầu tư cho R&D của Yadea trong năm 2021 sẽ vượt 1 tỷ Nhân dân tệ ( khoảng hơn 3 nghìn tỷ VNĐ).
Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm vào tháng 3 tại Trung Quốc, Yadea cũng đã công bố kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ mới nhất , cho ra mắt ba sản phẩm mới.
Màn hình điều khiển trung tâm cho xe điện hai bánh
Shen Changhai, Giám đốc cấp cao của Viện Nghiên cứu Công nghệ Sản phẩm và Mạng Thông minh của Tập đoàn Công nghệ Yadea, đã giới thiệu tại cuộc họp báo: Dưới làn sóng sử dụng trí tuệ nhân tạo , sự thông minh của xe điện hai bánh chủ yếu tập trung vào các phương thức mở khóa khác nhau. Xe điện cần bổ sung thêm các công nghệ thống minh như Yadea Guanneng 2.0.
Guanzhi 2.0 được thiết kế với bốn khía cạnh chính: điều hướng, gọi điện thoại, nghe nhạc và tương tác bằng giọng nói. Cụ thể, ở mẫu xe điện thông minh Yadea ra mắt lần này được trang bị một màn hình điều khiển trung tâm nhỏ, có thể điều khiển xe điện thông qua cảm ứng, App điện thoại và giọng nói.
Sản phậm có độ bền cao - quang đường di chuyển lớn
Phạm vi di chuyển của một chiếc ô tô điện trong một lần sạc ảnh hưởng phần lớn đến ý định mua xe của người dùng. Trong những năm đầu, dòng xe điện hai bánh đã bị chỉ trích vì quãng đường di chuyển của nó.
Yadea đã có rất nhiều nỗ lực trong lĩnh vực này trong những năm gần đây. Vào tháng 8 năm 2020, Yadea chính thức phát hành hệ thống tầm xa mở rộng TTFAR 7 cấp, nhằm mục đích cải thiện tính thực dụng và độ bền của xe điện. Lần này, Yadi Guanneng 2.0 đã nâng cấp thêm hệ thống phạm vi mở rộng TTFAR và phát hành hệ thống phạm vi mở rộng TTFAR 8 lên cấp mới. Xe điện được nâng cấp với tám khía cạnh như : lốp, cáp giảm điện trở , bộ sạc nhanh...
Yadea đã phát triển pin graphene của riêng mình. Pin TTFAR graphene thế hệ thứ 3 của Yadea tăng dung lượng khoảng 25% so với thế hệ trước, suy hao trong 100 lần sạc khoảng 0,7 ‰ và cải thiện hiệu suất ở nhiệt độ thấp khoảng 25%.
Yadea cũng phát triển công nghệ sạc nhanh cho xe điện. Theo dữ liệu chính thức, với công nghệ này pin có thể được sạc đầy nhanh nhất là 3 giờ và chỉ mất 1 giờ để sạc pin của xe điện từ 20% lên 80%. So với các loại sạc thông thường hay bị nóng khi sạc và hao hụt nhiều trong quá trình sạc, Yadea cũng đã có những tối ưu hóa tương ứng.
Tại Trung tâm sáng tạo Yadea, Yadea còn trưng bày bộ sạc siêu nhanh, có thể sạc xe điện Yadea từ 20% lên 85% chỉ trong 5 phút.
Với cấu hình kỹ thuật như vậy cho phép xe điện thông minh Yadea có tầm hoạt động xa nhất là 240 km, bạn có thể yên tâm đi xe từ tỉnh này sang tỉnh khác. Yadea cũng tính toán khi xuống dốc, năng lượng của xe điện có thể được tái sử dụng để sạc ngược cho xe điện,năng lượng do phanh tạo ra có thể được tái chế và tích điện ... Điều đáng chú ý là Yadea cũng phát triển hệ thống sạc không dây cho xe điện, người dùng chỉ cần để xe điện trên hệ thống là xe điện có thể tự sạc, với công suất sạc lên đến 350W.
