This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Hỏi/ Thắc mắc Windows 11 không nhận USB 3.2

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Chào các bác,

Nhờ các bác giúp em xử lý vấn đề như sau ạ.

Em đang dùng mainboard Asus Prime H510M-K, đã cài đầy đủ driver trên trang chủ của hãng, Windows Update cũng đã cài tất cả các driver cần thiết. Tuy nhiên, khi cắm USB vào các cổng 2.0 thì xảy ra hiện tượng máy bị treo Explorer, trong My PC chỉ hiện ổ USB như hình và không thể sử dụng, khi rút USB thì Explorer trở lại bình thường. USB đó cắm cổng 3.0 mặt sau của main thì không có vấn đề gì cả, ngoài ra khi cắm vào các main đời thấp hơn như 400 series chạy Windows 10 thì nhận bình thường ạ.

Mong các bác giúp đỡ!


Update hình ảnh từ Device Manager, mình đã cài đầy đủ tất cả các drivers có thể:
 
Sửa lần cuối:

triofm

Rìu Sắt
Bạn vào device manager kiểm tra xem đủ driver chưa. Mình không biết DVD nó đưa kèm có đủ driver không, nhưng down trên mạng thì mình đã làm nhiều cái không đủ driver. Phải search bên Gigabyte xài ké, hi hi
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Mình cũng nghĩ vậy bạn ạ. Cắm USB 3.1 cùng hãng nhận bình thường, chỉ có 3.2 không nhận á bạn. Mà mình có search thử hiện tượng này bằng tiếng Anh xem có ai cũng bị không mà không ra, không rõ là mình search sai keyword hay là không ai bị thật 😅.
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Mình cài đủ bạn à. Windows tự cài qua Windows Updates và mình cũng tải driver trên chính trang chủ của Asus để cài lại mà vẫn bị.
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Bạn kiểm tra lại xem đã cài đúng driver chưa nhé.main H510 hay 610 mình đều cài đủ ok hết mà
Mình có 2 máy, 1 cái H510M-Pro A, 1 cái H510M-K đều bị hiện tượng này luôn. Mà chỉ cắm USB 3.2 mới bị bạn nhé, 3.1 nhận bình thường.
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
bạn cắm các cổng usb 2.0 đằng sau main có bị hiên tượng trên hay chỉ các cổng trước mới bị ?
Tất cả các cổng 2.0 đều bị hiện tượng như vậy bạn ạ. Mình có 2 bộ PC đều dùng dòng main H510 này, 1 bộ mình tự lắp, 1 bộ cửa hàng lắp đều gặp vấn đề này.
 

XuxiLady

Rìu Bạc Đôi
Mình vẫn chưa khắc phục được lỗi, cầu cao nhân vào cho giải pháp ạ.