Hệ thống sạc điện không dây của Yadea cho xe điện
Tại buổi họp báo Yadea cũng cho ra mắt 3 sản phẩm mới là Guanneng T7-200, Guanneng T5-170 và Guanneng M5-170. Nếu nhìn qua và so với những chiếc xe phức tạp và lớn hơn, việc thông minh hóa xe điện có vẻ dễ đạt được hơn nhưng thực tế không phải vậy.
Do xe điện cần một không gian kín nên hệ thống điều khiển trung tâm không phải đối mặt trực tiếp với các yếu tố môi trường như nắng gió, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của môi trường hay thời tiết xấu.
Để đạt được mục tiêu thông minh hóa các sản phẩm, Yadea đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào State Grid trong vài năm. Hiện tại, Tập đoàn Yadea sở hữu 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ, 1 trung tâm công nghệ thiết kế công nghiệp cấp tỉnh và 3 phòng thí nghiệm doanh nghiệp quốc gia CNAS. Ngoài ra, Yadea còn sở hữu 1.097 bằng sáng chế tại Trung Quốc, trong đó 85 bằng sáng chế.
Theo dữ liệu chính thức, ngân sách R&D của Yadea vào năm 2021 sẽ vượt con số 1 tỷ nhân dân tệ. Trong quá trình đẩy mạnh sử dụng xe điện thông minh, Yadea còn làm đồng thời triển khai công việc khác nhằm đáp ứng nhu cầu sạc của xe điện - đó là lắp đặt các trạm sạc sạc cho xe điện trong thành phố.
Năm 2020, tại Trung Quốc Yadea hợp tác với Baicheng, CATL và ATL cùng xây dựng các trạm sạc công nghệ Lithium .
Vn-Z.vn team tổng hợp
Theo giới truyền thông Trung Quốc, số liệu năm 2019, số lượng xe điện hai bánh ở Trung Quốc đã vượt 300 triệu chiếc, thậm chí vượt con số 260 triệu chiếc cùng năm. Với nhu cầu hiện tại xe điện hai bánh cần được nâng cấp toàn diện tương tự như xe thông minh, và cần có hệ thống thông minh tiện lợi để thay đổi trải nghiệm di chuyển với số đông ngưởi sử dụng.
Được biết Yadea hiện đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe điện tại Trung Quốc, Yadea đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mới trong hai năm qua, theo thông tin chính thức, tổng đầu tư cho R&D của Yadea trong năm 2021 sẽ vượt 1 tỷ Nhân dân tệ ( khoảng hơn 3 nghìn tỷ VNĐ).
Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm vào tháng 3 tại Trung Quốc, Yadea cũng đã công bố kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ mới nhất , cho ra mắt ba sản phẩm mới.
Màn hình điều khiển trung tâm cho xe điện hai bánh
Shen Changhai, Giám đốc cấp cao của Viện Nghiên cứu Công nghệ Sản phẩm và Mạng Thông minh của Tập đoàn Công nghệ Yadea, đã giới thiệu tại cuộc họp báo: Dưới làn sóng sử dụng trí tuệ nhân tạo , sự thông minh của xe điện hai bánh chủ yếu tập trung vào các phương thức mở khóa khác nhau. Xe điện cần bổ sung thêm các công nghệ thống minh như Yadea Guanneng 2.0.
Guanzhi 2.0 được thiết kế với bốn khía cạnh chính: điều hướng, gọi điện thoại, nghe nhạc và tương tác bằng giọng nói. Cụ thể, ở mẫu xe điện thông minh Yadea ra mắt lần này được trang bị một màn hình điều khiển trung tâm nhỏ, có thể điều khiển xe điện thông qua cảm ứng, App điện thoại và giọng nói.
Sản phậm có độ bền cao - quang đường di chuyển lớn
Phạm vi di chuyển của một chiếc ô tô điện trong một lần sạc ảnh hưởng phần lớn đến ý định mua xe của người dùng. Trong những năm đầu, dòng xe điện hai bánh đã bị chỉ trích vì quãng đường di chuyển của nó.
Yadea đã có rất nhiều nỗ lực trong lĩnh vực này trong những năm gần đây. Vào tháng 8 năm 2020, Yadea chính thức phát hành hệ thống tầm xa mở rộng TTFAR 7 cấp, nhằm mục đích cải thiện tính thực dụng và độ bền của xe điện. Lần này, Yadi Guanneng 2.0 đã nâng cấp thêm hệ thống phạm vi mở rộng TTFAR và phát hành hệ thống phạm vi mở rộng TTFAR 8 lên cấp mới. Xe điện được nâng cấp với tám khía cạnh như : lốp, cáp giảm điện trở , bộ sạc nhanh...
Yadea đã phát triển pin graphene của riêng mình. Pin TTFAR graphene thế hệ thứ 3 của Yadea tăng dung lượng khoảng 25% so với thế hệ trước, suy hao trong 100 lần sạc khoảng 0,7 ‰ và cải thiện hiệu suất ở nhiệt độ thấp khoảng 25%.
Yadea cũng phát triển công nghệ sạc nhanh cho xe điện. Theo dữ liệu chính thức, với công nghệ này pin có thể được sạc đầy nhanh nhất là 3 giờ và chỉ mất 1 giờ để sạc pin của xe điện từ 20% lên 80%. So với các loại sạc thông thường hay bị nóng khi sạc và hao hụt nhiều trong quá trình sạc, Yadea cũng đã có những tối ưu hóa tương ứng.
Tại Trung tâm sáng tạo Yadea, Yadea còn trưng bày bộ sạc siêu nhanh, có thể sạc xe điện Yadea từ 20% lên 85% chỉ trong 5 phút.
Với cấu hình kỹ thuật như vậy cho phép xe điện thông minh Yadea có tầm hoạt động xa nhất là 240 km, bạn có thể yên tâm đi xe từ tỉnh này sang tỉnh khác. Yadea cũng tính toán khi xuống dốc, năng lượng của xe điện có thể được tái sử dụng để sạc ngược cho xe điện,năng lượng do phanh tạo ra có thể được tái chế và tích điện ... Điều đáng chú ý là Yadea cũng phát triển hệ thống sạc không dây cho xe điện, người dùng chỉ cần để xe điện trên hệ thống là xe điện có thể tự sạc, với công suất sạc lên đến 350W.
Hệ thống sạc điện không dây của Yadea cho xe điện
Tại buổi họp báo Yadea cũng cho ra mắt 3 sản phẩm mới là Guanneng T7-200, Guanneng T5-170 và Guanneng M5-170. Nếu nhìn qua và so với những chiếc xe phức tạp và lớn hơn, việc thông minh hóa xe điện có vẻ dễ đạt được hơn nhưng thực tế không phải vậy.
Do xe điện cần một không gian kín nên hệ thống điều khiển trung tâm không phải đối mặt trực tiếp với các yếu tố môi trường như nắng gió, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của môi trường hay thời tiết xấu.
Để đạt được mục tiêu thông minh hóa các sản phẩm, Yadea đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào State Grid trong vài năm. Hiện tại, Tập đoàn Yadea sở hữu 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ, 1 trung tâm công nghệ thiết kế công nghiệp cấp tỉnh và 3 phòng thí nghiệm doanh nghiệp quốc gia CNAS. Ngoài ra, Yadea còn sở hữu 1.097 bằng sáng chế tại Trung Quốc, trong đó 85 bằng sáng chế.
Theo dữ liệu chính thức, ngân sách R&D của Yadea vào năm 2021 sẽ vượt con số 1 tỷ nhân dân tệ. Trong quá trình đẩy mạnh sử dụng xe điện thông minh, Yadea còn làm đồng thời triển khai công việc khác nhằm đáp ứng nhu cầu sạc của xe điện - đó là lắp đặt các trạm sạc sạc cho xe điện trong thành phố.
Năm 2020, tại Trung Quốc Yadea hợp tác với Baicheng, CATL và ATL cùng xây dựng các trạm sạc công nghệ Lithium .
Vn-Z.vn team tổng hợp
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN